Thuê nhà nghỉ lén lắp camera, lấy hình ảnh nhạy cảm tống tiền nạn nhân qua Facebook

Thứ 5, 04/07/2024 15:01
Sau khi lắp camera, Giang lấy hình ảnh nhạy cảm của người đến thuê phòng và liên lạc qua Facebook để đe dọa, tống tiền.

Thời gian qua, dư luận xôn xao bởi liên tiếp những vụ việc phát hiện camera quay lén được lắp trong nhà vệ sinh. Mới đây nhiều người lại ngỡ ngàng, hoang mang với một thủ đoạn cực kỳ tinh vi là lén lắp camera trong nhà nghỉ để lấy hình ảnh nhạy cảm rồi tống tiền nạn nhân.

Theo đó vào tháng 9/2023, Nguyễn Khắc Giang (37 tuổi, ngụ tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh) thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh và lắp các thiết bị quay lén.

Khi có được những hình ảnh nhạy cảm của khách đến thuê phòng, Giang dùng tài khoản Facebook ảo nhắn tin với các nạn nhân. Để tống tiền, Giang đe dọa sẽ gửi hình ảnh, clip nhạy cảm cho người thân, bạn bè của nạn nhân.

Thuê nhà nghỉ lén lắp camera, lấy hình ảnh nhạy cảm tống tiền nạn nhân qua Facebook- Ảnh 1.

Từ khóa "camera quay lén" được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. (Ảnh minh họa)

Thỏa thuận xong số tiền với các nạn nhân, Giang đã đến một số cửa hàng cầm đồ quanh khu vực mình sinh sống để lấy mã QR rồi yêu cầu nạn nhân chuyển tiền. Tổng số tiền mà Giang cưỡng đoạt được từ các nạn nhân là 11 triệu đồng.

Nhận được thông tinh trình báo của nạn nhân, cơ quan Công an huyện Can Lộc đã vào cuộc điều tra. Giang bị bắt giữ khi đang ở TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương. Bước đầu, Giang khai nhận hành vi của mình. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Giang.

Thuê nhà nghỉ lén lắp camera, lấy hình ảnh nhạy cảm tống tiền nạn nhân qua Facebook- Ảnh 2.

Đối tượng Nguyễn Khắc Giang tại cơ quan công an.

Liên tiếp những vụ lắp camera quay lén

Ngày 3/7 trên mạng xã hội xôn xao bài viết của nữ sinh N.T.T.H. (24 tuổi, ở Bắc Giang) phát hiện camera quay lén được ngụy trang trong ổ điện nhà vệ sinh phòng trọ ở quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Công an quận Cầu Giấy hiện đang khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc, triệu tập người liên quan đến làm việc. Bản thân H. và bạn cùng phòng những ngày qua đang sống trong tình trạng hoang mang, lo lắng, sợ những hình ảnh của mình bị phát tán ra ngoài.

Vào tháng 4/2024, ông L.P.N (58 tuổi, ở phường Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) cũng bị nhóm nữ sinh viên thuê trọ phát hiện có lắp camera quay lén trong nhà vệ sinh. Ông N. thừa nhận lắp camera để quay lén các nữ sinh tắm. Ông này sau đó bị phạt hành chính 12,5 triệu đồng. Nhóm nạn nhân mong muốn ông N. phải chịu hình phạt thích đáng hơn và bồi thường tổn thất tinh thần cho họ.

Thuê nhà nghỉ lén lắp camera, lấy hình ảnh nhạy cảm tống tiền nạn nhân qua Facebook- Ảnh 3.

Camera được ngụy trang trong ổ điện mới được nhóm nữ sinh thuê trọ ở Cầu Giấy phát hiện ra.

Cũng mới đây, một nhóm nạn nhân cũng đăng bài, tố một Tiktoker lén lắp camera trong nhà vệ sinh chung tại căn chung cư ở Hà Nội. Hay vụ của người mẫu Châu Bùi bị lắp camera quay lén trong lúc cô đang thay đồ.

Liên tiếp những sự việc lắp camera quay lén xảy ra đã khiến mọi người hoang mang, bức xúc, mong cơ quan chức năng sớm có hình phạt thích đáng, đủ sức răn đe với những người có hành vi vi phạm pháp luật.

Lam Giang

Cùng chuyên mục

HLV Southgate sung sướng tâng bốc học trò, HLV Thụy Sĩ thừa nhận đau đớn sau trận đấu nghẹt thở

Chủ nhật, 07/07/2024 06:55
HLV Southgate bên phía tuyển Anh và HLV Yakin của Thụy Sĩ có tâm trạng trái ngược sau trận đấu vô cùng căng thẳng ở tứ kết Euro 2024.

Thượng đỉnh NATO 2024: Thời điểm không thể tệ hơn và bản thông cáo chung "chốt chắc" phần về Trung Quốc

Chủ nhật, 07/07/2024 06:52
Theo SCMP, thông cáo chung của hội nghị thượng đỉnh NATO vẫn đang được bàn thảo, đàm phán nhưng phần văn bản dự thảo về Trung Quốc "rất vững chắc".

Trồng loại lá "không bao giờ ế", cứ ra vườn hái là có tiền, nông dân kiếm 2 tỷ/năm

Chủ nhật, 07/07/2024 06:50
Đáng chú ý, mặt hàng này chưa bao giờ ế khách.

GG Live chính thức dừng chân ở APL 2024!

Chủ nhật, 07/07/2024 06:35
GG Live đã có một hành trình đẹp hơn những gì đội tuyển này mong đợi.

Chỉ có ai rất tinh mắt mới tìm thấy ngựa 3 chân trong hình này

Chủ nhật, 07/07/2024 06:29
Các thử thách thử tài tinh mắt kiểu này là một cách rất thú vị để kiểm tra kỹ năng quan sát và trí thông minh thị giác.
     
Nổi bật trong ngày

1 kiểu đi bộ không tốn quá 10 phút/ngày nhưng giúp kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim hiệu quả: Duy trì mỗi ngày để sức khoẻ dẻo dai

Thứ 7, 06/07/2024 00:50
Đi bộ kiểu này đem đến hàng loạt những lợi ích tốt cho sức khoẻ mà ít người hay biết.

Xác thực sinh trắc học không phải để an toàn cho việc chuyển tiền, đây mới là lý do chính!

Thứ 7, 06/07/2024 07:49
Nhận định trên được nêu trong tham luận của Luật sư Trương Thanh Đức tại Hội thảo Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức ngày 04/7/2024.

Người đàn ông mắc ung thư phổi sau nhiều năm duy trì một thói quen khó bỏ ở đàn ông Việt

Thứ 7, 06/07/2024 10:18
Trong một lần đi khám định kỳ, người đàn ông tại Vĩnh Phúc phát hiện ra khối ung thư tại phổi. "Thủ phạm" gây ra ung thư là một thói quen khó bỏ, có ở nhiều đàn ông Việt.

YouTube ra mắt công cụ AI loại bỏ nhạc bản quyền khỏi video hiệu quả hơn

Thứ 7, 06/07/2024 11:50
Tính năng mới hứa hẹn giúp các nhà sáng tạo dễ dàng gỡ bỏ nhạc có bản quyền mà không ảnh hưởng đến âm thanh khác trong video. Công cụ này được kỳ vọng sẽ hoạt động chính xác và hiệu quả hơn phiên bản trước đó.

Kinh hoàng: 2 người đàn ông nhét đồng nghiệp vào máy giặt và khởi động, lý do không thể chấp nhận

Thứ 7, 06/07/2024 14:07
Nạn nhân là người khuyết tật nên đã không do dự chui vào trong máy.
xe.nguoiduatin.vn