Ngày 22/2, Tata Motors và nhà phân phối Sipradi tại Ấn Độ vừa tung chiếc SUV cỡ nhỏ đầu tiên của hãng là Tata Nexon. Phân phối trên thị trường, người dùng có 4 phiên bản lựa chọn là: XE, XM, XT và XZ + và hai tùy chọn động cơ dầu và xăng.
Phiên bản đầu sử dụng động cơ xăng Revotron dung tích 1.2 lít, tăng áp có công suất 110 PS ở vòng tua 5000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở tốc độ 1.750-4.000 vòng/phút.
Còn ở bản động cơ dầu (diesel) là loại 4 xi-lanh Revotorq, dung tích 1,5 lít có công suất 110 PS ở 3.750 vòng/phút và mô men xoắn 260 Nm ở 1.500-2.550 vòng/phút. Hộp số tay 6 cấp là tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản trên.
Bản XE và XM với lựa chọn động cơ xăng, trong khi XT chỉ có lựa chọn động cơ dầu (diesel) và loại XZ + có trong cả xăng lẫn dầu (diesel).
Thiết kế của xe chỉ là những đường nét khá đơn giản không mấy mặn mà như bộ lưới tản nhiệt với các khe hút gió dạng tổ ong, cụm đèn pha sử dụng bóng halogen, phía trên tích hợp đèn xi-nhan. Cụm đèn sương mù phía dưới dạng gương cầu với đường viền màu trắng cùng với đó là cản trước của xe được mở rộng.
Không chú trọng về ngoại thất bên ngoài, Tata Nexon gây thất vọng khi phần đuôi xe thiết kế được cho là quá xấu. Cụm đèn hậu dạng to bản tích hợp đèn xi-nhan, cánh gió khá giống với thiết kế của mẫu Fiesta của Ford.
Ở bên trong, nội thất của Tata Nexon cũng khá đơn giản với vô-lăng dạng 3 chấu thể thao tích hợp các phím chức năng cơ bản với đường viền mạ crôm, đồng hồ công-tơ-mét thiết kế dạng tròn khá thô nhưng vẫn hiển thị đầy đủ các thông số kỹ thuật cần thiết như tốc độ, vòng tua máy, đèn báo xi-nhan,…
Tata Nexon sử dụng hệ thống thông tin giải trí được phát triển riêng bởi Harman với màn hình cảm ứng kích thước 6.5 inch. Tuy nhiên không được hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Android Auto, Apple CarPlay. Tiếp đến là hệ thống âm thanh 8 loa, bộ sạc USB và ổ cắm điện 12V phía sau, khởi động nút nhấn.
Trang bị an toàn trên xe bao gồm: túi khí an toàn kép phía trước, chống bó phanh ABS, cân bằng điện tử EBD, cảm biến đỗ xe và camera.