Theo thông tin từ anh Nguyễn Quốc V, chủ sở hữu Ford Ranger Wildtrak 2.0L Bi-Turbo, người đầu tiên tập hợp danh sách 20 khách hàng sở hữu xe gặp lỗi rò rỉ hơi dầu ở cổ hút turbo và bưởng đầu trục cam động cơ. Ford Việt Nam đã liên hệ với anh V, cam kết khắc phục các lối nêu trên bằng cách thay mới mặt cam và ống Turbo. Việc sửa chữa thay thế này là hoàn toàn miễn phí và thuộc chế độ bảo hành của xe.
Ảnh chụp màn hình thông tin về vụ việc |
Ngay sau đó, một nhóm "Những người sử dụng Ranger Bi-Turbo gặp lỗi" đã được thành lập trên facebook để những chủ sở hữu xe biết cách kiểm tra xe xem có gặp lỗi hay không và tổng hợp thông tin để gửi Ford Việt Nam yêu cầu sửa chữa. Chỉ trong thời gian ngắn, rất nhiều thành viên đã tự kiểm tra xe của mình và xác nhận cũng gặp lỗi tương tự. Thậm chí có cả chủ sở hữu Ford Transit cũng xác nhận xe gặp lỗi nêu trên.
Nhóm tập hợp các khách hàng sở hữu xe gặp lỗi |
Ảnh chụp màn hình |
Theo anh Nguyễn Quốc V, việc rò rỉ dầu ở cổ Turbo có thể xử lý dễ dàng bằng thay thế ống Turbo mới. Tuy nhiên việc xử lý rò rỉ ở mặt cam động cơ thì khó khăn hơn vì có trường hợp đã thay thế sửa chữa 2 lần vẫn bị lại. Anh V cũng đánh giá cao việc Ford Việt Nam nhanh chóng liên hệ và đưa ra hướng giải quyết cụ thể cho khách hàng. Ý kiến của anh V là Ford phải đưa ra một đợt triệu hồi đối với lỗi này trên các mẫu xe sử dụng động cơ Bi-Turbo và anh này khẳng định chắc chắn hầu hết các xe đều sẽ gặp lỗi.
Vị trí rò rỉ dầu (Ảnh fb) |
Theo Ngày Nay