TikTok dự kiến đầu tư hàng tỷ USD vào Đông Nam Á

TikTok dự kiến đầu tư hàng tỷ USD vào Đông Nam Á

Thứ 5, 15/06/2023 10:35
Giám đốc điều hành Shou Zi Chew cho biết, ứng dụng video ngắn TikTok có kế hoạch đầu tư hàng tỷ USD vào Đông Nam Á trong vài năm tới.

Theo Reuters, ông Chew cho biết thông tin kể trên tại một sự kiện được tổ chức ở Indonesia. Lãnh đạo Tiktok cho biết, nội dung của nền tảng này đang trở nên đa dạng hơn khi nó có thêm nhiều người dùng hơn và mở rộng sang lĩnh vực thương mại điện tử. TikTok thuộc sở hữu của ByteDance của Trung Quốc.

Đông Nam Á là một trong những thị trường lớn nhất của TikTok về số lượng người dùng. Nhưng nền tảng này vẫn chưa biến cơ sở người dùng lớn thành nguồn doanh thu thương mại điện tử lớn vì nó phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ lớn hơn của Shopee của Sea Ltd, Alibaba, Lazada và GoTo của Tokopedia...

tiktok viet nam
TikTok dự kiến đầu tư hàng tỷ USD vào Đông Nam Á.

Nền tảng thương mại điện tử của TikTok cho phép người tiêu dùng mua hàng thông qua các liên kết trên ứng dụng trong khi phát trực tiếp.

Chew cho biết TikTok có 8.000 nhân viên ở Đông Nam Á và 2 triệu nhà cung cấp nhỏ đang bán sản phẩm của họ trên nền tảng của mình.

ceo tiktok
Giám đốc điều hành TikTok Shou Zi Chew.

Tại Việt Nam, thời gian gần đây TikTok bị cơ quan chức năng phát hiện hàng loạt sai phạm trên nền tảng này, gây ra những hậu quả nghiêm trọng như tạo môi trường thuận lợi cho tin giả phát tán, gây thiệt hại về kinh tế và bất ổn cho xã hội, khuyến khích, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh bất hợp pháp, nội dung vi phạm bản quyền tràn lan...

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã tổ chức một đợt kiểm tra toàn diện đối với TikTok Việt Nam từ cuối tháng 5. Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều ngày 5/6/2023, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cũng thông tin: Qua kết quả sơ bộ của đoàn kiểm tra, bộ đã phát hiện những sai phạm ban đầu của TikTok - đó cũng là những sai phạm mà bộ nhận định ban đầu về các vi phạm của nền tảng TikTok tại Việt Nam là có cơ sở và có rất nhiều sai phạm.

Nguyên Đỗ

Lê Bống từ hot TikToker thị phi đến MC truyền hình, lần đầu chạm ngõ màn ảnh

Thứ 6, 09/06/2023 04:22
"Ước rằng, khi ra ngoài đời, mọi người sẽ không nhắc đến tên Lê Bống mà gọi mình bằng tên nhân vật trong phim", Lê Bống tâm sự.

Xác định ban đầu: Những vi phạm của TikTok Việt Nam là có cơ sở và có rất nhiều

Thứ 3, 06/06/2023 07:00
Theo Thứ trưởng bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm: “Sơ bộ thấy rằng, phát hiện ban đầu của đoàn kiểm tra đã giúp cho chúng ta xác nhận được nhận định ban đầu của mình về những vi phạm của TikTok là có cơ sở. Rất nhiều vi phạm!”

TikTok bắt đầu xóa các video có thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu

Thứ 7, 22/04/2023 11:00
Tháng trước, TikTok đã cập nhật nguyên tắc cộng đồng của mình để thêm các chính sách cấm các video có thông tin sai lệch về biến đổi khí hậu trên ứng dụng. Thay đổi đã có hiệu lực từ ngày 21 tháng 4.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn