'Soi' những tính năng thực dụng đậm chất Âu của dòng xe Skoda

'Soi' những tính năng thực dụng đậm chất Âu của dòng xe Skoda

Thứ 3, 31/10/2023 10:14
Bên cạnh sự bền bỉ và chắc chắn, triết lí thiết kế sản phẩm “Simply Clever” (Đơn giản mà thông minh), tính thực dụng cũng là một trong những yếu tố quyết định khiến Skoda trở thành dòng xe ăn khách hàng đầu tại châu Âu.

Là thương hiệu với 128 năm lịch sử phát triển mạnh mẽ tại thị trường châu Âu, dù mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam nhưng dòng xe Skoda đã nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Điều này xuất phát từ thiết kế vừa cổ điển vừa hiện đại, các tính năng đơn giản nhưng hết sức thông minh và tiện dụng trên các mẫu xe Kodiaq và Karoq.

Triết lý “Đơn giản mà thông minh”

Được thành lập tại vương quốc Bohemia (nay là Cộng hòa Séc), sau đó gia nhập Tập đoàn Volkswagen (Đức) từ những năm 1991, Skoda là một thương hiệu xe mang nhiều đặc tính của người châu Âu. Một trong những đặc tính đó là tính tiện dụng và thực tế. “Simply Clever” hay “Đơn giản mà thông minh” là triết lý cốt lõi trong xây dựng sản phẩm của hãng: Loại bỏ những chi tiết dư thừa và tập trung vào những gì thật sự cần thiết, hướng tới tạo ra những tính năng đơn giản, dễ sử dụng nhưng đáp ứng tốt nhu cầu trong thực tế.

khoang lai kodiaq
Khoang lái với nội thất đơn giản, tinh tế của Kodiaq.

Sự đơn giản và thông minh của các dòng xe Skoda được nhận ra từ hệ thống không gian cất trữ đồ đạc bên trong xe đến những chi tiết tinh tế và thực dụng như ngăn để ô tại rìa cánh cửa - tính năng được nhiều người sử dụng chỉ ra là giống với xe Rolls Royce.

tinh nang de o
Ngăn để ô bên cạnh rìa cánh cửa.

Vấn đề về không gian cất trữ đồ đạc cho những chuyến đi với mục đích khác nhau cũng được tích hợp trên những chiếc xe của Skoda. Đầu tiên phải kể đến hệ thống lưu trữ đồ được bố trí bên trong nội thất xe.

he thong luu tru do
Hệ thống lưu trữ đồ thông minh trên xe Skoda.

Cả Kodiaq và Karoq đều có cốp sau với khả năng tùy chỉnh các hàng ghế sau để tăng dung tích cốp. Thể tích khoang để đồ của Karoq có thể tùy biến từ 521 lít đến 1.630 lít. Trong khi đó, Kodiaq có thể linh hoạt gập cả hai hàng ghế sau và thể tích cốp có thể nâng từ 720 lít đến 2.065 lít.

cop sau skoda
Dung tích cốp xe tùy chỉnh linh hoạt

Những chi tiết cũng được hoàn thiện cao để hướng tới trải nghiệm người dùng.

be ti tay
Bệ tì tay có thể tùy chỉnh để phù hợp với người cầm lái.

Các dòng xe Skoda cũng được trang bị hệ thống chìa khóa Kessy khởi động xe bằng nút bấm, đóng/ mở cửa xe bằng chìa khóa điện và đóng/ mở cốp xe bằng khóa điện. Với phiên bản Kodiaq Style và Karoq Style, Kessy Full hỗ trợ đầy đủ các tính năng cao cấp như: mở/ đóng xe bằng cách chạm tay vào nắm cửa, mở/ đóng cốp bằng ở chế độ rảnh tay (đá cốp),...

mo cua 1 cham
Công nghệ mở cửa chỉ với một chạm trên các xe Skoda.

Tập trung vào công nghệ cốt lõi

Một trong những đặc điểm được nhiều người nhớ đến của ô tô châu Âu đó là sự chắc chắn của thân vỏ, khung gầm. Hai dòng Kodiaq và Karoq của Skoda trong thời điểm hiện tại đều được nhập nguyên chiếc về Việt Nam, chính vì thế chất lượng thân vỏ, khung gầm cũng đạt quy chuẩn khắt khe của châu Âu.

Skoda là một trong 8 thương hiệu ô tô thuộc Tập đoàn Volkswagen (VW) và đồng thời sử dụng chung nền tảng khung gầm MQB trứ danh cùng với rất nhiều dòng xe trong tập đoàn. Để phát triển được cấu trúc khung gầm MQB, Tập đoàn VW đã đầu tư nhiều nguồn lực và thời gian để phát triển và không ngừng cải tiến kỹ thuật. Hiện nay, MQB được áp dụng đồng bộ cho các dòng xe thuộc cả 8 thương hiệu thuộc tập đoàn VW, trong đó có Skoda.

Hệ thống khung gầm MQB được các kỹ sư hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô tính toán và thiết kế từ 5 loại thép, không chỉ giúp tối ưu trong việc bảo vệ người tham gia giao thông, đồng thời cũng làm giảm trọng lượng thân xe, tiết kiệm nhiên liệu, tăng cảm giác lái.

Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu

Công nghệ động cơ luôn là một trong những điểm mạnh của dòng xe châu Âu. Sau một khoảng thời gian triển khai các hoạt động lái thử trên toàn quốc, Skoda được đánh giá bởi cảm giác lái cực kỳ mạnh mẽ và khả năng bứt tốc.

trai nghiem
Một bài viết review sau khi lái thử xe Skoda trên một group của cộng đồng đam mê xe cộ tại Việt Nam.
skoda karoq
Skoda Karoq đang được bán tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt, Skoda Karoq đang được bán ra với 2 phiên bản: Ambition 1.4 TSI Turbo và Style 1.4 TSI Turbo. Skoda Kodiaq có 2 phiên bản: Ambition 1.4 TSI Turbo và Style 2.0 TSI Turbo 4x4.

Nhờ động cơ Turbo, các dòng xe Skoda khá tiết kiệm nhiên liệu. Karoq có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 6,86ℓ/100km. Kodiaq Style có mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 8,1ℓ/100km.

Bên cạnh đó, Skoda cũng trang bị chế độ lái Eco - chế độ tiết kiệm, giúp tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu, phù hợp khi lái xe trong nội đô hoặc giờ cao điểm. Động cơ hoạt động mượt mà, êm dịu, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người lái.

skoda kodiaq 2024 21
Skoda Kodiaq.

Mẫu xe Kodiaq Style 2.0 TSI Turbo sử dụng thế hệ hiện tại của công nghệ truyền động 4×4 dựa trên bộ ly hợp nhiều đĩa điều khiển điện tử hoạt động hoàn toàn tự động, tạo hiệu quả cao và cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu. Tùy thuộc điều kiện đường khác nhau, bộ ly hợp nhiều đĩa thủy lực điều khiển điện tử sẽ tự động truyền phần trăm mô-men xoắn dẫn động tới các bánh sau trong vòng một phần nghìn giây. Quá trình này sẽ hoàn toàn tự động. Công nghệ này giúp xe đạt được hiệu quả vận hành tuyệt vời của động cơ 4x4, nhưng đồng thời tránh lãng phí nhiên liệu.

Hệ thống đại lý ủy quyền trải rộng toàn quốc

Hệ thống đại lý và xưởng dịch vụ là điều mà các chủ sở hữu xe hết sức quan tâm. Đi theo định hướng mang đến các giải pháp di chuyển thực tế và dễ tiếp cận, Skoda đã nhanh chóng khai trương hệ thống đại lý ủy quyền trên toàn quốc ngay sau lễ ra mắt. Theo thông tin từ hãng, tất cả các đại lý ủy quyền đều bao gồm đầy đủ 3 chức năng chính bao gồm: Showroom trưng bày, bán các sản phẩm xe Skoda, bao gồmđại lý cung cấp các dịch vụ tư vấn khách hàng; Dịch vụ sau bán hàng, cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp và Phụ tùng chính hãng Skoda chính hãng.

Được biết, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các phụ tùng Skoda đều đã được lên kế hoạch và dự trữ sẵn tại các đại lý của từng địa phương, tránh tình trạng thiếu phụ tùng khiến các chủ xe phải chờ đợi lâu khi có nhu cầu thay thế.

Theo thông tin từ Skoda Việt Nam, trong vòng 5 năm tới đây, Skoda Việt Nam có kế hoạch phát triển hệ thống hơn 30 đại lý Skoda ủy quyền trên toàn quốc với đầy đủ các chức năng bán hàng, dịch vụ sau bán hàng và cung cấp phụ tùng chính hãng.

Thành Đô

Skoda Kodiaq 2024: Dài rộng hơn, thêm phiên bản plug-in hybrid

Thứ 7, 07/10/2023 11:30
Thế hệ mới của Skoda Kodiaq vừa ra mắt rộng, dài hơn phiên bản tiền nhiệm đang được bán tại Việt Nam, bao gồm biến thể 5 - 7 chỗ, đặc biệt có thêm phiên bản plug-in hybrid.

Skoda Kodiaq 2023 vừa ra mắt tại Việt Nam, hãng lại chuẩn bị ra mắt bản 2024 vào ít ngày tới

Thứ 5, 28/09/2023 15:42
Skoda Kodiaq 2024 sẽ được giới thiệu toàn cầu trong vài ngày tới. Những hình ảnh phác thảo thiết kế ngoại thất của chiếc SUV cỡ lớn cũng đến lúc được lộ diện.

Skoda Việt Nam khai trương đại lý ô tô chuẩn 4S tại Nghệ An

Thứ 4, 27/09/2023 08:43
Ngày 26/9, Công ty Skoda Việt Nam chính thức khai trương Đại lý Skoda Vinh - Đại lý Skoda đầu tiên tại miền Trung và là đại lý Skoda thứ 2 trên cả nước đạt tiêu chuẩn 4S.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Giám sát và điều tra kỹ lưỡng về việc triệu hồi Chery Omoda 5 ở Malaysia

Thứ 2, 06/05/2024 10:05
Như tin đã đưa trước đó, Chery Malaysia đã tiến hành triệu hồi 600 xe vì lỗi liên quan trục sau. Cơ quan chức năng nước này mới đây cho biết, sẽ tiếp tục thu thập thêm thông tin và điều tra kỹ lương vấn đề này. Việc triệu hồi đang thu hút sự quan tâm khi Omoda 5 sắp được nhập về Việt Nam.

Thị trường ô tô Việt ghi nhận loạt tăng giảm trái chiều

Chủ nhật, 05/05/2024 19:19
Trong khi số lượng xe nhập khẩu sụt giảm một cách nhanh chóng, nhiều thương hiệu xe trong nước cũng điều chỉnh giá bán với những tăng, giảm trái chiều, điều này cho thấy sự tăng trưởng của thị trường ô tô Việt chưa thực sự ổn định.

Tháng 4/2024: TMV bán được 4.483 xe Toyota, Innova Cross đạt kỷ lục doanh số

Chủ nhật, 05/05/2024 18:55
Trong tháng 4/2024, Toyota Việt Nam bán ra 4.483 xe các loại, đạt mức tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp sau chuỗi suy giảm kéo dài từ cuối năm ngoái. Trong đó, Toyota Innova Cross đạt doanh số ấn tượng 802 xe.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Mitsubishi Xforce đã rẻ, lại giảm giá tới 35 triệu đồng trong tháng 5

Chủ nhật, 05/05/2024 18:26
Mặc dù phiên bản cao cấp Ultimate vẫn chưa được công bố, Mitsubishi tiếp tục ưu đãi giảm giá tới 35 triệu đồng cho các phiên bản đang được bán ra tại Việt Nam khiến giá xe thêm phần cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.
     
Nổi bật trong ngày

Mitsubishi Xforce đã rẻ, lại giảm giá tới 35 triệu đồng trong tháng 5

Chủ nhật, 05/05/2024 18:26
Mặc dù phiên bản cao cấp Ultimate vẫn chưa được công bố, Mitsubishi tiếp tục ưu đãi giảm giá tới 35 triệu đồng cho các phiên bản đang được bán ra tại Việt Nam khiến giá xe thêm phần cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

Mỹ yêu cầu tất cả ô tô bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029

Chủ nhật, 05/05/2024 18:37
Quy định mới của cơ quan chức năng tại Mỹ về việc tất cả ô tô mới bán ra phải có phanh tự động khẩn cấp từ năm 2029 sẽ có tác động trực tiếp tới các nhà sản xuất ô tô.

Tháng 4/2024: TMV bán được 4.483 xe Toyota, Innova Cross đạt kỷ lục doanh số

Chủ nhật, 05/05/2024 18:55
Trong tháng 4/2024, Toyota Việt Nam bán ra 4.483 xe các loại, đạt mức tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp sau chuỗi suy giảm kéo dài từ cuối năm ngoái. Trong đó, Toyota Innova Cross đạt doanh số ấn tượng 802 xe.

Thị trường ô tô Việt ghi nhận loạt tăng giảm trái chiều

Chủ nhật, 05/05/2024 19:19
Trong khi số lượng xe nhập khẩu sụt giảm một cách nhanh chóng, nhiều thương hiệu xe trong nước cũng điều chỉnh giá bán với những tăng, giảm trái chiều, điều này cho thấy sự tăng trưởng của thị trường ô tô Việt chưa thực sự ổn định.

Giám sát và điều tra kỹ lưỡng về việc triệu hồi Chery Omoda 5 ở Malaysia

Thứ 2, 06/05/2024 10:05
Như tin đã đưa trước đó, Chery Malaysia đã tiến hành triệu hồi 600 xe vì lỗi liên quan trục sau. Cơ quan chức năng nước này mới đây cho biết, sẽ tiếp tục thu thập thêm thông tin và điều tra kỹ lương vấn đề này. Việc triệu hồi đang thu hút sự quan tâm khi Omoda 5 sắp được nhập về Việt Nam.