Tận mục xe hơi có thiết kế ghế ngồi

Tận mục xe hơi có thiết kế ghế ngồi "dị" nhất thế giới

Chủ nhật, 20/01/2019 09:45
Chiếc sedan của Nissan có cửa sau mở ngược giúp tạo lối lên/xuống thoải mái cho hàng ghế sau - kiểu ghế cho 3 người nhưng có thể biến thành ghế chỉ cho một người.
xe nissan ims concept 1
 

Ra mắt tại triển lãm ôtô Detroit, Mỹ, Nissan IMs concept là một chiếc ôtô chạy điện với ngoại hình phong cách, táp-lô tràn ngập màn hình kỹ thuật số và có tính năng lái tự động. Ngoài ra, một đặc điểm gây ấn tượng là ghế sau có thiết kế linh hoạt và tiện nghi.

xe nissan ims concept 2
 

Được Nissan định nghĩa là "xe sedan thể thao gầm cao", về cơ bản IMs là một mẫu crossover chạy điện nhưng có thân xe cùng các tỷ lệ thiết kế đặc trưng sedan. Mặc dù vậy, hãng xe Nhật Bản không phải là những người đầu tiên nảy ra ý tưởng kết hợp sedan với crossover. Trước đây Mercedes cũng từng có chiếc concept Maybach Ultimate Luxury, và thậm chí Volvo còn thương mại hóa một mẫu sedan gầm cao là S60 Cross Country. Tuy nhiên so với những mẫu xe này, IMs sở hữu thiết kế hấp dẫn hơn nhiều.

xe nissan ims concept 3
 

Nissan IMs có thân xe với kiểu dáng của một chiếc coupe 4 cửa đầy hấp dẫn, tương tự như các dòng Audi A7 hay Mercedes CLS hiện tại. Và trên thân xe này, Nissan đã sử dụng hài hòa các đường nét sắc sảo và bề mặt cong đều để khiến cho chiếc xe càng trở nên hấp dẫn hơn. Là một chiếc xe ý tưởng, Nissan đã không ngần ngại ứng dụng những chi tiết thiết kế đột phá trên IMs. Ở 4 góc của chiếc xe là những tấm ốp thẳng đứng, nối liền với các vòm bánh chứa bộ mâm 3 cây với các cánh tạo hình đầy phức tạp.

xe nissan ims concept 4
 

IMs không cần tới lưới tản nhiệt ở phía trước nữa. Tuy nhiên Nissan vẫn gợi nhớ về lưới tản nhiệt đặc trưng "V-Motion" của hãng bằng các đèn LED gấp khúc. So với phần đầu, bộ đèn ở đuôi xe còn đơn giản hơn khi chỉ đơn thuần là một dải LED nổi chạy suốt chiều ngang thân. Ngay cả mui xe cũng được Nissan trang trí một cách ấn tượng với những đường kẻ bằng vàng tạo thành họa tiết hình khối.

xe nissan ims concept 6
 

Ở phía sau, IMs được trang bị một hàng ghế dài có thể ngồi tối đa 3 người. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của bộ ghế này đó là tựa lưng ở 2 bên có thể được gập xuống. Khi gập lưng ghế hai bên trở thành bệ tì tay, vị trí ngồi giữa sẽ trở thành một chiếc ghế "thượng hạng" tương tự như ghế trên khoang máy bay thương gia hay một bộ sofa sang trọng. Lúc này, cabin của IMs sẽ được chuyển đổi thành cách bố trí ghế 2+1.

xe nissan ims concept 5
 

Nissan IMs concept trang bị hệ dẫn động 4 bánh, với mỗi động cơ điện phục vụ một trục. Kết hợp với nhau, hai động cơ điện cho công suất 483 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, theo hãng xe Nhật. Một gói pin 115 kWh ẩn dưới sàn xe giúp IMs chạy được 611 km mỗi lần sạc. Hệ thống treo khí nén cùng trọng tâm đặt thấp cho phép xe vào cua gấp dễ dàng cũng như có những hành trình êm ái.

xe nissan ims concept 7
 

Ở chế độ lái tự động, đèn pha và đèn hậu sẽ chuyển sang màu xanh lam, ngoài ra sẽ có đèn báo để người đi bộ và các tài xế khác biết rằng xe đang tự lái. Nội thất cũng sẽ tự động tùy chỉnh khi người trên xe chuyển sang chế độ lái tự động.

xe nissan ims concept 8
 
xe nissan ims concept 9
 
xe nissan ims concept 11
 

NAM DƯƠNG

Chờ đợi gì ở xe 7 chỗ giá rẻ Toyota Avanza 2019?

Thứ 7, 19/01/2019 13:00
Dòng MPV giá rẻ Toyota Avanza 2019 mang cảm hứng từ những "đàn anh" như Voxy, Alphard và Vellfire với nhiều thay đổi ở ngoại thất.

Chìa khóa ô tô đắt nhất thế giới giá 6 tỷ nạm kim cương, vàng trắng

Thứ 7, 19/01/2019 10:15
Chiếc chìa khóa của siêu xe Koenigsegg Agera được nạm kim cương và vàng trắng khiến mức giá của nó "vỏn vẹn" ở mức 6 tỷ đồng.

Mars Rover - Xe thám hiểm sao Hỏa chạy điện đồ sộ của NASA

Thứ 7, 19/01/2019 08:17
Mẫu xe thám hiểm sao Hỏa Mars Rover có thiết kế hầm hố được "dát" sợi carbon và nhôm nên chỉ nặng hơn 2 tấn cùng 6 bánh đồ sộ thiết kế đặc biệt.
Cùng chuyên mục

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.

Doanh số xe điện dự báo sẽ phá kỷ lục trong năm 2024, thúc đẩy quan trọng từ thị trường Trung Quốc

Thứ 3, 30/04/2024 18:32
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) vừa đưa ra dự báo doanh số bán ô tô điện của thế giới sẽ đạt 17 triệu chiếc trong năm nay, phá vỡ kỷ lục 14 triệu chiếc vào năm 2023. Hơn 1/5 số ô tô bán ra trên toàn cầu là xe điện.

Lộ diện kiểu dáng Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ ra mắt ở Việt Nam

Thứ 3, 30/04/2024 18:20
Thông qua những hình ảnh thuộc đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền đối với mẫu xe Land Cruser Prado 2024 tại thị trường Việt Nam, có thể thấy Toyota sẽ sớm giới thiệu mẫu SUV hàng đầu của mình tới người tiêu dùng trong nước.

Công nghệ pin tiên tiến mới có thể giúp ô tô di chuyển tới 1.000 km

Thứ 2, 29/04/2024 16:59
Loại pin Shenxing Plus mới của CALT sử dụng công nghệ lithium iron phosphate có thể đi được 600km chỉ trong 10 phút sạc và di chuyển được 1.000 km khi sạc đầy, mở ra tiềm năng đầy hấp dẫn cho ngành ô tô điện.

Top các thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng thấp nhất và cao nhất

Thứ 2, 29/04/2024 16:48
Trong khi Tesla được đánh giá là có chi phí bảo dưỡng ít tốn kém nhất tại Mỹ thì thương hiệu Land Rover lại có chi phí bảo dưỡng đắt đỏ nhất. Điều này có thể sẽ khác xa so với suy nghĩ của nhiều người về nhũng mẫu xe có chi phí "nuôi dưỡng" tiết kiệm nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.