Suzuki GSX-R1000R phiên bản 2018 sở hữu thiết kế mượt mà và cuốn hút. Với thiết kế này, GSX-R1000R giúp hỗ trợ và thúc đẩy khả năng tối ưu hóa tính khí động học với công nghệ khung siêu nhẹ, giảm khối lượng xe đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm.
Suzuki GSX-R1000R 2018 vẫn được giữ nguyên thiết kế thể thao với diện mạo gọn gàng và khí động học. Bên cạnh đó là cụm đèn pha, đèn báo rẽ và đèn hậu dạng LED. Hệ thống treo của xe bao gồm các thanh điều chỉnh trước Showa Balance Free Fronts, bộ cân bằng phía sau Showa Balance Free Rear Cushion Lite. Hệ thống phanh phanh đĩa kép Brembo phía trước kích thước 320 mm, phía sau trang bị đĩa đơn 220 mm của Nissin cho phép hoạt động hiệu quả tính năng Motion Track Brake.
Chưa hết, GSX-R1000R tự hào có nguồn gốc điện tử từ công nghệ xe đua MotoGP với trang bị hệ thống kiểm soát khởi động, van tiết lưu điện tử, sang số nhanh và hệ thống hỗ trợ lái Drive Mode Selector cho phép người lái lựa chọn các chế độ vận hành như tiêu chuẩn, tiết kiệm, thể thao. Ngoài ra còn có hệ thống điều khiển mới với cụm đồng hồ hiển thị thông số LCD mới. Xe có trọng lượng 203 kg và dung tích bình nhiên liệu 16 lít.
Suzuki GSX-R 1000R 2018 được trang bị động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998,8 cc, phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch. Động cơ sản sinh công suất 202 mã lực tại vòng tua 13.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 117,6 Nm tại 10.800 vòng/phút.
Công nghệ bướm ga điện tử và hệ thống ly hợp kép giúp đem lại những trải nghiệm mới cho người sử dụng. Xe cũng được trang bị những chế độ lái khác nhau với 3 tùy chọn cùng hệ thống kiểm soát lực kéo 10 mức độ. Suzuki GSX-R1000 2018 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha R1, Honda CBR1000RR và "cá mập" BMW S1000RR.
Lê Huân/Ảnh: Indianautosblog
Xem thêm VIDEO - Tai nạn kinh hoàng giữa xe nâng và phân khối lớn