Theo những chia sẻ được lan truyền trên mạng xã hội gần đây, những chiếc xe máy Lambertta thuộc dòng X-series và G-Series được vận chuyển trên xe chuyên chở, được cho là tại đường phố Việt đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong nước.
Nhiều thông tin khác cũng cho thấy, thương hiệu xe Ý đang có ý định quay trở lại thị trường ngay trong quý II năm nay. Những chiếc xe của Lambertta sẽ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc xe ga hạng sang, cạnh tranh trực tiếp với Honda SH và Vespa GTS.
Trước đó, vào năm 2011, Lambertta từng được phân phối chính hãng tại thị trường Việt, song vì nhiều lý do khác nhau, thương hiệu ý dần mất đi sức cạnh tranh trước đối thủ Vespa. Dù không còn được phân phối chính thức, một số mẫu xe Lambertta vẫn được nhập khẩu dưới dạng tư nhân, nhưng không gây ra nhiều chú ý trên thị trường.
Trước đó nữa, trong những thập niên 70, tại thị trường Việt, cùng với Vespa, Lambertta cũng là một trong những thương hiệu xe sang chảnh được giới sành điệu ưa chuộng.
Được biết, ở thời điểm hiện tại, Lambertta đã tìm được đối tác phân phối chính thức tại Việt Nam. Lô xe đầu tiên của hãng đã về nước dưới dạng nhập khẩu và đang hoàn tất các thủ tục đăng kiểm trước khi ra mắt. Theo đó, dòng X Series và G Series sẽ được mở bán trước, hướng đến cạnh tranh với các sản phẩm xe ga cao cấp như Honda SH và Vespa GTS.
Nguồn nhập khẩu Lambertta vào thị trường Việt khả năng cao sẽ từ Thái Lan bởi nếu mức nội địa hóa linh kiện từ 40% trở lên, xe sẽ được miễn thuế khi nhập khẩu vào Việt Nam, tạo điều kiện cạnh tranh với các đối thủ đang được lắp ráp trong nước.
Tại xứ Chùa Vàng, Lambertta X có hai biến thể X200 và X300. Những mẫu xe bị bắt gặp xuất hiện trên đường phố Việt là Lambertta X300, sử dụng động cơ 275 phân khối, công suất 25,1 mã lực, mô men xoắn 24,5 Nm.
Trong khi đó, dòng G Series tại Thái Lan có hai biến thể là Series I và Series II đều lắp chung động cơ 330 phân khối, công suất 25,4 mã lực và mô-men xoắn 25,5 Nm.
Giá bán của Lambretta X-series và G-series sẽ tiệm cận với mức giá của Honda SH, hiện đang dao động từ 74 đến 151 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Về thiết kế, dòng X-series mang phong cách thể thao với những đường nét sắc sảo, trong khi G-series mang hơi hướng cổ điển pha lẫn hiện đại, phù hợp với những người yêu thích sự hoài cổ và cao cấp. Phiên bản X300 được xem là mẫu xe chủ lực của dòng X-series, hướng đến người trẻ ưa thích kiểu dáng cá tính và vận hành linh hoạt.
Mẫu Lambretta G350 cao cấp hơn nhắm đến khách hàng mong muốn sở hữu xe máy sang trọng và động cơ mạnh mẽ. Xe cạnh tranh với Honda SH 350i và Vespa GTS 300.
Sự xuất hiện của Lambretta X-series và G-series được kỳ vọng sẽ tạo ra làn gió mới trong phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam vốn đang chủ yếu "xoay vần" quanh Honda SH và Vespa GTS.
Thành Đô