Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng mẫu xe giá rẻ Suzuki Celerio đã chính thức “cập bến” tại Hà Nội. Trong lô hàng bàn giao tới khách hàng đầu tiên tại khu vực Hà thành có 3 chiếc, 2 đỏ và một xanh, kèm giá bán theo như thông báo trước đó là 359 triệu đồng.
Suzuki Celerio là mẫu xe hatchback 5 chỗ thuộc phân khúc hạng nhỏ (hạng A) của Suzuki. Đây là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Kia Morning, Hyundai I10, Toyota Wigo...
Thiết kế của Celerio nổi bật với phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt bao gồm các khe hút gió lớn, cùng với đó là hai thanh ngang mạ crôm sáng nối liền 2 cụm đèn pha. Nắp ca-pô ấn tượng với đường gân dập nổi, cụm đèn sương mù nằm sâu trong hốc hút gió, cản trước mở rộng.
Suzuki Celerio 2018 sở hữu kích thước của một mẫu xe đô thị điển hình với chiều dài 3.600 mm, chiều rộng 1.600 mm, chiều cao 1.540 mm, chiều dài cơ sở 2.425 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm. Những thông số này khá tương đồng với Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Chevrolet Spark.
Cụm đèn hậu ở phía sau 1 mảnh nằm gọn gàng ở hông xe. Đánh giá xe Suzuki Celerio về ngoại thất là khá đẹp, nhất là với giá cả được cho là "rất rẻ".
Nội thất Suzuki Celerio với tông màu đen. Ghế nỉ là trang bị tiêu chuẩn; điều hòa hai chiều chỉnh tay, đi kèm là khóa cửa trung tâm, cửa sổ điện,…
Bảng táp-lô khá đơn giản và nghèo nàn, bao gồm hệ thống điều hòa chỉnh tay. Hệ thống âm thanh giải trí 2-DIN với bốn loa, khá đơn giản với đầu CD, Radio, CD, USB và AUX. Nếu đem so sánh thì 2 đối thủ Hyundai Grand i10 và Kia Morning dùng màn hình màu cỡ lớn.
Vô-lăng của Celerio với thiết kế 3 chấu, không bọc da và không có các nút điều chỉnh tích hợp nào cả. Xe có trợ lực lái điện.
Hàng ghế thứ 2 với khoảng trần khá thoáng, có thể ngồi vừa 2 người lớn và 1 em nhỏ, đặc biệt có tựa đầu ghế mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách nếu di chuyển trên cung đường xa.
Nằm dưới mui xe là động cơ 3 xi-lanh K108, phun xăng đa điểm, dung tích 998 phân khối, sản sinh công suất 50 kW tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại 3.500 vòng/phút.
Về an toàn, Suzuki Celerio 2018 được trang bị thêm túi khí người lái tiêu chuẩn. Bên cạnh đó là tính năng nhắc nhở thắt dây an toàn tiêu chuẩn cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS và túi khí ghế phụ lái tùy chọn.
Xem thêm video cận cảnh Suzuki Celerio đầu tiên cập bến tại Hà Nội.