Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn

Thứ 2, 01/07/2024 05:14
Ý tưởng rất hay và đang thu hút rất nhiều người ủng hộ đặt mua sớm, nhưng để đưa vào thực tế chắc chắn sẽ cần gây ấn tượng nhiều hơn nữa.

Bạn đã bao giờ cảm thấy smartphone của mình chưa đủ sức mạnh để chụp được những bức ảnh đẹp nhất? SwitchLens chính là giải pháp hoàn hảo, giúp biến chiếc điện thoại thông thường thành một công cụ nhiếp ảnh chuyên nghiệp chỉ trong vài bước đơn giản. Sản phẩm hiện đang có mặt trên Kickstarter, thu về hơn 300.000 USD, tương đương khoảng 8.3 tỷ đồng, cao gấp hơn 30 lần so với mục tiêu đề ra.

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn- Ảnh 1.

Thực tế, ý tưởng gắn thêm cảm biến và ống kính chuyên nghiệp lên điện thoại đã được Sony ra mắt từ 2014 với dòng QX. Chúng về cơ bản là những chiếc máy ảnh với cảm biến lớn, đầy đủ chức năng nhưng loại bỏ màn hình. Người dùng sẽ gắn máy lên lưng điện thoại và điều khiển bằng màn hình điện thoại thông qua ứng dụng và Wifi.

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn- Ảnh 2.

Ý tưởng gắn camera chuyên nghiệp lên lưng smartphone đã được Sony thực hiện từ 10 năm trước nhưng thất bại vì nhiều lý do.

Thay đổi ống kính như máy ảnh chuyên nghiệp

Bên cạnh cảm biến cỡ lớn, SwitchLens đi kèm ngàm chuyên dụng cho phép bạn sử dụng nhiều loại ống kính khác nhau, từ phong cảnh rộng, ống kính chân dung đến ống kính tele cho những chi tiết xa. Điều này giúp bạn dễ dàng chọn lựa phong cách chụp phù hợp với từng khung cảnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các ống kính M43 hiện có từ các thương hiệu như Panasonic hay Olympus.

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn- Ảnh 3.

Điều khiển linh hoạt bằng Wifi

Một trong những tính năng đáng chú ý của SwitchLens là khả năng kết nối với điện thoại qua Wi-Fi, giúp bạn điều khiển từ xa mà không cần gắn trực tiếp vào điện thoại. Điều này cho phép bạn đặt máy ảnh ở những góc khó và tạo ra những bức ảnh độc đáo hơn. Điều khiển từ xa cũng rất hữu ích khi bạn muốn tự chụp hoặc quay video mà không cần ai hỗ trợ.

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn- Ảnh 4.

Vì dùng Wifi nên người dùng có thể tháo rời 2 thành phần, đặt camera ở xa và dùng điện thoại điều khiển linh hoạt hơn.

Tuy nhiên, đây cũng có thể sẽ là điểm yếu của sản phẩm. Kết nối Wifi dù đã rất nhanh nhưng có thể vẫn chưa đủ ổn định để mang lại trải nghiệm mượt mà nhất. Đáng lẽ nhà sản xuất nên có thêm lựa chọn sử dụng kết nối USB-C để truyền tín hiệu và dữ liệu ảnh/video thì sẽ tốt hơn nhiều.

Với khả năng hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 1.5TB, SwitchLens giúp bạn không bao giờ lo lắng về việc thiếu không gian lưu trữ. Bạn có thể lưu lại hàng ngàn bức ảnh hoặc quay video dài mà không cần lo lắng về việc điện thoại bị đầy bộ nhớ. Bạn cũng có thể chọn lưu ảnh trực tiếp trên điện thoại hoặc trong bộ nhớ của SwitchLens.

Tận dụng màn hình smartphone cỡ lớn

SwitchLens tận dụng tối đa màn hình lớn của smartphone, giúp bạn dễ dàng xem trước mọi khung hình trước khi bấm chụp, khác xa so với khi dùng màn hình nhỏ xíu của máy ảnh chuyên nghiệp. Điều này rất hữu ích để tránh những bức ảnh bị lỗi hoặc cần chụp lại. Việc này giúp bạn tiết kiệm thời gian và không bỏ lỡ những khoảnh khắc quan trọng.

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn- Ảnh 5.

Với trọng lượng chỉ 180g, SwitchLens rất nhẹ và dễ dàng mang theo bên mình. Bạn có thể bỏ vào túi và mang đi bất cứ đâu mà không cảm thấy nặng nề. Pin bên trong máy có thể sạc lại với kích cỡ AA, dễ dàng tìm mua.

Chụp ảnh RAW với cảm biến lớn

Nhiều smartphone hiện nay sử dụng AI để cải thiện ảnh, nhưng đôi khi điều này lại làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của cảnh vật. SwitchLens cho phép bạn chụp ảnh ở định dạng RAW, giữ lại tất cả chi tiết và ánh sáng tự nhiên của bức ảnh mà không bị ảnh hưởng bởi các thuật toán xử lý.

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn- Ảnh 6.
Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn- Ảnh 7.
Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn- Ảnh 8.

Một số hình ảnh thực tế chụp bởi SwitchLens.

Tất nhiên, điều này chỉ có được vì cảm biến của SwitchLens có kích thước lớn, lớn hơn nhiều so với cảm biến trên các smartphone hiện nay. Với cảm biến Sony 1-inch Type (tương tự các điện thoại Xiaomi 13 và 14 Ultra gần đây), SwitchLens có khả năng thu nhận gấp đôi lượng ánh sáng, tạo ra những bức ảnh có độ phân giải và chất lượng cao hơn khi kết hợp với ống kính máy ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn có thể chọn nâng cấp lên cảm biến CMOS M43 để có trải nghiệm tốt hơn, tăng cường dải tương phản động, độ chi tiết thực tế và màu sắc.

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn- Ảnh 9.
Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn- Ảnh 10.
Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn- Ảnh 11.

Chất lượng ảnh từ SwitchLens chắc chắn sẽ cao vượt trội so với bất kì điện thoại nào khác trên thị trường, chưa kể khả năng xóa phông thật giúp những bức ảnh có chiều sâu hơn.

Tính năng Peaking Focus là một công cụ hỗ trợ hữu ích cho việc lấy nét. Nó làm nổi bật các khu vực đang được lấy nét rõ nét nhất bằng các màu sắc nổi bật, giúp bạn dễ dàng xác định vùng cần tập trung trong bức ảnh. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn muốn đảm bảo rằng bức ảnh không bị mờ hoặc không rõ nét và khi sử dụng ống kính lấy nét tay.

Tương thích với iOS và Android

SwitchLens được thiết kế để tương thích với hầu hết các smartphone chạy hệ điều hành iOS và Android. Nó có thể gắn vào bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ MagSafe hoặc Qi2 và các ốp lưng điện thoại có vòng từ tính phía sau.

Startup này hồi sinh ý tưởng thất bại của Sony 10 năm trước: Gắn máy ảnh lên lưng điện thoại, cảm biến to, lens "xịn" để chụp đẹp hơn- Ảnh 12.

Nếu quan tâm, bạn có thể truy cập TẠI ĐÂY để xem thêm thông tin và đặt hàng SwitchLens với giá ưu đãi từ $199 cho bản chỉ thân máy không kèm lens, hoặc $346 cho bản kèm 3 lens kit với tiêu cự khác nhau. Đặc biệt, máy còn có phiên bản mặt lưng trong suốt khá đẹp dành riêng cho những khách hàng đặt qua Kickstarter.

PH - WeBuy

Cùng chuyên mục

Hà Lan "đè bẹp" đối thủ, tiến vào tứ kết bằng hình ảnh đáng sợ nhất

Thứ 4, 03/07/2024 01:37
Tuyển Hà Lan đã có chiến thắng cực kỳ thuyết phục trước Romania qua đó ghi tên mình vào tứ kết Euro 2024.

Sau 60 tuổi, dù nam hay nữ chăm làm 4 việc này sau khi ngủ dậy buổi sáng chứng tỏ sống thọ, thể lực sung mãn, kiểm soát đường huyết

Thứ 4, 03/07/2024 00:50
Những thói quen đơn giản này ai cũng có thể dễ dàng thực hiện và đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất.

Dùng thứ này khi ân ái để "chiều" vợ, người đàn ông phải nhập viện cấp cứu ngay trong đêm

Thứ 3, 02/07/2024 23:58
Một người đàn ông (46 tuổi) ở Hồ Nam, Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu trong đêm do sử dụng thứ này để giúp "chuyện ấy" thăng hoa.

Snapdragon chính thức xuất hiện trên áo đấu của Man United

Thứ 3, 02/07/2024 23:42
Sau TeamViewer, thương hiệu chip xử lý Snapdragon đã được lựa chọn làm đối tác áo đấu của Man Utd.

3 Loại quả “thuốc thần” được mệnh danh là insulin tự nhiên: Giảm đường huyết, chứa nhiều dưỡng chất, tăng khả năng miễn dịch

Thứ 3, 02/07/2024 23:05
Những loại quả này vô cùng quen thuộc với người Việt nhưng ít ai hiểu hết công dụng tuyệt vời của chúng đối với bệnh tiểu đường
     
Nổi bật trong ngày

Chơi tiền ảo thua lỗ, nhân viên Thế giới Di động lừa đảo bán điện thoại, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 2, 01/07/2024 00:05
Bị can Nguyễn Anh Dũng bị cáo buộc về hành vi lừa đảo bán số lượng lớn máy điện thoại di động Iphone14 Promax, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của công ty.

Một nữ nghệ sĩ Việt đi mua hàng ở Mỹ bị vu oan ăn trộm: "Trời ơi, tôi phẫn nộ dễ sợ!"

Thứ 2, 01/07/2024 07:14
"Lúc đó tôi cũng lơ ngơ và không biết tiếng Anh" – Thúy Nga chia sẻ.

Quỳnh Alee khoe ảnh đọ dáng, bị gái lạ chiếm sóng ngay trên "sân nhà"

Thứ 2, 01/07/2024 09:54
Hot girl xinh đẹp chiếm trọn "spotlight" của Quỳnh Alee được hé lộ danh tính.

Thu hơn 3 tỷ đồng từ 21.000 đơn hàng đặc sản qua livestream

Thứ 2, 01/07/2024 10:58
Chiều 30/6, tại hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm") và sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang kết hợp phiên quảng bá sản phẩm trên TikTok, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, thông tin qua hơn 4 giờ livestream, chương trình đã bán được hơn 21.000 đơn hàng, doanh thu hơn 3 tỷ đồng.

Đánh giá nồi cơm điện Xiaomi Mijia N1: Giá chưa đến 600.000 đồng, liệu dùng có ra gì không?

Thứ 2, 01/07/2024 12:34
Một mẫu nồi cơm điện cơ bản của Xiaomi với mức giá thuộc vào hàng rẻ nhất trên thị trường hiện nay.
xe.nguoiduatin.vn