Cụ thể, các lĩnh vực hoạt động chính của TC Motor bao gồm: Lĩnh vực R&D và Sản xuất; phân phối; bán lẻ, dịch vụ. Trong đó, tất cả các lĩnh vực không chỉ phục vụ cho việc sản xuất, phân phối, bán lẻ xe Hyundai mà còn cho cả các thương hiệu khác. Riêng với lĩnh vực dịch vụ sẽ bao gồm hoạt động cung ứng linh kiện, phụ tùng chính hãng, các dịch vụ vận tải- hạ tầng trong nước và quốc tế.
Trong thông cáo vừa phát đi, đơn vị này nhấn mạnh yếu tố "Các thương hiệu khác" tại tất cả các lĩnh vực, tuy nhiên không chia sẻ là những thương hiệu nào. Theo giới chuyên môn, đây được cho là một động thái ngầm khẳng định, trong thời gian tới, Thành Công rất có thể sẽ phát triển thêm một thương hiệu "thuần Việt" cho riêng mình.
Hyundai Thành Công vừa chính thức giới tiệu TC Motor - Khối Ô tô, đại diện cho tập đoàn về việc kinh doanh ô tô. |
Cùng với sự ra mắt của TC Motor, tập đoàn Thành Công cũng giới thiệu đồng thời kênh truyền thông TC Motor & Hyundai tại Việt Nam. Theo đó, website chính thức của TC Motor sẽ là www.tcmotor.vn, fanpage chính thức là www.facebook.com/tcmotor.vn; website phân phối xe Hyundai lúc này sẽ chuyển từ www.hyundai-thanhcong.vn thành www.hyundai.tcmotor.vn
Theo thông tin từ phía Thành Công, năm 2019 là năm đánh dấu 20 năm Tập đoàn Thành công và 10 năm hợp tác với tập đoàn Hyundai, việc TC Motor - Khối ô tô chính thức hiện diện nhằm kế thừa và tiếp tục sứ mệnh tập đoàn trong ngành công nghiệp ô tô. TC Motor sẽ tiếp nối câu chuyện “20 năm phát triển cùng ngành ô tô Việt Nam”.
Trong suốt thời gian hình thành và phát triển, đặc biệt là trong 10 năm gần đây, Hyundai Thành Công đã có những bước tiến mạnh mẽ, thúc đẩy không nhỏ sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt, đưa thương hiệu Hyundai trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam. Nếu như năm 2018, doanh số xe du lịch Hyundai đạt 55.994 xe, chiếm 22% thị phần xe du lịch tại Việt Nam, mạng lưới bán hàng trên toàn quốc đạt 81 đại lý, các mẫu xe sản xuất và phân phối đều chiếm lĩnh trong từng phân khúc. Đặc biệt, tập đoàn này đã từng bước chuyển dịch cơ cấu từ nhập khẩu nguyên chiếc 100% thành sản xuất lắp ráp gần 100%.
Anh Nguyễn