Google từ bỏ kính thực tế tăng cường, tập trung xây dựng phần mềm AR

Google từ bỏ kính thực tế tăng cường, tập trung xây dựng phần mềm AR

Thứ 4, 28/06/2023 14:56
Google đã khai tử một dự án có tên nội bộ là "Iris" vốn được thành lập để chế tạo kính thực tế tăng cường. Thay vào đó, "Gã khổng lồ tìm kiếm" sẽ tập trung vào phát triển các phần mềm AR.

Theo Business Insider, Google đã khai tử một dự án có tên nội bộ là "Iris" mà hãng này thành lập để chế tạo kính thực tế tăng cường. Gã khổng lồ công nghệ đã nghiên cứu phát triển chiếc kính này trong vài năm, nhưng có thông tin cho rằng họ đã gác lại Iris sau làn sóng sa thải nhân viên và cải tổ công ty trong vài tháng qua. Một sự kiện khác dẫn đến quyết định của Google là sự ra đi của Clay Bavor, cựu giám đốc thực tế ảo và tăng cường của công ty. Ông Bavor có dự định thành lập một công ty khởi nghiệp với đồng Giám đốc điều hành Salesforce Bret Taylor. Ngoài ra, Google được cho là đã liên tục thay đổi chiến lược của mình đối với kính Iris, điều này đã trở thành nguồn gây thất vọng cho các thành viên trong nhóm làm việc trong dự án. 

Khi The Verge đưa tin về kính thực tế tăng cường Iris vào đầu năm 2022, họ nói rằng Google có thể ra mắt thiết bị này vào năm 2024. Kính Iris AR được cho là trông giống như một cặp kính thông thường. và phiên bản ban đầu được cho là giống với sản phẩm có tên " Focals " của North, một công ty khởi nghiệp ở Canada mà Google đã mua lại vào năm 2020. Google cũng đã giới thiệu phiên bản mới hơn trong video hiển thị tính năng dịch AR thời gian thực.

kinh ar iris google
Google đang gác lại việc phát triển kính thực tế ảo của riêng mình.

Mặc dù công ty đã ngừng phát triển phần cứng AR của riêng mình, Business Insider cho biết họ vẫn còn rất nhiều tham vọng lớn về thực tế tăng cường. Thay vì xây dựng phần cứng của riêng mình, Google rõ ràng đã chọn tập trung vào việc tạo ra một "Android cho AR". Công ty được cho là đang hy vọng áp dụng mô hình kinh doanh tương tự mà họ đang sử dụng cho nền tảng di động và cấp phép phần mềm AR cho các nhà sản xuất. Hiện tại, Google đang bận rộn phát triển Android XR cho các thiết bị đeo "thực tế mở rộng" của Samsung và theo Insider, trên một nền tảng mới có tên "micro XR" cho kính. 

Nguyên Đỗ

Hợp tác Tencent để bán kính thực tế ảo, Facebook tiến gần hơn tới việc quay trở lại Trung Quốc?

Thứ 4, 22/02/2023 10:14
Nếu thỏa thuận với Tencent về việc phân phối kính thực tế ảo VR Quest 2 tại Trung Quốc thành công, Meta sẽ có nhiều thuận lợi khi tiến vào thị trường này, nơi Facebook đã bị chặn từ 2009.

Kính thực tế ảo của Apple sẽ ra mắt tại WWDC vào tháng 6 tới

Thứ 5, 16/02/2023 11:04
Kính thực tế ảo, khả năng cao có tên gọi là Reality Pro của Apple dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 6 tới đây với mức giá có thể lên đến 3.000 USD, bao gồm màn hình 4K kép và nhiều camera chức năng....

Apple sẽ cho phép mọi người tạo ứng dụng cho kính thực tế ảo bằng Siri

Thứ 2, 30/01/2023 20:49
Các nguồn thông tin khẳng định Apple đang làm việc trên một công cụ cho phép người dùng tự tạo các ứng dụng thực tế ảo tăng cường với Siri cho kính AR của mình.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn