Tận mắt thấy cha mẹ qua đời khi mới 5 tuổi, 23 năm sau con gái khăng khăng đòi mở nắp quan tài bất chấp mọi sự phản đối: Chuyện gì đã xảy ra?

Thứ 6, 10/05/2024 14:11
Quyết định liều lĩnh của cô gái đã đem lại cái kết có hậu cho bi kịch gia đình.

Chị gái ròng rã đi tìm em trai

Ở huyện Trúc Sơn, thành phố Thập Yển, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc có một người phụ nữ tên Ngô Gia Vũ, sinh năm 1987. Cô là đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ từ năm 5 tuổi. Vào năm 1992, Ngô Gia Vũ đã phải trải qua ký ức kinh hoàng khi tận mắt chứng kiến cảnh cha mẹ mình qua đời. Sau đó, cô được ông bà nội nuôi dưỡng nhưng vì lớn lên trong bi kịch nên Ngô Gia Vũ có rất nhiều tổn thương tâm lý.

Tận mắt thấy cha mẹ qua đời khi mới 5 tuổi, 23 năm sau con gái khăng khăng đòi mở nắp quan tài bất chấp mọi sự phản đối: Chuyện gì đã xảy ra?- Ảnh 1.

Khi 9 tuổi, bà nội đã đưa cô một chiếc hộp lưu giữ nhiều kỷ vật, nhật ký của cha mẹ và tiết lộ cho cô biết vì sao họ rơi vào cảnh tuyệt vọng như vậy. Ngô Gia Vũ còn có một người em trai kém 2 tuổi nhưng đã bị mất tích năm 1990. Hai vợ chồng đã bỏ tất cả thời gian và tài sản để đi tìm lại con trai nhưng không thành công. Nỗi đau lạc mất con quá lớn và việc phải vật vã đi khắp nơi tìm con đã khiến họ kiệt sức rồi qua đời.

Khi trưởng thành, câu chuyện gia đình vẫn ám ảnh Ngô Gia Vũ và cô cũng hạ quyết tâm phải tìm lại bằng được em trai mình thay bố mẹ. Ban đầu, cô đăng thông tin lên mạng nhưng chỉ có thể đưa ra những thông tin rất ít ỏi về em trai nên không nhận lại được tin tức gì. Lúc này, mạng Internet cũng chưa quá phát triển nên cô như "mò kim đáy bể".

Năm 2012, Ngô Gia Vũ kết hôn và có một đứa con. Chồng cô rất ủng hộ việc vợ tìm em trai và đã đăng ký thông tin tìm kiếm trên trang web chuyên giúp kết nối các gia đình thất lạc.

Một tháng sau, Ngô Gia Vũ nhận được tin tức từ các tình nguyện viên, nói rằng có một trường hợp trùng khớp thông tin với em trai cô. Người phụ nữ rất vui mừng và ngay lập tức tìm đến trung tâm để tiến hành các thủ tục tiếp theo. Tuy nhiên, lúc này có một vấn đề phát sinh.

Quy định của trung tâm và công nghệ y học thời bấy giờ yêu cầu bắt buộc phải có mẫu ADN của cha mẹ hoặc anh chị em ruột, người thân cùng giới tính mới có thể đối chiếu chính xác. Dù Ngô Gia Vũ là chị gái ruột nhưng không đủ điều kiện lấy mẫu ADN để đối chiếu với người được nghi là đứa trẻ thất lạc năm xưa. Cô đã phải lặn lội đi tìm chú ruột đang ở tỉnh thành khác để xin mẫu ADN.

Thế nhưng đáng buồn là trường hợp đó không phải em trai của Ngô Gia Vũ. Lần thất bại đầu tiên này khiến người phụ nữ vừa buồn, vừa thêm quyết tâm tìm lại em trai bằng được.

Mở quan tài để xét nghiệm ADN

Sau một thời gian tìm hiểu, Ngô Gia Vũ biết được rằng muốn tìm thấy em trai mình trong đám đông khổng lồ không phải là điều dễ dàng. Nếu muốn tìm thấy em trai mình sớm thì cô nên có mẫu ADN của bố mẹ trong cơ sở dữ liệu vì tỷ lệ chính xác cao hơn nhiều.

Tuy nhiên, bố mẹ cô đều đã mất được 23 năm. Ngô Gia Vũ đã đưa ra một quyết định táo bạo, đó là mở quan tài để lấy mẫu ADN, thông tin sinh học của bố mẹ mình. Tất nhiên ý tưởng này vấp phải sự phản đối của gia đình, đặc biệt là bà nội. Những người lớn tuổi có quan điểm truyền thống và cho rằng việc mở quan tài là trái với thuần phong mỹ tục, nghi thức. Trong làng mọi người cũng chỉ trích và bàn tán nhiều, cho rằng Ngô Gia Vũ quá mạo hiểm khi làm như vậy.

Ngô Gia Vũ kiên nhẫn giải thích với bà nội rằng đây là cách để tìm thấy em trai cô sớm hơn và hoàn thành tâm nguyện của bố mẹ khi họ còn sống. Cuối cùng, vào ngày 23/11/2015, Ngô Gia Vũ đã đào mộ bố mẹ mình, lấy răng và xương để lấy DNA trước sự chứng kiến của các sĩ quan cảnh sát địa phương.

Đã 23 năm kể từ khi cha mẹ Ngô Gia Vũ qua đời, việc trích xuất ADN rất khó khăn nhưng các chuyên gia y khoa không bỏ cuộc. Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng ADN đã được trích xuất và đưa vào hệ thống dữ liệu chuyên tìm kiếm thông tin về vụ bắt cóc, buôn bán trẻ em mất tích của chính quyền.

Cái kết có hậu

Vào tháng 2/2017, Ngô Gia Vũ nhận được một cuộc gọi từ chương trình chuyên kết nối người thân thất lạc tên "Chờ con". Biên tập viên của chương trình rất cảm động trước câu chuyện tìm kiếm em trai của cô ấy và mời cô tham gia chương trình.

Tận mắt thấy cha mẹ qua đời khi mới 5 tuổi, 23 năm sau con gái khăng khăng đòi mở nắp quan tài bất chấp mọi sự phản đối: Chuyện gì đã xảy ra?- Ảnh 2.

Ngày 16/4/2017, Ngô Gia Vũ cùng chồng đến chương trình và kể lại câu chuyện của mình trước khán giả cả nước. Cuối cùng, cô vỡ òa trong hạnh phúc khi gặp được người đàn ông có gương mặt rất giống mình bước ra từ sau hậu đài. Sau 4 tháng điều tra, ekip chương trình đã thành công tìm được em trai Ngô Gia Vũ.

Tận mắt thấy cha mẹ qua đời khi mới 5 tuổi, 23 năm sau con gái khăng khăng đòi mở nắp quan tài bất chấp mọi sự phản đối: Chuyện gì đã xảy ra?- Ảnh 3.

Hóa ra năm xưa, em trai cô đã bị bắt cóc đến Phúc Kiến. Kể từ khi có nhận thức, anh đã biết mình là nạn nhân của nạn buôn người. Khi trưởng thành, người em trai cũng đã cố gắng đi tìm lại gia đình ruột thịt của mình. Anh từng gửi mẫu ADN của bản thân cho cảnh sát để đăng lên cơ sở dữ liệu toàn quốc, và nhận tin trùng khớp với ADN của bố mẹ. Sau rất nhiều nỗ lực, câu chuyện tìm kiếm em trai của Ngô Gia Vũ cuối cùng cũng có một kết thúc có hậu.

Nguồn: Sohu

Chi Phan

Cùng chuyên mục

Nam ca sĩ từng yêu thầm Lý Nhã Kỳ, U60 tuyên bố không lấy vợ, sống một mình trong biệt thự dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 3, 21/05/2024 00:06
Nam ca sĩ được biết đến với loạt ca khúc nổi tiếng từ thập niên 90, sở hữu khối tài sản "khủng", gây chú ý với cuộc sống lẻ bóng ở độ tuổi U60.

Việt Nam có 1 loại cây quý rất giàu vitamin C, còn được ví như “insulin tự nhiên” giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng gan hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 23:57
Loại cây này gắn liền với nhiều bài thuốc dân gian, mang lại nhiều lợi ích vàng cho sức khỏe.

'Ân ái' kiểu này, khoái cảm gia tăng bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 23:54
Bạn muốn kéo dài thời gian quan hệ tình dục, đưa nàng ‘lên đỉnh’ thường xuyên hơn và gia tăng khoái cảm cho cả hai? Hãy thử ‘yêu’ chậm (slow sex).

Nữ MC Việt đóng phim Hollywood ở tuổi U60: "Tôi bây giờ đã đủ tiền, nhiều nguồn thu nhập"

Thứ 2, 20/05/2024 23:27
"Tôi không phải khoe nhưng chính kênh HBO đã công nhận tôi là diễn viên chứ không phải MC" – MC Kỳ Duyên chia sẻ.

Nghiên cứu gần 2.000 người tìm ra loại nước cực tốt để hạ đường huyết, đẩy lùi tiểu đường, còn là "máy quét" mỡ máu hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 22:58
Nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ ĐH Úc và Trung Quốc đã chỉ ra lợi ích sức khỏe trong việc ngăn ngừa tiểu đường của hồng trà.
     
Nổi bật trong ngày

Doanh nhân Hải Phòng tiếp tục mang Porsche 911 Dakar 'phượt' Trung Quốc: Hành trình gần 11.000km, không kế hoạch, hết visa thì về

Chủ nhật, 19/05/2024 06:51
Sau khi kết thúc chuyến "phượt" lần thứ 2 này, đồng hồ công tơ mét của chiếc xe Porsche 911 Dakar sẽ cán mốc 50.000 km, dù mua xe chưa đầy 1 năm.

Trước mùa nắng nóng cao điểm, một doanh nghiệp điều hoà báo lãi trước thuế cũng tăng "nóng" hơn 70% so với cùng kỳ

Chủ nhật, 19/05/2024 08:49
Vừa qua, CTCP Tập đoàn Nagakawa (Mã chứng khoán: NAG) vừa công bố Báo cáo Tài chính hợp nhất Quý I/2024.

Xiaomi ra mắt máy giặt + sấy 12Kg: Dẫn động trực tiếp, cảm biến thông minh, giá 8.9 triệu đồng

Chủ nhật, 19/05/2024 11:15
Một mẫu máy giặt sấy đa năng đáp ứng nhu cầu đa dạng của gia đình.

AI mang tới một diện mạo mới cho con gái của Tứ Hoàng Shank trong One Piece

Chủ nhật, 19/05/2024 13:54
Nữ thần cướp biển xinh đẹp đã sẵn sàng khiến fan One Piece phải mê mẩn với loạt ảnh sống động từ AI.

Những điều cần biết về game bom tấn Tây Du Ký - Black Myth: Wukong

Chủ nhật, 19/05/2024 16:51
Đầu tiên và quan trọng nhất, Black Myth: Wukong lấy cảm hứng rất nhiều từ thể loại Soulslike được yêu thích.
xe.nguoiduatin.vn