Về cơ bản, Maruti Suzuti S-Presso vẫn giữ được hình dạng tương tự như mẫu xe concept Future S đã được giới thiệu tại Auto Expo 2018, nhưng không hoàn toàn giống với mẫu xe này. Nó có một mặt trước vuông vức với một đường nắp capo cao và đèn pha (dường như được làm bằng đèn halogen) hợp nhất vào lưới tản nhiệt mỏng. Các yếu tố chrome góc cạnh trong lưới tản nhiệt bắt chước những gì nhìn thấy trên Vitara Brezza lớn hơn, các đèn LED HID được đặt bên dưới đèn pha và phù hợp với bộ khung SUV cỡ nh. Ngoài ra, xe có một cản trước và sau màu đen, phù hợp với thân xe với những đường dập góc cạnh.
Về mặt thiết kế bên ngoài, S-Presso bao gồm vòm bánh trước nổi bật, cột B bôi đen và các gờ cơ bắp.
So sánh về kích thước giữa Suzuki S-Presso với Renault Swid |
Với 3,565mm, S-Presso dài hơn 20 mm so với Alto K10 và cũng có chiều dài cơ sở dài hơn 20 mm, nhưng lại không phù hợp với chiều dài của Renaul Kwid (3.679mm) và chiều dài cơ sở (2.422mm). Điều đó nói rằng, ở mức 1.564mm, S-Presso cao hơn đáng kể so với cả hai, Renaul Kwid (1.478mm) và Alto K10 (1.485mm), điều này có nghĩa rằng mẫu xe sẽ có khoảng trống bên trong rộng rãi hơn.
Khoảng sáng gầm xe của chiếc Maruti Suzuki S-Presso ở mức 180mm, tương đương với khoảng sáng gầm xe của Renault Kwid. Kích thước bình xăng của 2 mẫu xe này cũng gần giống nhau. Cụ thể, kích thước bình xăng của Maruti Suzuki S-Presso là 27 lít, còn của Renault Kwid là 28 lít.
So với Renault Kwid, S-Presso dự kiến sẽ có một tùy chọn động cơ duy nhất - phiên bản tương thích BS6 của động cơ xăng K10B 1.0 lít, ba xi-lanh. Tổng cộng có bốn biến thể của S-Presso sẽ được cung cấp.
Mặc dù chưa có hình ảnh về nội thất, nhưng cá thông tinc ho thấy, Maruti S-Presso sẽ có chủ đề nội thất màu xám đậm và các yếu tố phối hợp màu sắc như đã thấy trên mẫu xe Future S. Thiết kế bảng điều khiển cũng tương tự với vỏ bọc hình tròn có đồng hồ tốc độ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng ở vị trí trung tâm- lần đầu tiên xuất hiện trên các mẫu xe Maruti Suzuki nào.
Maruti Suzuki bán với giá dự kiến trong khoảng 3,3-4,7 lakh (113 đến 151 triệu đồng), mức giá có thể khiến bất kỳ người chơi xe nào tại Việt Nam phải thèm muốn vì quá rẻ.
Thành Đô (Theo Autocar India)