Thấy con có nhóm máu khác mình, người đàn ông một mực nghĩ vợ ngoại tình: 7 năm sau sự thật được hé lộ

Thứ 6, 15/03/2024 16:24
Người đàn ông ở Đài Loan, Trung Quốc đã cho rằng vợ ngoại tình khi thấy con gái có nhóm máu khác mình. Mãi đến 7 năm sau sự thật mới được hé lộ khi ông xét nghiệm ADN cùng con gái.

Cứ ngỡ vợ ngoại tình cho đến khi cầm kết quả xét nghiệm ADN trên tay

Theo truyền thông địa phương, người đàn ông có tên Vương Anh, sống ở Cao Hùng, Đài Loan, Trung Quốc cho biết ông và vợ kết hôn từ năm 1997 và sinh được 3 người con. Tuy nhiên, cô con gái út của ông Vương, sinh vào tháng 4 năm 2008 lại trở thành nguyên nhân khiến ông và vợ chia tay.

Ông Vương chia sẻ, ông và vợ đều là nhóm máu O, tuy nhiên sau khi sinh con gái út, bệnh viện thông báo cô con gái có nhóm máu A. Điều này đã khiến ông Vương nghi ngờ vợ ngoại tình. Cả hai vợ chồng ông bắt đầu cãi nhau liên tiếp, vợ ông khẳng định bản thân không ngoại tình, còn ông Vương thì một mực không tin vợ.

Sau nhiều lần tranh cãi, cuối cùng cả hai vợ chồng quyết định ly hôn vào năm 2014, kết thúc cuộc hôn nhân 17 năm của cả hai. Vợ của ông Vương cùng 3 đứa con trở về quê sinh sống.

Thấy con có nhóm máu khác mình, người đàn ông một mực nghĩ vợ ngoại tình: 7 năm sau sự thật được hé lộ- Ảnh 1.

Phát hiện con gái khác nhóm máu, ông Vương nghi ngờ vợ ngoại tình. (Ảnh minh họa)

Năm 2021, con gái út của ông Vương sang Đài Loan, Trung Quốc học tập, ông Vương có cơ hội gặp lại con gái. Vì vẫn chưa quên được chuyện nhiều năm trước nên ông Vương đã đi xét nghiệm ADN cùng với con gái. Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy đứa con gái út đúng là con gái ruột của ông Vương. Cô bé có nhóm máu O, như vậy năm xưa vợ ông Vương thực sự không hề ngoại tình.

Ông Vương sau đó đã liên lạc với phía bệnh viện phụ sản năm xưa. Phía bệnh viện cho biết có thể trong quá trình làm hồ sơ, họ đã ghi nhầm nhóm máu của con gái ông Vương thành nhóm máu A.

Ông Vương đã vô cùng sốc khi biết sự thật. Ông cho biết chỉ vì sự nhầm lẫn từ phía bệnh viện mà vợ chồng và con cái của ông phải chia xa nhiều năm. Ông Vương sau đó đã kiện phía bệnh viện và yêu cầu bệnh viện bồi thường số tiền tổn thất tinh thần tương đương với khoảng 430 triệu đồng.

Nên xác định mối quan hệ huyết thống bằng nhóm máu hay xét nghiệm ADN?

Nhóm máu là một khía cạnh quan trọng trong yếu tố di truyền của con người. Có 4 nhóm máu chính là A, B, O và AB, được gọi là hệ thống nhóm máu ABO. Nhóm máu được di truyền theo quy luật Mendeleev, tuy nhiên nhóm máu chỉ là một trong những cách xác định huyết thống tương đối.

Cách xác định quan hệ huyết thống thông qua nhóm máu này chỉ mang tính lý thuyết. Nói một cách đơn giản tức là dựa trên nhóm máu của cha mẹ, ta có thể suy ra nhóm máu dự kiến của một đứa trẻ.

Thấy con có nhóm máu khác mình, người đàn ông một mực nghĩ vợ ngoại tình: 7 năm sau sự thật được hé lộ- Ảnh 2.


Do đó, để xác định chính xác quan hệ huyết thống, người ta thường làm xét nghiệm ADN. Xét nghiệm ADN nhằm phân tích thông tin ADN ở 23 cặp nhiễm sắc thể của hai hay nhiều người để xác định mối quan hệ di truyền.

Xét nghiệm ADN thường sử dụng các mẫu sinh phẩm như: mẫu máu; mẫu tế bào niêm mạc miệng; mẫu cuống rốn; mẫu tóc có chân; mẫu móng tay móng chân.

Nếu các mẫu ADN của con cái và bố/mẹ khớp với nhau trong từng gen thì khả năng có quan hệ huyết thống đạt tới 99.99999...% hoặc cao hơn. Trong trường hợp hai mẫu ADN của con và bố/mẹ không khớp với nhau từ 2 gen trở lên thì khả năng hai người có quan hệ huyết thống là 0%.

Với trường hợp của ông Vương, khi biết con gái út có nhóm máu khác mình, ông không đi thực hiện thêm xét nghiệm ADN nên đã dẫn đến kết quả khiến bản thân hối tiếc.

Mộc Miên

Cùng chuyên mục

Một bom tấn gacha xuất hiện bê bối “vô tiền khoáng hậu”, cả cộng đồng lớn phải phẫn nộ

Thứ 5, 09/05/2024 16:20
Làng game quốc tế đang vô cùng phẫn nộ trước khâu vận hành tắc trách của bom tấn này!

Muỗi sợ nhất bát "nước" này, chỉ cần đặt một vài cái trong nhà, muỗi và côn trùng bị diệt sạch sẽ

Thứ 5, 09/05/2024 15:57
Đây là cách diệt muỗi đơn giản, tận dụng ngay thứ “nước” có sẵn trong bếp của mỗi gia đình, lại đảm bảo nhanh chóng và hiệu quả.

Huawei công bố loạt sản phẩm mới: Đồng hồ Watch Fit 3, Matebook X Pro, MatePad 11.5 S và FreeBuds 6i

Thứ 5, 09/05/2024 15:51
Trong loạt sản phẩm này thì Huawei Watch Fit 3 đã ấn định ngày được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 17/3.

Jujutsu Kaisen: Sukuna biến thành con gái nhờ màn hóa thân xuất sắc của nữ coser quyến rũ

Thứ 5, 09/05/2024 15:50
Vua lời nguyền Sukuna bất đắc dĩ trở thành con gái sau màn cosplay của một cô nàng người Hàn Quốc.

Lấy chồng Hàn Quốc bị thiểu năng trí tuệ, người phụ nữ Việt liên tục bị mẹ chồng hành hạ, phải ở gầm cầu suốt 5 năm: "Tôi muốn sống gần con"

Thứ 5, 09/05/2024 15:48
"Tôi không muốn quay lại trung tâm dành cho người vô gia cư để tiếp tục bị bắt nạt. Tôi muốn sống gần con", người phụ nữ Việt phản kháng khi bị cảnh sát bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

1 vạn binh Nga chặt đứt "tam giác quỷ", quân Ukraine bỏ vũ khí tháo chạy: 48h căng não, Kiev ra lệnh khẩn

Thứ 4, 08/05/2024 06:46
Cờ Nga đã được kéo lên ở Arkhangelskoye. Theo TASS, quân Ukraine rút chạy "trong tình trạng hoảng loạn", ra sức đào hào để phòng thủ khu vực xung quanh.

Steam khó truy cập tại Việt Nam

Thứ 4, 08/05/2024 08:24
Từ tối ngày 7/5, nhiều game thủ cho biết không thể truy cập vào cửa hàng của Steam.

Trước phiên đấu thầu, giá vàng giảm mạnh sau phiên tăng lên đỉnh lịch sử

Thứ 4, 08/05/2024 10:03
Chiều hôm qua, tại thị trường trong nước, giá vàng tiếp tục tăng mạnh, tiến lên mốc 87,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra, cao nhất mọi thời đại.

Dù ít được quan tâm nhưng phân khúc bất động sản này vẫn âm thầm tăng giá hàng chục lần

Thứ 4, 08/05/2024 09:29
Trong khi các phân khúc nhà ở từng buộc phải cắt lỗ giảm giá để đẩy hàng trong những năm gần đây thì giá bất động sản nghĩa trang vẫn âm thầm tăng giá, từ 2-3 triệu đồng/m2 những năm 2015 đến nay có nơi giá đạt ngưỡng 25 - 40 triệu đồng/m2, vượt cả giá đất cho người sống tại một số khu vực.

Đi thang cuốn ở bến tàu điện trên cao, cô gái suýt bị cưỡng bức, clip hiện trường gây phẫn nộ

Thứ 4, 08/05/2024 12:00
Camera an ninh ở một bến tàu điện trên cao tại Thái Lan đã ghi lại được hình ảnh gã đàn ông hùng hổ lao đến với mục đích cưỡng bức cô gái.
xe.nguoiduatin.vn