Thực hư thông tin "quý ông" đạp xe thường xuyên gây rối loạn cương dương?

Thứ 5, 17/10/2024 08:30
Đạp xe quá sức với cường độ cao và tư thế không đúng có thể gây áp lực lên vùng tầng sinh môn thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý nam giới.

Đạp xe cường độ cao gây hại cho sinh lý nam

Đạp xe với cường độ cao trong thời gian dài, đặc biệt là xe có yên nhỏ có thể gây hại đến vùng kín do tì đè vào tầng sinh môn. Sự chèn ép này sẽ gây tổn thương dây thần kinh thẹn – nơi cung cấp thần kinh cho toàn bộ hệ thống cơ quan sinh dục của nam và nữ giới. Bạn có nguy cơ bị chấn thương hoặc tê bì do đạp xe lâu hoặc liên tục trong thời gian dài.

Đạp xe với cường độ cao trong thời gian dài, đặc biệt là xe có yên nhỏ có thể gây hại đến vùng kín. Ảnh minh họa

Đạp xe với cường độ cao trong thời gian dài, đặc biệt là xe có yên nhỏ có thể gây hại đến vùng kín. Ảnh minh họa

Bệnh không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng nhưng có thể cản trở đời sống sinh hoạt vợ chồng, gây chán nản và tự ti. Nếu kéo dài, nam giới có nguy cơ liệt dương, vô sinh, hiếm muộn.

Một nghiên cứu trên tạp chí European Urology năm 2005, cho biết đạp xe có thể dẫn đến một số chấn thương đối với hệ thống niệu sinh dục. Trong đó, tê cơ quan sinh dục là phổ biến nhất, chiếm khoảng 50-91% người đi xe đạp, 13-24% người bị rối loạn cương dương. Nhiều trường hợp bị tiểu máu, xoắn thừng tinh, viêm tuyến tiền liệt...

Với nữ giới, vùng xương chậu cũng sẽ chịu tác động rất nhiều khi đạp xe, làm giảm nhạy cảm ở bộ phận sinh dục của phụ nữ. Trường hợp nặng có thể dẫn đến giảm cảm giác ham muốn.

Tuy nhiên, những tác hại của việc đạp xe như trên chỉ gặp khi đạp xe quá nhiều hoặc đạp xe không đúng cách. Với trường hợp đạp xe khoa học, điều độ, chọn loại xe phù hợp vẫn mang lại những giá trị nhất định với sức khỏe.

Những người mắc bệnh lý về tim mạch, cơ xương khớp nặng, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa xương nặng không nên xe đạp quá nhiều.

Không ngồi trên xe quá lâu, chọn loại yên xe có thiết kế yên ngồi mềm, bằng phẳng đủ diện tích tiếp xúc với vùng chậu, hông.

Nên chọn kiểu dáng, kích thước xe phù hợp với cơ thể, tránh để tình trạng xe quá cao hoặc quá thấp khiến bộ phận sinh dục bị cọ xát, tì ép nhiều.

Nam giới cần lưu ý gì khi đạp xe

Vậy phải làm sao để vừa đi xe đạp vừa tốt cho sức khỏe vừa không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới. Cần lưu ý một số điều như sau:

Khi đạp xe nam giới cần chọn trang phục thể thao phù hợp, chọn đồ thoáng mát, co giãn và không mặc đồ bó sát. Ảnh minh họa

Khi đạp xe nam giới cần chọn trang phục thể thao phù hợp, chọn đồ thoáng mát, co giãn và không mặc đồ bó sát. Ảnh minh họa

- Khi đạp xe nam giới cần chọn trang phục thể thao phù hợp, chọn đồ thoáng mát, co giãn và không mặc đồ bó sát. Khi mặc đồ bó chặt vào cơ thể sẽ làm tăng nhiệt độ, gây bí, nóng cho tầng sinh môn từ đó gây ra thiếu máu tại chỗ.

- Thời gian tập luyện phù hợp: nam giới không nên đạp xe quá lâu và nên tập vừa sức. Sau khi đạp xe không cảm thấy mệt thì đó là cường độ tập luyện hợp lý. Nếu trong khi tập thấy đau tức, khó chịu, tê bì vùng tầng sinh môn thì nên dừng lại.

- Chọn phương tiện xe đạp chuẩn, không chọn những loại xe đạp thông thường để luyện tập thể thao vì sẽ gây sai tư thế khi tập. Hơn nữa phần yên xe đạp thông thường không phải thích hợp cho việc đạp xe đường dài cũng sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của nam giới. Nên chọn loại yên xe bằng phẳng có đủ diện tích tiếp xúc với phần xương chậu, hông. Bên cạnh đó cần lựa chọn kiểu dáng xe phù hợp với cơ thể, không quá cao cũng không quá thấp, tránh bộ phận sinh dục bị cọ sát, tì ép nhiều.

Khi tập luyện thể thao nói chung và đạp xe nói riêng với cường độ an toàn, thích hợp sẽ không gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng cũng như sinh lý của nam giới.

Cùng chuyên mục

Cụ ông 70 tuổi mắc bệnh hiếm gặp, cả thế giới chỉ có khoảng 56 ca

Thứ 5, 17/10/2024 12:53
Sau 3 tuần bị đau bụng, cụ ông 70 tuổi đi khám phát hiện mắc phải căn bệnh hiếm gặp, cả thế giới đến nay chỉ có khoảng 56 ca.

Vụ thi thể ở karaoke An Phú: Nhận định nguyên nhân cái chết của người đàn ông

Thứ 5, 17/10/2024 12:52
Liên quan vụ thi thể ở karaoke An Phú, cơ quan Công an Bình Dương nhận định, khả năng nạn nhân hiếu kỳ vào bên trong quán thì bị trượt chân ngã dẫn đến tử vong.

Mỹ lần đầu triển khai “bóng ma bầu trời” B-2 Spirit không kích lực lượng Houthi

Thứ 5, 17/10/2024 12:28
Các cuộc không kích mới nhất được thực hiện bằng máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit, nhắm vào 5 cơ sở lưu trữ vũ khí ngầm.

Hà Nội: Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch HĐQT lừa đảo chiếm đoạt 38 tỷ đồng

Thứ 5, 17/10/2024 11:57
Ngày 14/10, lực lượng chức năng đã ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Tuấn về tội lừa đảo, chiếm đoạt số tiền 38 tỷ đồng của ông P.V.T

Hậu tiếp quản ghế nóng ĐT Anh, Tuchel bạo dạn đưa ra lời hứa với NHM

Thứ 5, 17/10/2024 11:56
Tuchel đặt mục tiêu đầy tham vọng, đưa tuyển Anh lên ngôi World Cup 2026, mang về ngôi sao thứ hai sau gần 60 năm chờ đợi.
     
Nổi bật trong ngày

BV Bạch Mai: Công ty Kỹ thuật TNT được phê duyệt một số gói thầu có giá thế nào?

Thứ 5, 17/10/2024 08:00
Công ty Kỹ thuật TNT được Bệnh viện Bạch Mai phê duyệt cung cấp Hệ thống chụp cắt lớp vi tính và Hệ thống chụp cộng hưởng từ với đơn giá hàng tỷ đồng/hệ thống.

Đề xuất cấp học bổng cho sinh viên tại chức như chính quy, Bộ GD&ĐT lý giải gì?

Thứ 5, 17/10/2024 06:55
Bộ GD&ĐT sẽ xây dựng quy chế công tác sinh viên, trong đó nhóm được xét, cấp học bổng khuyến khích học tập...

Nga "lên nòng" oanh tạc tứ bề, phương Tây cấp tốc "tiếp lửa" giúp Ukraine

Thứ 5, 17/10/2024 08:45
Quân đội Nga tăng tốc oanh tạc khắp mọi mặt trận Ukraine trong khi phương Tây tiếp tục rót viện trợ quân sự vào Ukraine.

Có bắt buộc phải dán biển số ở thành xe tải không?

Thứ 5, 17/10/2024 09:45
Biển số xe giúp các cơ quan chức năng nhận diện và theo dõi phương tiện, hỗ trợ trong việc kiểm soát lưu lượng giao thông và giải quyết các sự cố phát sinh.

Gợi ý những món quà ý nghĩa tặng MẸ VỢ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Thứ 5, 17/10/2024 10:31
Việc lựa chọn một món quà ý nghĩa dành tặng mẹ vợ không chỉ thể hiện sự quan tâm, yêu thương mà còn góp phần vun đắp tình cảm gia đình thêm gắn kết.
xe.nguoiduatin.vn