Tất tần tật về Fubao, "công chúa" gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay

Thứ 4, 03/04/2024 15:20
Gấu trúc nổi tiếng Fubao trở về Trung Quốc đã trở thành tâm điểm mạng xã hội ngày hôm nay.

Ngày hôm nay (3/4), gấu trúc Fubao nổi tiếng sẽ chính thức trở về Trung Quốc theo thoả thuận trước đó. Thông tin này đã thu hút rất nhiều người dân và các du khách ở Hàn Quốc, trở thành tâm điểm mạng xã hội xứ Hàn cũng như nhiều nơi khác. Những hình ảnh chia tay và tiễn Fubao khiến nhiều người không kìm được nước mắt. Rất nhiều hình ảnh và những kỷ niệm với Fubao cũng đã được dân tình chia sẻ rầm rộ.

Gấu trúc Fubao có gì mà hot đến vậy? 

Fubao được sinh ra bởi cặp gấu trúc Aibao và Lebao tại công viên giải trí Everland của Hàn Quốc vào ngày 20/7/2020. Cặp gấu trúc này đến Hàn vào năm 2016, được Trung Quốc cho mượn như một biểu tượng của sự hợp tác giữa 2 nước.

Fubao là bé gấu trúc đầu tiên được sinh ra tại Hàn Quốc. Vì có giới tính nữ, nên Fubao còn được ưu ái gọi là "công chúa", nhận được tình yêu thương của những người chăm sóc và rất nhiều du khách ở Hàn Quốc cũng như các du khách từ khắp nơi trên thế giới. Cái tên Fubao được bình chọn bởi gần 50.000 người, nghĩa là 'a treasure that gives happiness' (báu vật mang lại sự hạnh phúc).

Tất tần tật về Fubao, công chúa gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay - Ảnh 1.
Tất tần tật về Fubao, công chúa gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay - Ảnh 2.

Vào 1/4/2021, Fubao lần đầu tiên ra mắt công chúng. Bằng sự dễ thương của mình, "công chúa nhỏ" Fubao đã chinh phục trái tim của rất nhiều du khách. Bên cạnh các du khách tới công viên giải trí Everland để được tận mắt ngắm nhìn thì các hình ảnh của Fubao cũng được phủ sóng rộng rãi trên rất nhiều nền tảng mạng xã hội. Đó là những khoảnh khắc Fubao vui chơi, nghịch ngợm đáng yêu, hay nũng nịu "ông" của mình...

Tại Everland, 2 nhân viên chăm sóc trực tiếp cho Fubao là ông Kang Cheol-won và Song Young-kwan. 2 ông dành cho Fubao tình cảm yêu thương đặc biệt, coi như "cháu gái", chăm sóc rất tận tình và tặng rất nhiều đồ chơi. Không những thế, 2 ông còn trồng rất nhiều hoa để Fubao ngắm, gom lá mùa thu cho Fubao chơi, hay tạo hẳn thế giới tuyết cho cô gấu trúc này trải nghiệm mùa đông... Những hình ảnh quấn quýt giữa Fubao và 2 người ông của mình càng "đốn tim" các du khách cũng như các cư dân mạng, khiến cho cô gấu trúc này trở thành "cơn sốt" ở Hàn Quốc và rất nhiều nơi khác, trong đó có Việt Nam.

Tất tần tật về Fubao, công chúa gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay - Ảnh 3.

Công viên giải trí Everland - nơi duy nhất có gấu trúc ở Hàn Quốc, cũng là ngôi nhà hạnh phúc của Fubao

Trước khi trở về Trung Quốc, Fubao cùng bố mẹ của mình sinh sống ở Panda World, thuộc công viên giải trí Everland của Hàn Quốc. Đây là một trong những công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc, nằm ở thành phố Yongin, cách thủ đô Seoul khoảng 40km về phía Nam. Đây cũng là địa điểm duy nhất ở Hàn mà bạn có thể gặp gấu trúc.

Tất tần tật về Fubao, công chúa gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay - Ảnh 4.

Gấu trúc vốn rất kén ăn, thế nên để cung cấp được trúc tươi nhất cho gia đình Fubao, Everland đã phải vận chuyển trúc từ Hadong, Gyeongnam 1-2 lần mỗi tuần để đảm bảo chất lượng. Cùng với đó, các nhân viên còn luôn chăm sóc tận tình cho những cô cậu gấu trúc ở đây. Video về Fubao hay các thành viên gấu trúc khác thường xuyên được update trên kênh YouTube của Everland, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. 

Tất tần tật về Fubao, công chúa gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay - Ảnh 5.

Đáng chú ý, trong thời gian xảy ra dịch bệnh, ông Kang và Song (2 người trực tiếp chăm sóc Fubao) đã quay rất nhiều đoạn video và đăng tải lên mạng xã hội. Những khoảng khắc vui vẻ của "công chúa nhỏ" bên 2 người ông, quá trình trưởng thành của Fubao đã tạo nên cơn sốt và nhận được rất nhiều lượt xem. Nhiều người cho biết, các đoạn video khiến họ cảm thấy vui vẻ hơn giống như được chữa lành vậy. Thế nên sau thời gian dịch bệnh, rất nhiều du khách đã đổ về công viên giải trí Everland để được trực tiếp gặp Fubao. 

Lý do mà Fubao phải quay trở về Trung Quốc là do đã đến độ tuổi có đủ khả năng sinh sản. Vì gấu trúc là loài động vật đang đứng bên bờ tuyệt chủng nên được Trung Quốc quản lý và bảo tồn 1 cách đặc biệt. Tại Hàn Quốc hiện tại chỉ có những chú gấu trúc cùng gia đình với Fubao, nên "công chúa nhỏ" sẽ phải về Trung Quốc để tìm bạn đời. Điều này cũng có nghĩa, việc Fubao quay trở về Hàn Quốc là rất khó xảy ra.

Và hôm nay (3/4) cũng chính là ngày mà Fubao lên máy bay để về Trung Quốc. Rất nhiều du khách, người dân đã tới tiễn "công chúa nhỏ". Không ít người đã bật khóc vì quá xúc động trong khoảnh khắc này. 

Tất tần tật về Fubao, công chúa gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay - Ảnh 7.

(Tổng hợp)

Hạ Linh

Cùng chuyên mục

Ảnh, clip: Đường phố Hà Nội sau khi bão Yagi “càn quét” với sức gió khủng khiếp

Chủ nhật, 08/09/2024 00:39
Hà Nội là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 3 Yagi trong ngày 7/9.

Thêm 4 Anh tài bị loại khỏi Anh Trai Chông Gai: Neko Lê ra về gây bất ngờ

Thứ 7, 07/09/2024 23:31
Công diễn 4 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai khép lại với nhiều sự tiếc nuối.

Love Next Door tập 7: Jung Hae In tỏ tình với Jung So Min, phản ứng của nữ chính khiến netizen hồi hộp

Thứ 7, 07/09/2024 23:08
Jung Hae In làm khán giả "đứng ngồi không yên" vì cuối cùng cũng chịu thừa nhận tình cảm dành cho Jung So Min.

Mỹ nhân kiếm tiền giỏi nhất showbiz 20 năm chưa từng thất bại, thần thái ngút ngàn ai cũng si mê

Thứ 7, 07/09/2024 23:00
Cô được mệnh danh là "nữ hoàng giải trí" sở hữu nhan sắc cực phẩm trẻ mãi không già.

Hà Nội đột nhiên lặng gió nhưng đây là khoảng lặng nguy hiểm, người dân tuyệt đối không ra ngoài

Thứ 7, 07/09/2024 22:19
Theo các chuyên gia, thời điểm mắt bão đi qua sẽ có khoảng lặng gió, ngớt mưa có thể kéo dài từ 30 phút đến 1 tiếng sau đó mưa gió sẽ dữ dội trở lại.
     
Nổi bật trong ngày

Chăm bố 5 năm, thấy di chúc không có tên mình, tôi đưa ông về thẳng nhà họ hàng ở quê nhưng không ai trách tôi một lời

Thứ 7, 07/09/2024 11:33
Người phụ nữ Trung Quốc hết lòng chăm sóc bố, còn em trai là người được bố mẹ thiên vị từ nhỏ lại dửng dưng, coi như không phải trách nhiệm của mình.

Hà Nội: 3 người tử vong do bão số 3

Thứ 7, 07/09/2024 19:58
Khoảng 19h tối nay, tâm bão đi qua khu vực thủ đô Hà Nội với gió mạnh khoảng cấp 6-7, giật cấp 9-10. Người dân tuyệt đối không nên ra đường.

"Bong bóng thử nghiệm": Lý do bà Harris "giấu" chính sách trước cuộc tranh luận đầu tiên với ông Trump

Thứ 7, 07/09/2024 11:42
Cuộc phỏng vấn đã đạt được mục đích chính là đưa bà tái xuất trước công chúng Mỹ trong tư cách là ứng cử viên Tổng thống thay vì là Phó tổng thống của ông Joe Biden.

Kết thúc bản tin cập nhật hàng giờ bão số 3: Tâm bão đã đi qua Hà Nội, sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trong 24h tới

Thứ 7, 07/09/2024 09:40
Tâm bão đã qua Hà Nội, tuy nhiên vẫn sẽ có những đợt gió giật trong vài giờ tới... Theo dự báo, bão số 3 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trong 24h tới.
xe.nguoiduatin.vn