Tiến Linh chia sẻ thẳng chuyện "nhạy cảm" trên ĐTVN, HLV Troussier mở cờ trong bụng!

Thứ 3, 02/01/2024 15:14
Dù "thất sủng" trên ĐTVN trong giai đoạn đầu HLV Troussier cầm quân tuy nhiên Tiến Linh đang có một cách tiếp cận vấn đề hết sức chuyên nghiệp và tích cực.

Thời gian qua, vấn đề nổi cộm, gây nhiều tranh cãi nhất trên ĐTVN là câu chuyện nhân sự. HLV Troussier mới đến và quyết định trẻ hóa cực kì mạnh mẽ. Nhiều trụ cột cũ thời HLV Park Hang-seo, mới năm ngoái vẫn vững chân trong đội hình xuất phát thì nay phải nhường chỗ cho các đàn em trẻ tuổi.

Ngay cả những Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tiến Linh… vốn gần như không thể thiếu mỗi lần thầy Park xếp đội hình, nay cũng chủ yếu ngồi dự bị.

Dư luận, các chuyên gia… nảy sinh nhiều tranh cãi về việc này. Và đâu đó có những bàn tán chuyện cánh cầu thủ đàn anh hẳn kém vui khi bỗng dưng thất sủng…

Tiến Linh chia sẻ thẳng chuyện "nhạy cảm" trên ĐTVN, HLV Troussier mở cờ trong bụng!- Ảnh 1.

Tiến Linh có góc nhìn tích cực trước việc ĐTVN trẻ hóa khiến nhiều đàn anh phải lùi về phía sau.

Tuy nhiên, mới đây thì Tiến Linh đã có những chia sẻ rất thẳng thắn về câu chuyện nhân sự trên ĐTVN. Và chân sút này đưa ra góc nhìn cực kỳ tích cực.

"Đây là một tín hiệu tốt khi các cầu thủ trẻ đang cho thấy sự tiến bộ của mình và cũng là động lực để các cựu binh cố gắng nhiều hơn trong thời gian tới. Linh và tất cả các cầu thủ khác đều phải cho thấy khát khao cống hiến hết mình cho ĐTQG".

Dù HLV Troussier đang trẻ hóa mạnh mẽ ĐTVN, tung vào nhiều cầu thủ trẻ ở đội hình xuất phát, cũng như từ băng ghế dự bị, song các cầu thủ đàn anh giàu kinh nghiệm, đẳng cấp cao, vẫn luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng, cả khi họ thi đấu hoặc không!

Cần biết, bóng đá đâu chỉ là câu chuyện trên sân đấu! Nó còn là câu chuyện từ sinh hoạt tới tập luyện, từ thể chất tới tinh thần.

Các cầu thủ trẻ còn thiếu sót rất nhiều ở mọi mặt và đấy là khi cần các cầu thủ đàn anh hỗ trợ, dìu dắt. Khi các đàn anh như Tiến Linh có cách tiếp cận đúng về câu chuyện chuyển giao trên ĐTVN, đó là điều HLV Troussier không thể mừng hơn.

Tiến Linh chia sẻ thẳng chuyện "nhạy cảm" trên ĐTVN, HLV Troussier mở cờ trong bụng!- Ảnh 2.

Thời gian qua, HLV Troussier chưa trọng dụng Tiến Linh.

Lớp cầu thủ đàn anh sẽ là những người chống đỡ giúp đàn em trên sân đấu khi có sai sót, sẽ là người hướng dẫn trên sân tập, là người đưa ra những tư vấn về mọi mặt từ chuyên môn, tinh thần tới sinh hoạt…

Chưa biết tới đây, một ĐTVN trẻ hóa sẽ đạt thành tích tốt được tới đâu ở VCK Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026. Nhưng chỉ cần đội đoàn kết, tất cả vì cái chung thì tin rằng, ĐTVN sẽ ngày một đi lên.

Cũng liên quan tới Asian Cup 2023, Tiến Linh chia sẻ sự vui sướng, quyết tâm khi được HLV Troussier gọi lên chuẩn bị cho giải đấu:

"Tham dự Asian Cup là một vinh dự đối với cá nhân Linh và các cầu thủ ĐT Việt Nam. Được chạm trán với các đội tuyển và cầu thủ xuất sắc nhất châu Á luôn đem lại cảm giác khó tả. Trong bảng đấu hiện tại, Nhật Bản hiện tại là đội bóng số một châu Á, trong khi Iraq là đối thủ cạnh tranh cho tấm vé đến World Cup 2026. Tiến Linh và ĐT Việt Nam đã từng gặp 2 đối thủ này và thu về nhiều bài học kinh nghiệm. Tuy nhiên lần này sẽ khác khi ĐT Việt Nam đang ngày càng tiến bộ và tiệm cận với bóng đá châu lục".

Thái độ tích cực của Tiến Linh là điều đáng vui mừng cho HLV Troussier và ĐTVN, trong bối cảnh thời gian qua chân sút này bị thất sủng.

Tuy nhiên, song song với đó, HLV Troussier cũng vẫn đang phải đón những tin kém vui về vấn nạn chấn thương ở tuyển. Mới nhất, tới lượt Hoàng Đức tổn thương cổ chân trái ở cả dây chằng lẫn quanh mắt cá. Khả năng rất lớn, QBV Việt Nam 2021 sẽ không thể dự Asian Cup 2023.

Trước đó, ông thầy người Pháp đã phải chia tay hàng loạt tuyển thủ như Thành Chung, Tiến Dũng, Văn Lâm, Đức Chiến, Thanh Nhàn vì chấn thương.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 5/1/2024 sẽ lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2023. Trong thời gian tập huấn, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu mang tính "tổng duyệt" với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024.

Tới ngày 14/1/2024, chúng ta sẽ đấu trận đầu bảng D gặp Nhật Bản, rồi gặp Indonesia (19/1) và gặp Iraq (24/1). Tại Việt Nam, FPT Play là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình các trận đấu của VCK Asian Cup 2023!

Đoàn Dự

Cùng chuyên mục

Sạc dự phòng đeo tay tăng gấp 3 lần pin cho Apple Watch: Trông như đồng hồ siêu nhân, giá trên Taobao khoảng 350.000đ

Thứ 7, 27/07/2024 06:55
Sản phẩm được thiết kế siêu đẹp, tích hợp pin để tăng thêm 2 lần sạc cho Apple Watch thông thường nhưng bị người dùng chê là cồng kềnh và trông như đồng hồ của siêu nhân.

Celine Dion tái xuất như một "nữ thần", trình diễn đỉnh cao cứu cả lễ khai mạc Olympic Paris 2024 nhàm chán!

Thứ 7, 27/07/2024 06:53
Celine Dion khiến cả thế giới rung động khi trình diễn khép lại lễ khai mạc Olympic Paris 2024!

Bán chạy nhất thế giới năm 2023, sang 2024 vẫn "đả bại" cả S24 Ultra: Mẫu iPhone này giá chỉ còn 15 triệu

Thứ 7, 27/07/2024 06:53
Mẫu iPhone này vẫn đang là một trong số những mẫu smartphone bán chạy nhất thị trường hiện nay.

Vợ Đức Tiến lên tiếng trước tin đồn chồng bị hãm hại: "Đã có kết quả điều tra chính thức"

Thứ 7, 27/07/2024 06:50
"Người ta độc mồm độc miệng nên nói vậy thôi" – vợ Đức Tiến nói.

Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ đặc biệt nhưng thiếu 1 điều quan trọng này

Thứ 7, 27/07/2024 06:39
Sự sáng tạo của lễ khai mạc Olympic năm nay đã thu hút nhiều sự chú ý, bao gồm nhiều ý kiến khen chê khác nhau.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn