Theo dõi ngôi nhà hoang trên núi đêm nào cũng sáng đèn, có khói trắng tỏa nghi ngút: Cảnh sát bắt giữ 10 đối tượng, triệt phá đường dây lừa đảo diễn ra sau 23h

Thứ 5, 09/05/2024 22:29
Thủ đoạn lừa đảo của nhóm đối tượng này vô cùng tinh vi, thường chỉ diễn ra vào ban đêm khi người dân xung quanh không còn thức.

Ngôi nhà ‘‘lạ’’ giữa vùng núi hoang vu

Đầu tháng 11/2021, Tất Ba - một viên cảnh sát thuộc Sở cảnh sát thành phố Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đã đến làng Mã Giải để thăm lại người quen. Trên đường đi, Tất Ba bắt gặp trưởng làng là Lão Lý nên tiện hỏi thăm tình hình an ninh tại đây. Trưởng thôn cho biết trong làng có một ngôi nhà kỳ lạ nằm ở chân núi, sáng đóng cửa kín mít nhưng tối đến lại bật đèn sáng chưng. Nhiều người dân cho biết, căn nhà này đã bị bỏ hoang từ lâu. Thời gian gần đây nó lại nhộn nhịp đến lạ thường và còn có khói trắng bốc lên nghi ngút. 

Nghe được những thông tin này từ trưởng thôn, Tất Ba cũng cảm thấy tò mò nên quyết định cùng Lão Lý đến xem thử. Hai người đến nơi lúc 23 giờ tối, nhìn từ xa căn nhà có ánh đèn nhưng đóng cửa kín mít, bên trong có bóng người di chuyển qua lại và một vài âm thanh cười nói lẫn tiếng gõ bàn phím hòa vào với nhau. 

Theo dõi ngôi nhà hoang trên núi đêm nào cũng sáng đèn, có khói trắng tỏa nghi ngút: Cảnh sát bắt giữ 10 đối tượng, triệt phá đường dây lừa đảo diễn ra sau 23h- Ảnh 1.

Quan sát vị trí của căn nhà. Tất Ba nhận ra nhiều điều đáng nghi. Ngôi nhà nằm ở nơi hoang vu, xung quanh chỉ có cây cối và núi đồi, dường như không có hàng xóm hay người qua lại thường xuyên. Nán lại đến khoảng 1 giờ sáng, Tất Ba và Lão Lý nhìn thấy bóng một người phụ nữ đi ra ngoài. Một lúc sau, ống khói của căn nhà bắt đầu nhả ra những đợt khói trắng nghi ngút như đang nấu nướng đồ ăn.  

Tất Ba nắm bắt được sự việc cùng với đơn trình báo của trưởng thôn, một tổ chuyên án của thành phố Ân Thi (Trung Quốc) đã được điều đến để tìm hiểu sự việc. Sau một thời gian quan sát, tổ chuyên án nhận định căn nhà hoang có thể là hang ổ của một nhóm đối tượng lừa đảo qua mạng. Theo đó, chúng chỉ hoạt động và làm việc vào ban đêm. Đến sáng, căn nhà lại vắng lặng như không có người ở.

Thành công triệt phá thủ đoạn lừa đảo tinh vi

Sau khi tổ chuyên án báo cáo tình hình với cấp trên, một đội gồm 20 người đã được điều động để bắt giữ nhóm nghi phạm này. Đêm ngày 5/11/2021, lực lượng cảnh sát chia thành 2 nhóm. Nhóm 1 bao vây xung quanh căn nhà, nhóm còn lại tiến vào hiện trường từ cổng chính.

Khoảng 23 giờ, khi nhìn thấy người phụ nữ di chuyển đến nhà bếp để nấu ăn, một cảnh sát lẻn vào để khống chế đối tượng. Những người còn lại lập tức đi lên tầng 2, bắt giữ 9 đối tượng khác đang tập trung gõ bàn phím. Tại hiện trường, cảnh sát còn thu giữ được rất nhiều máy tính xách tay, điện thoại và thẻ ngân hàng.

Theo dõi ngôi nhà hoang trên núi đêm nào cũng sáng đèn, có khói trắng tỏa nghi ngút: Cảnh sát bắt giữ 10 đối tượng, triệt phá đường dây lừa đảo diễn ra sau 23h- Ảnh 2.

Tại cơ quan cảnh sát, nhóm đối tượng khai báo kẻ cầm đầu hoạt động lừa đảo này là một người đàn ông tên Văn Hào. Cách thức hoạt động của băng nhóm là thực hiện các hành vi lừa đảo thông qua  mạng xã hội và ứng dụng hẹn hò trực tuyến. Đặc biệt, những đối tượng mà băng nhóm hướng tới là phụ nữ và nam giới ở các quốc gia ngoài Trung Quốc. Vì lệch múi giờ nên thời gian hoạt động của băng nhóm này được ấn định vào đêm khuya và rạng sáng. 

Theo dõi ngôi nhà hoang trên núi đêm nào cũng sáng đèn, có khói trắng tỏa nghi ngút: Cảnh sát bắt giữ 10 đối tượng, triệt phá đường dây lừa đảo diễn ra sau 23h- Ảnh 3.

Mỗi thành viên trong băng nhóm sẽ đóng giả thành nam giới hoặc phụ nữ có tài chính và trình độ học vấn cao để tiếp cận ''con mồi'' thông qua tin nhắn. Sau thời gian trò chuyện, những người bị lừa sẽ được mời tham gia vào các trang web ảo được thiết lập sẵn nhằm mục tiêu lừa đảo. 

Để nâng cao uy tín, băng nhóm này còn được đào tạo vô cùng bài bản. Chúng sử dụng các phần mềm dịch để hỗ trợ quá trình giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ. Đặc biệt, kẻ cầm đầu Văn Hào tuyển chọn những người biết tiếng Anh để giao tiếp trong trường hợp ''con mồi'' muốn tâm sự. Ngoài ra, Văn Hào còn thuê một nhân viên nữ phụ trách việc nấu nướng và dọn dẹp cho những người làm việc tại đây. 

Sau khi bị bắt giữ, nhóm đối tượng lừa đảo đã khai ra các thông tin quan trọng hỗ trợ quá trình bắt giam kẻ cầm đầu Văn Hào. Dựa trên độ nghiêm trọng của sự việc, các đối tượng đã bị kết tội và chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Theo Toutiao

Khuê Hiền

Cùng chuyên mục

Trải nghiệm Xiaomi Vacuum E5: Robot lau dọn chỉ 2 triệu Đồng liệu có 'ra gì'?

Thứ 2, 20/05/2024 15:52
Xiaomi đã rất nổi tiếng trong thị trường robot dọn dẹp nhà cửa, nhưng bạn có thực sự tìm được một sản phẩm tốt ở mức giá thấp đến vậy?

Clip dễ hiểu: Tưởng lấy được tiền đã mất, ai ngờ lại mất thêm tiền

Thứ 2, 20/05/2024 15:49
Đối tượng lừa đảo giả mạo cơ quan chức năng, yêu cầu nạn nhân chuyển 1 phần tiền để làm phí hồ sơ sau đó biến mất.

CĐM "quay xe" vụ Mèo Béo, người được lợi sau drama rúng động này là một cô gái khác

Thứ 2, 20/05/2024 15:45
Sau thời gian điều tra, xác nhận bạn gái cũ của chàng game thủ Mèo Béo bị oan, dân tình thi nhau "quay xe", viết đơn xin lỗi Đàm Trúc.

Trước thềm ra mắt, Wuthering Waves vẫn khiến cộng đồng game Việt phải... buồn

Thứ 2, 20/05/2024 15:42
Có vẻ, Wuthering Waves vẫn khiến người chơi trong nước... buồn phiền.

Ông Trần Thanh Mẫn được bầu làm Chủ tịch Quốc hội

Thứ 2, 20/05/2024 15:38
Ngày 20/5, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn được Quốc hội khóa 15 bầu giữ chức Chủ tịch Quốc hội.
     
Nổi bật trong ngày

Công an tiến hành khám xét, phát hiện "bí mật" trong nhà của một phụ nữ ở Hà Nội

Chủ nhật, 19/05/2024 06:37
Trong khi đang được hoãn thi hành án tù do đang nuôi con nhỏ và mang thai 8 tháng, Trang lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

Vợ trang điểm, nói là đến bệnh viện: Chồng lần theo định vị, "nóng mắt" khi thấy cảnh trong khách sạn

Chủ nhật, 19/05/2024 07:58
Vốn tin tưởng người vợ của mình nên khi phát hiện ra sự thật, người đàn ông này không thể giữ được bình tĩnh.

Diện áo T1 cũng quyến rũ, nữ streamer Việt nổi tiếng khoe vòng eo siêu thực, đẹp mê mẩn

Chủ nhật, 19/05/2024 11:19
Bức ảnh là thành quả chăm chỉ độ dáng trong thời gian dài của fan Faker.

Thành phố có nhiều người giàu nhất thế giới, cứ 24 cư dân lại có một “đại gia”

Chủ nhật, 19/05/2024 13:20
Nơi đây có nhiều triệu phú USD hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, với gần 350.000 người.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng, kêu gọi người dân tình nguyện tham gia đăng ký hiến tạng

Chủ nhật, 19/05/2024 16:22
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng và kêu gọi mọi người dân trưởng thành, không phân biệt giới tính, dân tộc, tôn giáo, lứa tuổi, vùng miền tình nguyện đăng ký hiến tạng.
xe.nguoiduatin.vn