Theo thông tin được đăng tải từ Cục Đăng kiểm Việt Nam mới đây, Mercedes-Benz chính là thương hiệu tiếp theo tại Việt Nam triển khai chương trình triệu hồi, khắc phục lỗi sản phẩm dành cho khách hàng. Theo đó, chương trình trên được áp dụng với các dòng sản phẩm: GLA 200, GLA 250, GLA AMG, GLA 45 4Matic, CLA 200, CLA 250, CLA AMG, CLA 45 4Matic, A200, A250 và AMG A45 4Matic. Tổng cộng, sẽ có 49 chiếc nằm trong diện triệu hồi, được xác định nằm trong giai đoạn sản xuất từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2017, do chính Mercedes-Benz Việt Nam nhập khẩu và phân phối đến người tiêu dùng.
|
Được biết, nguyên nhân dẫn đến quyết định triệu hồi kể trên được xác định đến từ những sai lệch trong quá trình sản xuất của những mẫu xe này. Theo đó, khi tiến hành lắp ráp đã xảy ra những sai sót về thông số kỹ thuật của lỗ khoan để gắn ổ bi trong khớp nối của trục dẫn động lái. Điều này dẫn đến những tiếng ồn khó chịu, do độ rơ ở ổ bi gây ra, đồng thời mang đến cảm giác lái không chính xác dành cho người sử dụng. Về lâu về dài, nếu không được sửa chữa kịp thời, ổ bi này có thể bị lỏng, gây mất ổn định khi lái xe và có khả năng làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
|
Chính bởi vậy, Mercedes-Benz Việt Nam đã tiến hành ra lệnh triệu hồi để tập trung sửa chữa, nhằm đảm bảo các quyền lợi và sự an toàn của khách hàng. Việc sửa chữa sẽ bảo gồm quá trình kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái với gian sửa chữa dự kiến mất khoảng 90 phút. Toàn bộ chi phí khắc phục lỗi cho những xe bị ảnh hưởng sẽ do Mercedes – Benz Việt Nam trực tiếp chi trả cho các đại lý uỷ quyền.
|
Trần Quân