Ngày 8/10, Alpha Books phối hợp cùng Tasco Auto giới thiệu cuốn sách “Tăng trưởng phi tuyến tính – Sự trỗi dậy của Geely”. Ấn phẩm do ba tác giả người Trung Quốc biên soạn, được xem là nghiên cứu tổng hợp về quá trình hình thành, phát triển và tái cấu trúc của tập đoàn Geely.
Cuốn sách dài gần 500 trang, gồm 14 chương chia thành 5 phần, mô tả hành trình 25 năm của Geely từ một doanh nghiệp nhỏ tại Hàng Châu đến tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu ô tô quốc tế như Volvo, Lotus hay Zeekr. Nội dung đề cập tới các giai đoạn Geely từng sao chép, thất bại, rồi tự phát triển công nghệ, trước khi thực hiện thương vụ mua lại Volvo năm 2010. Đây là bước ngoặt được xem là đáng chú ý trong lịch sử ngành ô tô Trung Quốc.
Ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch HĐQT Alpha Books, cho biết cuốn sách không chỉ ghi lại thành công của Geely mà còn làm rõ tư duy “phi tuyến tính” trong kinh doanh, tức khả năng thay đổi hướng đi khi doanh nghiệp đạt đến giới hạn cũ.
Ở góc độ doanh nghiệp phân phối ô tô, ông Hoàng Anh Tuấn, Quyền Tổng giám đốc Tasco Auto, nhìn nhận hành trình của Geely thể hiện tinh thần dám đổi mới và thích ứng, điều nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam có thể tham khảo.
Tại buổi ra mắt, nhà báo Đinh Đức Hoàng cho rằng đây là một ấn phẩm kết hợp giữa góc nhìn học thuật và thực tiễn kinh doanh. Ông đánh giá câu chuyện của Geely phản ánh cách doanh nghiệp học hỏi từ thất bại và định nghĩa lại khái niệm “chất lượng” dựa trên cảm nhận của người dùng.
Tasco Auto hiện là một trong những nhà phân phối ô tô lớn tại Việt Nam, đang hợp tác với nhiều thương hiệu như Volvo, Toyota, Ford, Geely, Lynk & Co,... cùng mạng lưới hơn 150 showroom trên toàn quốc.
Bảo Lâm
