Ý tưởng của hãng là tạo ra "một loại trải nghiệm mới cho người ngồi phía sau", công ty đã viết trong một bài đăng thông báo về EV mới.
Đây là chiếc SUV thứ hai của công ty sau chiếc Polestar 3 lớn hơn, sẽ được bán ra trong năm nay và lớn hơn chiếc sedan Polestar 2.
Với pin lớn 102kWh, chiếc SUV có phạm vi mục tiêu hơn 300 dặm và giá khởi điểm 60.000 USD, bao gồm cả phiên bản dẫn động bốn bánh và dẫn động cầu sau. Nó sẽ bắt đầu được bán ở Trung Quốc vào cuối năm nay và ra mắt ở Bắc Mỹ vào năm 2024.
Về mặt thiết kế, Polestar 4 có kiểu dáng đẹp và thể thao (dành cho SUV) được phá cách bởi những nếp gấp tinh tế trên thân xe và chắn bùn hơi phồng lên. Việc thiếu cửa sổ kính phía sau là một quyết định kỳ lạ, vì nó chắc chắn sẽ khiến nội thất có cảm giác hơi... ngột ngạt. Tuy nhiên, với một mái kính dài tiêu chuẩn đi cùng chức năng điện hóa tùy chọn cho phép sử dụng hiệu ứng mờ hoặc trong suốt. Để mang lại nhiều ánh sáng hơn, nó cũng trải dài xuống dưới đầu của những người ngồi phía sau.
Một màn hình độ nét cao ở phía trước hiển thị chế độ xem từ camera sau. Polestar cho biết nó cho phép "trường nhìn rộng hơn nhiều so với những gì có thể trải nghiệm ở hầu hết các loại xe khác". Hy vọng rằng công ty có một hệ thống dự phòng nào đó, bởi vì nếu màn hình hoặc camera bị hỏng, các tài xế sẽ có một điểm mù lớn phía sau họ.
Polestar 4 được xây dựng trên Kiến trúc trải nghiệm bền vững mã nguồn mở của công ty mẹ Geely. Nó sẽ không có hàng ghế thứ ba như một số biến thể của Model Y của Tesla, vì vậy thay vào đó, công ty hứa hẹn "tỷ lệ nội thất rộng rãi" cho cả hành khách ngồi trước và sau.
Polestar cho biết, nội thất và vật liệu lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp thời trang và đồ thể thao.
Về sức mạnh, chiếc SUV điện cũng đáng gườm với 544 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0 đến 62 dặm/giờ (100km/giờ) trong 3,8 giây. Polestar cũng sẽ cung cấp phiên bản một động cơ tầm xa, công suất 272 mã lực. Pin 102kWh tùy chọn có phạm vi hoạt động mục tiêu là 560 km (348 dặm) trên chu kỳ WLTP, hoặc khoảng 300 dặm theo thuật ngữ EPA. Quá trình sạc cũng phải diễn ra nhanh chóng, với công suất sạc nhanh lên tới 200 kW.
Giống như Polestar 3, hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS) của Polestar 4 sẽ chạy nền tảng điện toán Drive của NVIDIA, sử dụng 12 camera, một radar và 12 cảm biến siêu âm. Một trong những camera đó được dành riêng để theo dõi chuyển động của đầu và mắt của người lái xe nhằm cảnh báo họ về tình trạng mệt mỏi hoặc mất khả năng lái xe.
Cụm công cụ 10,2 inch và màn hình hiển thị trên kính chắn gió (HUD) 14,7 inch hiển thị tốc độ, chế độ lái, chỉ đường từng ngã rẽ, v.v. Hệ thống thông tin giải trí được cung cấp bởi Android Auto được cài đặt trên màn hình trung tâm 15,4 inch, có sẵn cả Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh Harman Kardon là tùy chọn với 12 loa và bộ khuếch đại lai kênh 1.400 Watt.
Giá khởi điểm của chiếc SUV bắt đầu từ 60.000 USD, dự kiến sẽ có hàng vào năm 2024.
Công ty vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về việc sản xuất tại Bắc Mỹ. Nhưng nếu công ty muốn đủ điều kiện nhận khoản tín dụng thuế 7.500 đô la, thì công ty sẽ cần phải lắp ráp nó ở Bắc Mỹ cũng như tìm ra một chuỗi cung ứng độc lập với Trung Quốc.
Anh Nguyễn