Tim Cook đến Việt Nam, sẽ sớm có cửa hàng chính hãng được mở?

Thứ 2, 15/04/2024 12:08
CEO Apple là Tim Cook hiện đang có chuyến công tác với lịch trình dày đặc tại Việt Nam trong 2 ngày 15-16/4 để gặp gỡ các sinh viên công nghệ, các nhà lập trình cũng như đối tác, nhà phát triển địa phương. Chuyến đi khiến nhiều người kỳ vọng, sau cửa hàng trực tuyến, hãng sẽ sớm có store chính hãng tại Việt Nam.

Ông Cook vừa bất ngờ đến Việt Nam sáng ngày 15/4 và nhanh chóng có các cuộc gặp gỡ quan trọng với các đối tác tiềm năng trong chuyến công tác này.

Chia sẻ những ấn tượng của bản thân, CEO Apple khẳng định “Việt Nam là đất nước sôi động và xinh đẹp”, đồng thời khẳng định cam kết của công ty trong việc gắn bó lâu dài tại thị trường Việt.

cook
CEO Apple vừa có chuyến công tác bất ngờ tại Việt Nam trong các ngày 14-15/4.

Trước Việt Nam, ông Cook cũng đã đến một số nước ở châu Á như Trung Quốc, trong một nỗ lực tăng cường doanh số bán hàng iPhone đang có sự sụt giảm mạnh trên toàn cầu. Dự kiến, sau Việt Nam, ông cũng sẽ tới Indonesia để xem xét các kế hoạch mở rộng sản xuất tại quốc gia này.

Đáng lưu ý, trong năm 2023, Apple cũng đã khai trương cửa hàng trực tuyến đầu tiên dành cho khách hàng Việt. Đến tháng 3 vừa qua, công ty cũng đã mở một Trung tâm nghiên cứu và phát triển dành cho khu vực Đông Nam Á, đặt tại Singapore. Những hoạt động kể trên cho thấy sự quan tâm lớn của Apple đối với thị trường tiềm năng này, bao gồm Việt Nam. Trước đó, CEO Apple cũng nhiều lần nhắc đến Việt Nam với những đánh giá cao, khẳng định đây là thị trường mới nổi đầy hấp dẫn.

Tim Cook chia sẻ: “Việt Nam là một quốc gia năng động và đầy tiềm năng. Chúng tôi không chỉ đầu tư vào mạng lưới nhà cung cấp mà còn cam kết hỗ trợ cộng đồng qua các dự án năng lượng và nước sạch”.
Tại buổi làm việc sáng ngày 15/4, Cook cũng đã chia sẻ những “nhân duyên” của công ty đối với Việt Nam trong suốt hơn chục năm qua.

Công ty cũng đã công bố khoản chi lên tới 400 nghìn tỷ đồng cho các nhà cung cấp địa phương từ năm 2019, góp phần tạo ra hơn 200.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp cho các lao động Việt. Dải sản phẩm của Apple tại Việt Nam cũng đang khá đa dạng với các sản phẩm bao gồm iPhone, iPad, Macbook,... và được người tiêu dùng ưa chuộng.

apple 3 8458 1684393485 8478 1684724900
Apple ngày càng tăng cường sự hiện diện tại Việt Nam với dải sản phẩm, dịch vụ đa dạng.

Để tăng cường sự hiện diện của mình, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Apple cũng đã phối hợp với nhiều tổ chức để triển khai các hoạt động xã hội đầy ý nghĩa tại Việt Nam, đặc biệt hướng tới các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, khu vực còn nhiều khó khăn. 

Apple đã phối hợp cùng tổ chức Gravity Water triển khai các hệ thống thu nước mưa tại các trường học ở Hòa Bình, cung cấp nước sạch cho hơn 42.000 học sinh, giáo viên địa phương. Công ty cũng triển khai dự án Power for Impact cùng với Tre Foundation để lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại 20 trường học ở các vùng nông thôn, hỗ trợ giáo dục bền vững và STEM.

Năm nay, Apple đang triển khai mở rộng hỗ trợ cho cộng đồng trong nước thông qua các chương trình phát triển nhân lực, bao gồm sáng kiến Đào Tạo Nghề cho Người Khuyết Tật và Quỹ Phát Triển Nhân Viên Của Nhà Cung Cấp, nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức cho người lao động Việt Nam.

Apple đang cũng hỗ trợ giáo dục STEM tại Việt Nam qua các tài nguyên lập trình và phát triển ứng dụng, như Swift Playgrounds và dự án Ai Cũng Có Thể Lập Trình, giúp giáo viên có công cụ để hướng dẫn học sinh phát triển các ứng dụng.

Nguyên Đỗ

Nhà hàng ở Hà Nội mà CEO Apple Tim Cook vừa ghé uống cà phê: Nằm giữa phố cổ, nổi bật với kiến trúc độc đáo

Thứ 2, 15/04/2024 11:50
Vừa mới đây, CEO Apple Tim Cook đã tới một nhà hàng nổi tiếng trên phố cổ Hà Nội.

Chùm ảnh, clip nét căng: CEO Apple Tim Cook đi dạo Hồ Gươm, cười tươi rói và trò chuyện cực thân thiết với Duy Thẩm

Thứ 2, 15/04/2024 12:24
Những khoảnh khắc của CEO Tim Cook khiến dân tình thích thú.

Đến mà không báo trước, CEO Apple Tim Cook mang theo "món quà" mà người Việt Nam mong ngóng từ lâu?

Thứ 2, 15/04/2024 11:26
Sắp kỷ niệm 10 năm bước chân vào thị trường Việt Nam, nhiều khả năng CEO Tim Cook sẽ mang đến món quà mà rất nhiều người mong mỏi.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
xe.nguoiduatin.vn