Thảm bại trước Tây Ban Nha, Georgia có điều khiến Tam sư cũng phải ngước nhìn!

Thứ 2, 01/07/2024 04:10
Georgia đã dừng bước tại vòng 1/8 Euro 2024 trong khi Tam sư đi tiếp tới Tứ kết. Nhưng thầy trò HLV Southgate hẳn sẽ phải nhìn vào Georgia để cảm thấy xấu hổ.

Phút 90+1, số 21 của Georgia, Tsitaishvili vẫn cố chuồi người cản phá Lamine Yamal xâm nhập vùng cấm địa đội nhà dù bị sau đấy bị đau. Cả hàng thủ Georgia mệt đứt hơi trong cơn mưa nặng hạt ở SVĐ Venue Cologne bởi gần 90 phút bị Tây Ban Nha hành cho "ra bã". Thế nhưng khi cách biệt đã là 3 bàn và cánh cửa rời VCK Euro 2024 tới cực gần, Georgia vẫn cố gắng chiến đấu tới tận giây cuối cùng.

Thảm bại trước Tây Ban Nha, Georgia có điều khiến Tam sư cũng phải ngước nhìn!- Ảnh 1.

Georgia không từ bỏ cho tới những giây cuối cùng, dù bị Tây Ban Nha dẫn trước tận 4-1.

Ngược về phút 18, thực tế chính Georgia mới là đội vượt lên dẫn trước Tây Ban Nha, nhờ tình huống đá phản lưới nhà của Robin Le Normand. Phải tới phút 39, Tây Ban Nha sau những sức ép khủng khiếp mới có bàn gỡ hòa. Và tận phút 51, Tây Ban Nha mới có bàn vươn lên dẫn trước.

Tỷ lệ kiểm soát bóng của Tây Ban Nha trước Georgia lên tới 75%, tung ra tận… 35 pha dứt điểm, có 13 quả đá phạt góc. Những chỉ số ấy vượt trội xa đối thủ và chiến thắng 4-1 của Tây Ban Nha là hoàn toàn xứng đáng. Đội bóng xứ Đấu bò xứng đáng với những lời ca ngợi và tấm vé vào vòng Tứ kết.

Thế nhưng bên cạnh việc ca ngợi Tây Ban Nha, có lẽ những người yêu bóng đá cũng không thể không dành lời khen cho đội bại trận. Bởi trước một Tây Ban Nha quá mạnh, những gì Georgia thể hiện là vô cùng đáng khen. Và đặc biệt, Georgia càng đáng khen hơn nữa nếu người ta liên hệ với màn trình diễn của tuyển Anh trước đó ít giờ.

Trước một Slovakia bị đánh giá yếu hơn, tuyển Anh đã phải rất vất vả mới thắng được 2-1. Thậm chí, thầy trò HLV Southgate đã phải chờ tới tận phút 90+5 mới có được bàn gỡ hòa 1-1, từ đó mở ra cơ hội chiến thắng trong hiệp phụ.

Thảm bại trước Tây Ban Nha, Georgia có điều khiến Tam sư cũng phải ngước nhìn!- Ảnh 2.

Tam sư có màn trình diễn thảm họa trước Slovenia cả về chuyên môn lẫn tinh thần dù sau đấy thắng chung cuộc 2-1.

Slovakia đã có một trận đấu hay, khi mà họ biết bung sức tấn công đúng lúc để có bàn dẫn trước, rồi sau đó chơi quyết liệt, không ngại phạm lỗi để tuyển Anh hoảng sợ.

Nhưng công bằng mà nói, bên cạnh một Slovakia chơi hợp lý, chính việc tuyển Anh không còn là chính mình, thể hiện vô cùng tồi tệ, bạc nhược đã khiến họ suýt bị loại sau 90 phút.

Trái ngược với Tam sư thì trong thế bị dồn ép tới nghẹt thở, Georgia lại như được kích thích thêm sức mạnh. Những pha phản công của Georgia có rất ít người, nhiều khi chỉ 1 hoặc 2 bóng áo trắng đấu lại gấp đôi cầu thủ phòng ngự của Tây Ban Nha. Thế nhưng các cầu thủ tấn công của Georgia vẫn gây được nguy hiểm cho đối thủ, bằng tốc độ, bằng khả năng xử lý bóng kĩ thuật của mình – trong tâm thế cực kỳ bình tĩnh.

Kiểm soát bóng khó khăn, thật đáng ngạc nhiên là nhiều lúc, Georgia vẫn lựa chọn triển khai bóng phản công từ phần sân nhà, qua các pha phối hợp ngắn. Có lúc Georgia đối mặt nguy hiểm và phải trả giá, nhưng có những lúc họ cũng đan lát đẹp mặt và đưa được lên phía trên. Tính hiệu quả của cách chơi ấy còn phải bàn nhưng điều đáng khen là cách Georgia bình tĩnh trong các pha phối hợp trước một bậc thầy về đá nhỏ.

Thảm bại trước Tây Ban Nha, Georgia có điều khiến Tam sư cũng phải ngước nhìn!- Ảnh 3.

Georgia xứng đáng được khen ngợi, đặc biệt là tinh thần không từ bỏ dù đối đầu một Tây Ban Nha quá mạnh.

Nhìn sang tuyển Anh, trước khi có bàn gỡ hòa Slovakia, thật tủi hổ, tội nghiệp làm sao là có lúc, Tam sư không thể lên bóng trước đối thủ tiểu nhược hơn. Những cầu thủ Anh chạy chỗ như nghiệp dư, khiến người đang cầm bóng chẳng biết chuyền cho ai, rồi tới lúc chuyền thì lại vô cùng thiếu chính xác. Hoặc có lúc, các cầu thủ Anh đi bóng mà như hết hơi, thay vì lách qua lại đâm thẳng vào đối phương rồi mất bóng.

Một tuyển Anh trước giây phút tỏa sáng gỡ hòa của Bellingham đã chơi như những kẻ nghiệp dư, so sánh thật kém xa cả đội bóng lần đầu dự Euro như Georgia.

Dù phải dừng bước bằng thất bại đậm trước Tây Ban Nha, rõ ràng Georgia vẫn có thể ăn mừng về chiến công lần đầu lọt vòng 1/8 ngay lần đầu dự giải.

Còn tuyển Anh, dự giải với vai trò đương kim Á quân thì những gì họ thể hiện là cực kỳ đáng chê trách. Chuyên môn của cầu thủ Anh có, điều quan trọng là họ cần có thêm sự quyết tâm và hãy học tinh thần đó từ các đội bóng nhỏ như Georgia hay chính Slovakia.

Đoàn Dự

Cùng chuyên mục

Sau 60 tuổi, dù nam hay nữ chăm làm 4 việc này sau khi ngủ dậy buổi sáng chứng tỏ sống thọ, thể lực sung mãn, kiểm soát đường huyết

Thứ 4, 03/07/2024 00:50
Những thói quen đơn giản này ai cũng có thể dễ dàng thực hiện và đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất.

Dùng thứ này khi ân ái để "chiều" vợ, người đàn ông phải nhập viện cấp cứu ngay trong đêm

Thứ 3, 02/07/2024 23:58
Một người đàn ông (46 tuổi) ở Hồ Nam, Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu trong đêm do sử dụng thứ này để giúp "chuyện ấy" thăng hoa.

Snapdragon chính thức xuất hiện trên áo đấu của Man United

Thứ 3, 02/07/2024 23:42
Sau TeamViewer, thương hiệu chip xử lý Snapdragon đã được lựa chọn làm đối tác áo đấu của Man Utd.

3 Loại quả “thuốc thần” được mệnh danh là insulin tự nhiên: Giảm đường huyết, chứa nhiều dưỡng chất, tăng khả năng miễn dịch

Thứ 3, 02/07/2024 23:05
Những loại quả này vô cùng quen thuộc với người Việt nhưng ít ai hiểu hết công dụng tuyệt vời của chúng đối với bệnh tiểu đường

Nóng: Xe bồn bốc cháy ngùn ngụt kèm tiếng nổ, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ùn tắc nghiêm trọng

Thứ 3, 02/07/2024 22:52
Ngọn lửa bùng phát dữ dội kèm theo nhiều tiếng nổ lớn khiến 1 chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ùn tắc giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Chơi tiền ảo thua lỗ, nhân viên Thế giới Di động lừa đảo bán điện thoại, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Thứ 2, 01/07/2024 00:05
Bị can Nguyễn Anh Dũng bị cáo buộc về hành vi lừa đảo bán số lượng lớn máy điện thoại di động Iphone14 Promax, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của công ty.

Một nữ nghệ sĩ Việt đi mua hàng ở Mỹ bị vu oan ăn trộm: "Trời ơi, tôi phẫn nộ dễ sợ!"

Thứ 2, 01/07/2024 07:14
"Lúc đó tôi cũng lơ ngơ và không biết tiếng Anh" – Thúy Nga chia sẻ.

Quỳnh Alee khoe ảnh đọ dáng, bị gái lạ chiếm sóng ngay trên "sân nhà"

Thứ 2, 01/07/2024 09:54
Hot girl xinh đẹp chiếm trọn "spotlight" của Quỳnh Alee được hé lộ danh tính.

Thu hơn 3 tỷ đồng từ 21.000 đơn hàng đặc sản qua livestream

Thứ 2, 01/07/2024 10:58
Chiều 30/6, tại hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP (Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm") và sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang kết hợp phiên quảng bá sản phẩm trên TikTok, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam, thông tin qua hơn 4 giờ livestream, chương trình đã bán được hơn 21.000 đơn hàng, doanh thu hơn 3 tỷ đồng.

Đánh giá nồi cơm điện Xiaomi Mijia N1: Giá chưa đến 600.000 đồng, liệu dùng có ra gì không?

Thứ 2, 01/07/2024 12:34
Một mẫu nồi cơm điện cơ bản của Xiaomi với mức giá thuộc vào hàng rẻ nhất trên thị trường hiện nay.
xe.nguoiduatin.vn