Mitsubishi Xforce ra mắt thị trường Việt vào tháng 1 năm nay, tuy nhiên phải đến tháng 3 mới bắt đầu giao hàng cho khách và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe bán chạy hàng đầu thị trường và là một trong hai mẫu xe chủ lực của Mitsubishi Việt Nam.
Nếu như tháng 8/2019, mẫu xe bán chạy nhất của Mitsubishi là Xpander đạt doanh số 10.000 xe sau một năm bán ra, trở thành mẫu MPV thành công nhất của thương hiệu thì hiện nay, kỷ lục này một lần nữa lặp lại với, “người anh em” cùng nhà với Xpander là Xforce.
Tính đến hết tháng 9 năm nay, mẫu SUV cỡ B này cũng chạm mốc 10.000 xe bán ra. Như vậy, Xforce chỉ mất 8 tháng để đạt được doanh số tương đương với 1 năm đầu tiên của Xpander, đánh dấu kỷ lục bán chạy mới của thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường Việt.
Theo thống kê của VAMA và các nguồn khác, thị trường Việt Nam những tháng cuối cùng của năm đang ghi nhận sự bám đuổi của những mẫu xe hàng đầu về doanh số. Mitsubishi Xpander đang ghi nhận 12.956 xe bán ra, trong khi đó mẫu bán tải nhà Ford là Ranger đạt 11.766 xe bán ra, Mitsubishi Xforce là 9.963 xe giao tới tay khách hàng), mẫu xe của Hàn Quốc là Mazda CX-5 đạt 9.240 xe, Toyota Vios của Nhật Bản cũng ghi nhận 8.812 xe bán ra... là những cái tên đang tạm dẫn đầu thị trường.
Xét trong từng phân khúc, Xforce hiện là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV B kể từ khi có mặt tại Việt Nam, vượt qua những đối thủ quen mặt tại Việt Nam như Toyota Corolla Cross, Hyundai Creta, Kia Seltos hay cả một mẫu xe mới khác là Toyota Yaris Cross.
Mẫu xe này cũng thường xuyên nằm trong top xe bán chạy nhất thị trường Việt và có tới 2 tháng đứng đầu thị trường là tháng 7, tháng 8, vượt qua cả Xpander và nhiều mẫu xe “hot” khác.
Mitsubishi định giá mẫu xe cỡ B ngang bằng với các đối thủ Hàn là Creta, Seltos, từ 599 triệu đồng trong khi tiện nghi và công nghệ an toàn nhỉnh hơn. Kiểu dáng thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shied (đã quen thuộc trên Xpander) cũng giúp Xforce không mất nhiều thời gian để lấy lòng khách Việt. Từ nửa cuối tháng 6, Xforce bổ sung thêm bản cao cấp nhất Ultimate tạo điều kiện để doanh số tăng tốc. Hồi tháng 8, mẫu xe của Mitsubishi đã đạt an toàn 5 sao của ASEAN NCAP.
Về giá thành, ba phiên bản đầu tiên của Mitsubishi Xforce có giá 620-699 triệu đồng nhưng sau đó được điều chỉnh về 599-680 triệu đồng như hiện tại khiến cho sự cạnh tranh của mẫu xe này càng trở nên tốt hơn. Phiên bản Ultimate cao cấp nhất được công bố giá gần đây, khởi điểm ở mức 705 triệu đồng.
Ở phân khúc SUV B, thị trường Việt ghi nhận 8 mẫu xe, bên cạnh loạt xe không công khai số liệu bán hàng hoặc mới gia nhập như MG ZS, Nissan Kicks, BYD Atto 3, VinFast VF 6, MG4 EV, Subaru Crosstrek, Peugeot 2008... Các đối thủ Trung Quốc như Omoda C5 hay Haval Jolion cũng sẽ sớm gia nhập "điểm nóng" này.
Ở phiên bản cao nhất, Xforce trang bị hàng loạt tiện nghi nhiều nhất phân khúc như hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, màn hình giải trí kích thước lớn 12, 3 inch kết hợp màn hình thông tin kỹ thuật số 8 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với công nghệ lọc không khí nanoe™ X.
Về vận hành, xe sở hữu khoảng sáng gầm 222 mm cao bậc nhất phân khúc. Động cơ 1,5 lít và hộp số tự động vô cấp CVT với 7 cấp số ảo nên cho khả năng vận hành thú vị như hộp số có cấp đồng thời vẫn đảm bảo độ êm ái. Hệ thống treo được tinh chỉnh phù hợp với điều kiện địa hình Việt Nam. Bốn chế độ lái phù hợp với nhiều điều kiện đường sá khác nhau, trong đó lần đầu có chế độ Wet (đường ngập nước) được thiết kế phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam.
Mặc dù dải sản phẩm của Mitsubishi tại Việt Nam không quá đa dạng, tuy nhiên chỉ với 2 mẫu xe Xpander và Xforce, thương hiệu Nhật Bản đã đang gặt hái được nhiều thành tựu mà nhiều thương hiệu khác phải mơ ước.
Thành Đô