Lexus RX là dòng xe chủ đạo của thương hiệu xe sang Nhật Bản hiện nay, thành công lớn về doanh số (chiếm gần 30% thương hiệu Lexus) bao gồm các mẫu RX200t, RX350, RX450h. Thế hệ RX đang bán được ra mắt trên thế giới từ năm 2015 và chính thức giới thiệu tại Việt nam từ tháng 3/2016. Đây là thế hệ thứ 4 của dòng xe này kể từ khi ra mắt lần đầu năm 1998.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt. Cụm đèn pha LED kèm dải đèn ban ngày LED và đèn báo rẽ hình chữ L là nét nổi bật của Lexus khi nhìn từ đầu xe. Trung tâm hệ thống lưới tản nhiệt là logo Lexus với nền xanh và camera phía trước. Thân xe với các mảng khối gân guốc "chặt, khắc" mạnh bạo đã làm cho RX thế hệ 4 thay đổi hoàn toàn so với truyền thống.
Lexus RX450h về ngoại thất không có nhiều khác biệt so với bản RX350. Ngoại trừ các logo có màu xanh trắng, tượng trưng cho công nghệ Hybrid và bộ lazang tạo dáng hơi khác một chút. Cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L sắc nét ấn tượng ôm lấy góc hông xe, ống xả kép thể thao. Phần sau xe cũng được trang bị cánh hướng gió cỡ lớn. Số đo "ba vòng" của Lexus RX450h 2018 lần lượt là dài 4.890 mm, rộng 1.895 mm, cao 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.790 mm.
Bên trong khoang lái, táp lô của xe được trang trí tinh xảo với gỗ ốp shimamoku, ghế bọc da semi-aniline cao cấp và các đường viền mạ bạc liền khối mạnh mẽ, mang cùng âm hưởng với vô lăng ba chấu thể thao. Hệ thống giải trí với màn hình 12,3 inch đi kèm hệ thống âm thanh 15 loa Mark Levinson. Không gian nội thất vẫn là sự hòa quyện của sự sang trọng, chất lượng, công nghệ hiện đại và triết lý lấy người sử dụng làm trung tâm. Các nghệ nhân tài năng xứ hoa Anh đào đã tạo ra một tuyệt phẩm, đem lại cho bất kỳ chủ nhân nào của chiếc xe cũng phải thỏa mãn và tự hào.
"Trái tim" của Lexus RX450h 2018 là máy xăng V6 3.5 L mang đến công suất 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm đi cùng một động cơ điện nâng tổng công suất lên đến 308 sức ngựa. Tuy nhiên đồng hành cùng hệ thống truyền động của chiếc xe sang 4,5 tỷ này chỉ là hộp số tự động 6 cấp. Ngoài ra, Hệ thống Lexus hybrid cho phép chiếc xe lấy năng lượng từ cả động cơ điện lẫn xăng, tạo nên mô men xoắn cao và tăng tốc ngay lập tức.
Hàng loạt tính năng an toàn "đinh" được "dát" trên chiếc xe xanh của người Nhật như hệ thống kiểm soát lực bám đường, hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống ổn định thân xe, cảnh báo áp suất lốp, 10 túi khí SRS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc… Ngoài ra đó còn là công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái HUD, kiểm soát hành trình với radar, cảm biến lùi, hỗ trợ đỗ xe, camera toàn cảnh, đèn pha thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn.
HOÀNG SƠN