Tất tần tật về Fubao, "công chúa" gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay

Thứ 4, 03/04/2024 15:20
Gấu trúc nổi tiếng Fubao trở về Trung Quốc đã trở thành tâm điểm mạng xã hội ngày hôm nay.

Ngày hôm nay (3/4), gấu trúc Fubao nổi tiếng sẽ chính thức trở về Trung Quốc theo thoả thuận trước đó. Thông tin này đã thu hút rất nhiều người dân và các du khách ở Hàn Quốc, trở thành tâm điểm mạng xã hội xứ Hàn cũng như nhiều nơi khác. Những hình ảnh chia tay và tiễn Fubao khiến nhiều người không kìm được nước mắt. Rất nhiều hình ảnh và những kỷ niệm với Fubao cũng đã được dân tình chia sẻ rầm rộ.

Gấu trúc Fubao có gì mà hot đến vậy? 

Fubao được sinh ra bởi cặp gấu trúc Aibao và Lebao tại công viên giải trí Everland của Hàn Quốc vào ngày 20/7/2020. Cặp gấu trúc này đến Hàn vào năm 2016, được Trung Quốc cho mượn như một biểu tượng của sự hợp tác giữa 2 nước.

Fubao là bé gấu trúc đầu tiên được sinh ra tại Hàn Quốc. Vì có giới tính nữ, nên Fubao còn được ưu ái gọi là "công chúa", nhận được tình yêu thương của những người chăm sóc và rất nhiều du khách ở Hàn Quốc cũng như các du khách từ khắp nơi trên thế giới. Cái tên Fubao được bình chọn bởi gần 50.000 người, nghĩa là 'a treasure that gives happiness' (báu vật mang lại sự hạnh phúc).

Tất tần tật về Fubao, công chúa gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay - Ảnh 1.
Tất tần tật về Fubao, công chúa gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay - Ảnh 2.

Vào 1/4/2021, Fubao lần đầu tiên ra mắt công chúng. Bằng sự dễ thương của mình, "công chúa nhỏ" Fubao đã chinh phục trái tim của rất nhiều du khách. Bên cạnh các du khách tới công viên giải trí Everland để được tận mắt ngắm nhìn thì các hình ảnh của Fubao cũng được phủ sóng rộng rãi trên rất nhiều nền tảng mạng xã hội. Đó là những khoảnh khắc Fubao vui chơi, nghịch ngợm đáng yêu, hay nũng nịu "ông" của mình...

Tại Everland, 2 nhân viên chăm sóc trực tiếp cho Fubao là ông Kang Cheol-won và Song Young-kwan. 2 ông dành cho Fubao tình cảm yêu thương đặc biệt, coi như "cháu gái", chăm sóc rất tận tình và tặng rất nhiều đồ chơi. Không những thế, 2 ông còn trồng rất nhiều hoa để Fubao ngắm, gom lá mùa thu cho Fubao chơi, hay tạo hẳn thế giới tuyết cho cô gấu trúc này trải nghiệm mùa đông... Những hình ảnh quấn quýt giữa Fubao và 2 người ông của mình càng "đốn tim" các du khách cũng như các cư dân mạng, khiến cho cô gấu trúc này trở thành "cơn sốt" ở Hàn Quốc và rất nhiều nơi khác, trong đó có Việt Nam.

Tất tần tật về Fubao, công chúa gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay - Ảnh 3.

Công viên giải trí Everland - nơi duy nhất có gấu trúc ở Hàn Quốc, cũng là ngôi nhà hạnh phúc của Fubao

Trước khi trở về Trung Quốc, Fubao cùng bố mẹ của mình sinh sống ở Panda World, thuộc công viên giải trí Everland của Hàn Quốc. Đây là một trong những công viên giải trí lớn nhất Hàn Quốc, nằm ở thành phố Yongin, cách thủ đô Seoul khoảng 40km về phía Nam. Đây cũng là địa điểm duy nhất ở Hàn mà bạn có thể gặp gấu trúc.

Tất tần tật về Fubao, công chúa gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay - Ảnh 4.

Gấu trúc vốn rất kén ăn, thế nên để cung cấp được trúc tươi nhất cho gia đình Fubao, Everland đã phải vận chuyển trúc từ Hadong, Gyeongnam 1-2 lần mỗi tuần để đảm bảo chất lượng. Cùng với đó, các nhân viên còn luôn chăm sóc tận tình cho những cô cậu gấu trúc ở đây. Video về Fubao hay các thành viên gấu trúc khác thường xuyên được update trên kênh YouTube của Everland, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. 

Tất tần tật về Fubao, công chúa gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay - Ảnh 5.

Đáng chú ý, trong thời gian xảy ra dịch bệnh, ông Kang và Song (2 người trực tiếp chăm sóc Fubao) đã quay rất nhiều đoạn video và đăng tải lên mạng xã hội. Những khoảng khắc vui vẻ của "công chúa nhỏ" bên 2 người ông, quá trình trưởng thành của Fubao đã tạo nên cơn sốt và nhận được rất nhiều lượt xem. Nhiều người cho biết, các đoạn video khiến họ cảm thấy vui vẻ hơn giống như được chữa lành vậy. Thế nên sau thời gian dịch bệnh, rất nhiều du khách đã đổ về công viên giải trí Everland để được trực tiếp gặp Fubao. 

Lý do mà Fubao phải quay trở về Trung Quốc là do đã đến độ tuổi có đủ khả năng sinh sản. Vì gấu trúc là loài động vật đang đứng bên bờ tuyệt chủng nên được Trung Quốc quản lý và bảo tồn 1 cách đặc biệt. Tại Hàn Quốc hiện tại chỉ có những chú gấu trúc cùng gia đình với Fubao, nên "công chúa nhỏ" sẽ phải về Trung Quốc để tìm bạn đời. Điều này cũng có nghĩa, việc Fubao quay trở về Hàn Quốc là rất khó xảy ra.

Và hôm nay (3/4) cũng chính là ngày mà Fubao lên máy bay để về Trung Quốc. Rất nhiều du khách, người dân đã tới tiễn "công chúa nhỏ". Không ít người đã bật khóc vì quá xúc động trong khoảnh khắc này. 

Tất tần tật về Fubao, công chúa gấu trúc đã lấy nước mắt của bao du khách ở Hàn Quốc ngày hôm nay - Ảnh 7.

(Tổng hợp)

Hạ Linh

Cùng chuyên mục

Noo Phước Thịnh phát biểu 1 câu, dân mạnh đồng loạt réo tên Jack

Thứ 5, 18/07/2024 12:12
Câu nói này của Noo Phước Thịnh đang được chia sẻ rần rần trên MXH!

Jennie lộ bằng chứng hẹn hò với nam thần hot nhất Kpop, nàng còn đến tận concert cổ vũ chàng?

Thứ 5, 18/07/2024 11:03
Jennie bất ngờ bị đồn đoán mối quan hệ với thành viên hút fan nhất SEVENTEEN - Mingyu.

Nữ ca sĩ nổi tiếng âm thầm chiến đấu với ung thư 5 năm qua mà công chúng không hề hay biết

Thứ 5, 18/07/2024 09:59
Tình hình sức khỏe của nữ ca sĩ này ở thời điểm hiện tại đã nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng.

Hà Nội đình chỉ lưu hành, thu hồi kem chống nắng Cindellux Advanced Whitening

Thứ 5, 18/07/2024 09:46
Sở Y tế Hà Nội thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn thành phố mỹ phẩm Cindellux Advanced Whitening UV Defense Essence do không đảm bảo chất lượng.

Chuyện anh chủ quán ám ảnh với "làng ung thư" của quê mình, quyết tâm mở quán cafe làm từ... rác ở Hà Nội

Thứ 5, 18/07/2024 09:26
Nằm nép mình giữa lòng Hà Nội, giống như cái tên Hidden Gem Coffee, với sự phát triển nhanh tới chóng mặt của thủ đô nơi này như một "viên đá quý ẩn" trong những dãy phố và là nét chấm phá độc đáo khi được tạo nên từ những thứ phế liệu như lốp xe cũ, xe máy hỏng, những chai lọ bỏ đi,...
     
xe.nguoiduatin.vn