Thua đậm 0-5, đội tuyển Indonesia rơi vào khủng hoảng trước ngày đọ sức với tuyển Việt Nam

Thứ 4, 10/01/2024 06:02
Đội tuyển Indonesia đang trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng.

Đối thủ được đội tuyển Indonesia lựa chọn cho trận đấu "tổng duyệt" trước thềm Asian Cup 2023 là Iran. LĐBĐ xứ Vạn đảo hi vọng những kinh nghiệm thu được từ cuộc đọ sức với Iran sẽ giúp thầy trò HLV Shin Tae-yong làm nên bất ngờ trước Nhật Bản và Iraq.

Tuy nhiên, những tính toán của nhà cầm quân người Hàn Quốc một lần nữa bị đặt dấu hỏi lớn. Ra sân với trục giữa gồm 3 cầu thủ nhập tịch Baggott (trung vệ), Jenner (tiền vệ trung tâm) và Struick (tiền đạo), đội tuyển Indonesia tỏ ra lép vế hoàn toàn trước Iran.

Sơ đồ 5-4-1 thiên về phòng ngự chỉ giúp đội bóng xứ Vạn đảo giữ sạch lưới trong chưa đầy 3 phút cho đến khi cầu thủ đang chơi cho Brentford Saman Ghoddos ghi bàn mở tỉ số.

Thua đậm 0-5, đội tuyển Indonesia rơi vào khủng hoảng trước ngày đọ sức với tuyển Việt Nam- Ảnh 1.

Đội tuyển Indonesia không thể làm nên chuyện trước Iran.

Bàn thua sớm khiến cho đội tuyển Indonesia càng bối rối hơn. Những khoảng trống nơi hàng phòng ngự Indonesia liên tục bị khai thác và không quá ngạc nhiên khi Iran có thêm 2 bàn thắng nhờ công của Rouzbeh Cheshmi và Shahriyar Moghanlou.

Sang hiệp hai, đội tuyển Iran chủ động giảm nhịp độ trận đấu và thực hiện nhiều thay đổi về nhân sự. Nhờ đó, đội tuyển Indonesia có thế trận dễ thở hơn và tạo ra được một vài pha bóng sáng nước.

Dù vậy, khi Iran tăng tốc, hàng thủ do HLV Shin Tae-yong lập tức lộ ra những sơ hở. Tiền đạo Mehdi Ghayedi tận dụng cơ hội để 2 lần ghi tên mình lên bảng điện tử, đồng thời ấn định tỉ số 5-0 cho trận đấu.

Chiến thắng cách biệt mà chưa cần dùng đến những ngôi sao sáng giá nhất, đội tuyển Iran khẳng định vị thế ứng viên vô địch Asian Cup 2023. Dưới sự dẫn dắt của HLV Amir Ghalenoei, đội bóng Tây Á đang trải qua chuỗi 12 trận bất bại (thắng 10, hòa 2).

Thua đậm 0-5, đội tuyển Indonesia rơi vào khủng hoảng trước ngày đọ sức với tuyển Việt Nam- Ảnh 2.

Đội tuyển Iran có chiến thắng thuyết phục.

Ở chiều ngược lại, đội tuyển Indonesia đã có 5 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Trong 3 trận giao hữu chuẩn bị cho Asian Cup 2023, đội bóng xứ Vạn đảo đã nhận tổng cộng tới 11 bàn thua.

Bản thân HLV Shin Tae-yong cũng vẫn đang phân vân giữa việc sử dụng những ngôi sao nhập tịch được đào tạo tại châu Âu hay đặt niềm tin vào nhóm cầu thủ trong nước vốn được đầu tư cho U20 World Cup.

Một phần lớn nguyên nhân khiến đội tuyển Indonesia thi đấu thiếu gắn kết trong các trận gần đây là do những cầu thủ mới nhập tịch chưa thích nghi tốt được với lối chơi chung.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia nằm cùng bảng với Nhật Bản, Việt Nam và Iraq. Mục tiêu mà thầy trò HLV Shin Tae-yong đặt ra là giành vé lọt vào vòng 1/8. Tuy nhiên, phong độ gần đây của đội tuyển Indonesia đã khiến truyền thông xứ Vạn đảo không thực sự tin vào cơ hội đi tiếp.

Kết quả: Indonesia 0-5 Iran

Bàn thắng: Saman Ghoddos 3', Rouzbeh Cheshmi 22', Shahriyar Moghanlou 36', Mehdi Ghayedi 70', 87'

Đội hình ra sân:

Indonesia: Ernando Ari, Elkan Baggott, Jordi Amat, Rizky Ridho, Pratama Arhan, Justin Hubner, Yakob Sayuri, Marselino Ferdinan, Ivar Jenner, Witan Sulaeman, Rafael Struick

Iran: Hossein Hosseini, Majid Hosseini, Shojae Khalilzadeh, Aria Yousefi, Ehsan Hajsafi, Alireza Jahanbakhsh, Saman Ghoddos, Rouzbeh Cheshmi, Mehdi Torabi, Reza Asadi, Shahriyar Moghanlou

Chewy

Cùng chuyên mục

HAGL Agrico bị hủy niêm yết bắt buộc, tỷ Trần Bá Dương trấn an cổ đông: "Dù xuống UPCoM, nếu làm tốt giá vẫn có thể đi lên"

Thứ 7, 27/07/2024 07:43
Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vừa ra thông báo về việc hủy niêm yết bắt buộc đối với cổ phiếu của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico, mã HNG) hôm 26/7.

Vừa công bố lợi nhuận kỷ lục, Xây dựng Hoà Bình nhận tin dữ: Huỷ niêm yết bắt buộc trên sàn chứng khoán

Thứ 7, 27/07/2024 07:34
Lỗ luỹ kế vượt quá vốn điều lệ vào thời điểm 31/12/2023 khiến cổ phiếu HBC của Xây dựng Hoà Bình bị huỷ niêm yết.

Nissan Patrol 2025 chốt ra mắt: Sẽ lột xác từ ngoài vào trong, đấu Land Cruiser bằng động cơ khủng

Thứ 7, 27/07/2024 07:34
Nissan Patrol hứa hẹn sẽ là dòng SUV Nissan được nhắc tới rất nhiều trong thời gian tới đây khi thương hiệu chủ quản đặt mục tiêu cực cao cho xe.

Indonesia "ngã ngựa" dù ăn gian; Thái Lan ôm hận bởi thế lực vượt trình Đông Nam Á?

Thứ 7, 27/07/2024 07:31
Hôm nay, hai trận Bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024 sẽ diễn ra giữa các cặp đấu vô cùng hấp dẫn.

Chuyên gia lo Nga-Trung lợi dụng 'tình hình mong manh' ở Nhà Trắng – Ông Trump: Họ nhìn Mỹ 'như trẻ con'

Thứ 7, 27/07/2024 07:25
Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Joe Biden tối 24/7 không nhận được nhiều phản ứng từ các nhà lãnh đạo nước ngoài, nhưng Trung Quốc và Nga đã gây ra một sự cố phòng không như một dự báo về những gì có thể xảy ra trong những tháng tới.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn