Tập đoàn Trung Quốc đứng đầu thế giới về doanh thu trong 1 lĩnh vực muốn tham gia làm metro Hà Nội, TP.HCM

Thứ 3, 25/06/2024 13:44
Lãnh đạo tập đoàn cho biết sẵn sàng tham gia xây dựng các tuyến đường sắt kết nối giữa hai nước, cũng như các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM.

Chiều 24/6, tại TP Đại Liên, trong chương trình chuyến công tác tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tôn Vinh Khôn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Đầu máy và toa xe lửa Đại Liên (CRRC).

Theo Báo Chính phủ, Thủ tướng đề nghị với năng lực và ưu thế của mình, CRRC nghiên cứu hợp tác với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam về sản xuất, chuyển giao công nghệ chế tạo đầu máy, toa xe, đào tạo nhân lực, hỗ trợ về nguồn vốn; bắt tay vào công việc cụ thể, tham gia xây dựng các dự án đường sắt chất lượng, hiệu quả, góp phần phát triển công nghiệp đường sắt tại Việt Nam; đồng thời hoan nghênh CRRC tham gia các dự án, lĩnh vực khác như năng lượng mới.

Tập đoàn Trung Quốc đứng đầu thế giới về doanh thu trong 1 lĩnh vực muốn tham gia làm metro Hà Nội, TP.HCM- Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Tôn Vinh Khôn, Chủ tịch Hội đồng quản trị CRRC.

Về phần mình, lãnh đạo CRRC khẳng định công ty có nhiều ưu thế, năng lực nổi bật và công nghệ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đường sắt; bày tỏ mong muốn tham gia cụ thể hóa các thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, dưới chỉ đạo của Chính phủ hai nước.

CRRC rất coi trọng và sẵn sàng tham gia xây dựng các tuyến đường sắt kết nối giữa hai nước, cũng như các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM; sẵn sàng cung cấp các giải pháp tổng thể, công nghệ cao, thúc đẩy nội địa hóa, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ đào tạo nhân lực như đề nghị của Thủ tướng để góp phần giúp Việt Nam phát triển ngành công nghiệp đường sắt, cũng như phát triển các lĩnh vực như giao thông năng lượng mới, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước.

Năm 2022: CRRC ghi nhận doanh thu 31 tỷ USD

CRRC có lịch sử phát triển lâu đời, thuộc Tập đoàn Toa xe Trung Quốc, là doanh nghiệp Nhà nước quy mô lớn trọng điểm của Trung Quốc.

Tại Việt Nam, công ty đã cung cấp đầu máy toa xe diesel, đầu máy toa xe cho các dự án đường sắt tiêu chuẩn, phương tiện đường sắt đô thị và cung cấp thiết bị năng lượng gió, thiết bị quang điện, đồng thời, từng bước hợp tác để thiết lập các cơ sở sản xuất nội địa hóa.

CRRC là một nhà sản xuất toa xe lửa do nhà nước Trung Quốc sở hữu và đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải (SSE) và Hong Kong (SEHK). Theo Bloomberg, đây là nhà sản xuất toa xe lửa lớn nhất thế giới về mặt doanh thu, vượt qua các đối thủ cạnh tranh chính là Alstom và Siemens.

Tập đoàn Trung Quốc đứng đầu thế giới về doanh thu trong 1 lĩnh vực muốn tham gia làm metro Hà Nội, TP.HCM- Ảnh 2.

CRRC kinh doanh toàn cầu. Trong ảnh:Toa tàu do CRRC chế tạo chạy tại Chile.

Công ty được thành lập vào ngày 1/6/2015 thông qua việc sáp nhập CNR và CSR. Theo báo cáo hằng năm 2022 do CRRC công bố, tổng tài sản của tập đoàn này tính đến 31/12/2022 là gần 61 tỷ USD. Doanh thu 31 tỷ USD. Lợi nhuận ròng khoảng 1,9 tỷ USD.

Trong báo cáo này, lãnh đạo công ty nêu: "Là nhà cung cấp phương tiện tàu lửa hàng đầu và đa dạng nhất thế giới với các công nghệ tiên tiến, CRRC hướng đến thị trường và lấy khách hàng làm trung tâm để tối ưu hóa cấu trúc kinh doanh".

Hiện, phạm vi kinh doanh chính của CRRC bao gồm nghiên cứu và phát triển, thiết kế, sản xuất, tân trang, bán, cho thuê và dịch vụ kỹ thuật đầu máy xe lửa, MU, phương tiện đường sắt đô thị, máy móc kỹ thuật, nhiều thiết bị cơ điện, thiết bị và linh kiện điện tử, cũng như thiết bị điện tử và thiết bị bảo vệ môi trường; tư vấn thông tin; đầu tư và quản lý ngành; quản lý tài sản; kinh doanh xuất nhập khẩu.

CRRC khẳng định "luôn theo kịp những thay đổi trong thị trường vận tải đường sắt trong nước (Trung Quốc - PV) và quốc tế cũng như xu hướng phát triển công nghệ với mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp hệ thống hàng đầu thế giới cho thiết bị vận tải đường sắt".

Dy Khoa

Cùng chuyên mục

Gia đình có 9 anh chị em sống thọ trên 78 tuổi: Bí quyết không phải tập thể dục hay nghỉ ngơi mà là 1 thói quen đơn giản này

Thứ 6, 28/06/2024 22:55
Không phải nghỉ ngơi hay tập thể dục, thói quen ăn uống đơn giản này mới chính là bí quyết trường thọ của gia đình có 9 anh chị em này.

Xác thực sinh trắc học chuyển tiền thế nào nếu chưa có CCCD gắn chip, người nước ngoài thì sao?

Thứ 6, 28/06/2024 22:39
Nhiều người dùng đang lo lắng nếu không cập nhật xác thực sinh trắc học trước ngày 1/7 tới đây. Dưới đây là một số chú ý cho nhóm khách hàng.

Nam giới tuổi thọ ngắn thường có 4 “nóng” trong cơ thể và lối sống, nếu không có cái nào thì xin chúc mừng

Thứ 6, 28/06/2024 22:04
Nếu nam giới có những thói quen hoặc triệu chứng sau thì nên chú thay đổi để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và tuổi thọ.

Hòa Phát bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vì lý do “hy hữu”

Thứ 6, 28/06/2024 21:05
Hòa Phát hiện là doanh nghiệp niêm yết lớn thứ 4 Việt Nam, sau Vietcombank, BIDV và FPT.

3 nhà hàng Pháp tại Việt Nam lọt vào 'mắt xanh' MICHELIN GUIDE: Nơi quy tụ dàn đầu bếp đình đám thế giới, nơi được coi là ‘viên ngọc’ giữa lòng Hà Nội

Thứ 6, 28/06/2024 21:00
Ẩm thực Pháp luôn được coi là một trong những nền ẩm thực hàng đầu thế giới, với những món ăn tinh tế, độc đáo và đậm chất nghệ thuật. Nền ẩm thực này không chỉ biểu trưng đơn thuần là về thức ăn, mà còn là cả một văn hóa, một lối sống thanh lịch và sang trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyển Ukraine bị loại theo kịch bản vô tiền khoáng hậu, Euro 2024 chính thức xác định nhánh đấu "tử thần"

Thứ 5, 27/06/2024 02:34
Đội tuyển Ukraine đã trở thành một trong những đội xếp cuối bảng có thành tích tốt nhất trong lịch sử Euro.

Sau kỳ thi ĐH, cha mẹ tháo camera ở trong phòng ngủ của con suốt 6 năm: Quan tâm hay là đang kìm kẹp?

Thứ 5, 27/06/2024 07:21
Cách làm của bậc phụ huynh này có hiệu quả nhưng không được chuyên gia giáo dục ủng hộ.

Hãng thời trang toàn cầu bán nhiều sản phẩm “Made in Vietnam” ghi nhận doanh thu cao chưa từng thấy

Thứ 5, 27/06/2024 09:55
Các cửa hàng tại Đông Nam Á, Ấn Độ và Úc báo cáo doanh thu và lợi nhuận cao hơn đáng kể.

YouTuber kiểm tra khả năng lội nước của Tesla Cybertruck: hóa ra tuyên bố của ông Elon Musk là thật

Thứ 5, 27/06/2024 11:01
Dù không thể đi dưới nước như một chiếc tàu ngầm, nhưng khả năng vượt qua các vùng nước ngập của siêu bán tải điện Tesla Cybertruck này thật sự đáng nể.

BMW XM vừa ra mắt Việt Nam đã nhận tin khai tử, 6-Series sẽ được hồi sinh

Thứ 5, 27/06/2024 14:03
Một nguồn tin cực kỳ uy tín vừa xác nhận kế hoạch tương lai của BMW có bao gồm công đoạn hồi sinh chủ lực 6-Series.
xe.nguoiduatin.vn