Ông Vance tuyên bố Mỹ cần một Tổng thống có kinh nghiệm, ông Walz nói bà Harris là sức mạnh mới

Ông Vance tuyên bố Mỹ cần một Tổng thống có kinh nghiệm, ông Walz nói bà Harris là sức mạnh mới

Thứ 4, 02/10/2024 07:59
Hai ứng viên phó tổng thống Tim Walz và JD Vance đã có cuộc tranh luận trực tiếp trên kênh CBS News vào lúc 8 giờ sáng nay 2/10 (theo giờ Việt Nam).

Thống đốc bang Minnesota Tim Walz, ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ, và Thượng nghị sĩ bang Ohio JD Vance, ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa, có cuộc tranh luận trực tiếp vào 21h ngày 1/10 theo giờ địa phương (8h ngày 2/10 theo giờ Việt Nam) tại thành phố New York.

Đây có thể là màn tranh luận cuối cùng từ các ứng viên của hai đảng trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay, khi chỉ còn 35 ngày nữa là đến Ngày bầu cử, trong khi hai ứng viên Kamala Harris và Donald Trump đến nay chưa nhất trí kế hoạch tái tranh luận.

Sự kiện đã kết thúc. Thông tin mới nhất được chúng tôi cập nhật phía trên đầu bài. Mời quý độc giả theo dõi.

***

Khép lại cuộc tranh luận trực tiếp tối 1/10, thống kê của CNN cho thấy ứng viên Cộng hòa JD Vance đã phát biểu tổng cộng 38 phút và 59 giây, trong khi ứng viên Dân chủ Tim Walz nói nhiều hơn với 40 phút và 42 giây.

6
debatevance4

Ông JD Vance: Người Mỹ cần một tổng thống đã có kinh nghiệm

Ông Vance, trong lời phát biểu kết thúc của mình, nói rằng một trong những vấn đề không được thảo luận tối nay là năng lượng.

Vance nói rằng ông còn nhớ việc bà của mình không có đủ tiền để bật máy sưởi vào một vài đêm.

Vance nói rằng người Mỹ có thể bật máy sưởi của họ giữa một đêm đông lạnh giá, cho dù họ giàu hay nghèo. Ông cáo buộc rằng điều đó đã "trở nên khó khăn hơn do bà Kamala Harris".

Ông tiếp tục đổ lỗi cho bà Harris vì người Mỹ cảm thấy khó khăn hơn để có một bữa ăn ngon cho gia đình họ, hoặc mua một ngôi nhà đẹp. Vance nói rằng người Mỹ sẽ không thể "đạt được ước mơ trọn vẹn của họ với sự lãnh đạo đang có ở Washington".

"Họ sẽ không sống giấc mơ Mỹ của họ nếu chúng ta làm điều tương tự như chúng ta đã làm trong ba năm rưỡi qua. Chúng ta cần thay đổi", ông Vance tuyên bố.

debatewalz4

Ông Walz kết màn: Bà Kamala Harris mang tới sức mạnh mới

"Sự ủng hộ của nền dân chủ rất quan trọng," Walz nói. Ông nói rằng ông ngạc nhiên với tư cách là bất kỳ ai trong liên minh mà bà Harris đã xây dựng. Không phải tất cả họ đều đồng ý về mọi thứ, nhưng họ là những người thực sự lạc quan. Họ tin vào một tương lai tích cực của nước Mỹ, và một nơi mà nền chính trị của có thể tốt hơn hiện tại - Walz nói.

Ứng viên đảng Dân chủ rằng tự do là về việc đưa ra lựa chọn cho chính mình, không phải về "sự tự do của chính phủ để ở trong phòng ngủ hoặc phòng thi của bạn".

Ông Walz nhấn mạnh đối thủ Vance đã nói rõ trong cuộc tranh luận tối nay rằng ông sẽ ủng hộ chương trình nghị sự của ông Donald Trump.

Walz nói ông Trump khiến nhiều người Mỹ sợ hãi, nhưng "không cần phải sợ".

"Franklin Roosevelt đã đúng. Tất cả những gì chúng ta phải sợ là chính nỗi sợ hãi. Bà Kamala Harris đang mang đến cho chúng ta một con đường mới phía trước. Bà ấy đang mang đến cho chúng ta [Mỹ] một nền chính trị của niềm vui", ông Walz nói trong thông điệp kết thúc cuộc tranh luận.

5
(Ảnh: Michele Crowe/CBS News and Stations)

Ông Vance có nhận thua nếu thất cử?

Ứng viên JD Vance được hỏi liệu ông có tìm cách thách thức kết quả bầu cử năm nay hay không, ngay cả khi mọi người đều thừa nhận những kết quả đó. Vance lưu ý rằng ông Trump nói rằng có "vấn đề" vào năm 2020 và cá nhân ông tin rằng "chúng ta nên chiến đấu về những vấn đề đó... yên bình ở quảng trường công cộng".

Ông nói rằng mối đe dọa thực sự đối với nền dân chủ là "mối đe dọa kiểm duyệt", bao gồm "các công ty công nghệ lớn bịt miệng đồng bào của họ". Ông cáo buộc bà Harris tham gia kiểm duyệt "ở quy mô công nghiệp".

Về chủ đề ông Trump từ chối thừa nhận kết quả bầu cử năm 2020, ông Tim Walz nói rằng ông lo ngại nhất về ý tưởng ông Trump muốn bỏ tù các đối thủ chính trị, và "đặt nền móng" cho việc không chấp nhận kết quả bầu cử năm nay.

"Lời nói của một tổng thống rất quan trọng. Mọi người nghe thấy điều đó", ông Walz nói. "Khi mọi việc kết thúc, chúng ta cần bắt tay trong cuộc bầu cử này, và người chiến thắng cần phải là người chiến thắng."

Phía Trump-Vance muốn thay thế Obamacare, Harris-Walz "bảo vệ tăng cường"

Ông Vance được hỏi về cam kết của ông Donald Trump để thay thế Đạo Luật Chăm Sóc Sức Khỏe Hợp Túi Tiền (ACA) - còn gọi là Obamacare - của cựu Tổng thống Barack Obama.

Vance nói ông Trump "đã làm việc theo cách lưỡng đảng để đảm bảo rằng người Mỹ được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc giá cả phải chăng". Ông khẳng định ông Trump "giành được quyền đưa ra một số chính sách chăm sóc sức khỏe tốt hơn", nói thêm: "Ông ấy đã giành được nó vì ông ấy đã làm điều đó thành công ngay lần đầu tiên".

Walz phản bác khi nói rằng dưới thời chính quyền Biden-Harris, nhiều người ở Mỹ được chăm sóc sức khỏe hơn bao giờ hết.

Walz nói rằng ông đã có mặt khi ACA được đưa ra, và bà Harris sẽ "bảo vệ và tăng cường" nó.

Đề cập cuộc khủng hoảng chăm sóc trẻ em ở Mỹ, ông Walz được hỏi người sử dụng lao động nên được yêu cầu trả lương cho người lao động trong bao lâu trong khi họ đang chăm sóc trẻ sơ sinh.

Ông nói rằng bang Minnesota đã thông qua nghỉ phép có lương cho cả gia đình, cho phép cha mẹ ở nhà trong một khoảng thời gian nhất định.

"Những gì chúng ta biết là điều đó giúp một đứa trẻ có một khởi đầu tốt hơn", ông nói.

Ông Vance được hỏi liệu ông có ủng hộ chương trình nghỉ phép có lương quốc gia hay không. Ông cho biết đã kết hôn với một "người phụ nữ xinh đẹp là một người mẹ tuyệt vời" và ông cũng nhận ra rằng việc nuôi dạy con cái là "cực kỳ khó khăn".

Vance nói rằng có một "áp lực văn hóa" đối với phụ nữ trẻ "khiến mọi người thực sự khó khăn trong việc lựa chọn mô hình gia đình mà họ muốn", và nói rằng nên có một mô hình chăm sóc gia đình "làm cho sự lựa chọn trở nên khả thi".

debatewalz3

Ông Walz: Cần làm cho nhà ở có giá phải chăng hơn

Ông Walz nhấn mạnh kế hoạch của bà Kamala Harris là làm cho nhà ở có giá cả phải chăng như một cách để giúp xây dựng sự giàu có cho người Mỹ.

"Chúng tôi cần làm cho nó có giá cả phải chăng hơn," ông nói, đưa ra kế hoạch của bà Harris để xây dựng thêm 3 triệu đơn vị nhà ở và cung cấp hỗ trợ trả trước lên tới 25,000 USD cho những người mua nhà lần đầu. Ví dụ, tổ chức phi lợi nhuận Enterprise Community Partners ước tính rằng Hoa Kỳ cần 7 triệu căn nhà mới để ổn định thị trường nhà ở.

Theo CNN, việc thiếu nhà ở đã góp phần vào giá nhà cao trong lịch sử ở Mỹ, đẩy giá lên cao và đưa "Giấc mơ Mỹ" ra khỏi tầm với của nhiều người mua nhà.

Khi nước Mỹ vật lộn với cuộc khủng hoảng khả năng chi trả nhà ở - một cuộc khủng hoảng được thúc đẩy bởi nhiều năm tồn kho cực kỳ thấp và trở nên trầm trọng hơn bởi đại dịch - ông Walz đã chỉ ra Minneapolis như một ví dụ về câu chuyện thành công.

Trong cuộc tranh luận, ông Walz lưu ý rằng thành phố Minneapolis lớn nhất bang Minnesota đã tăng số lượng nhà ở thêm 12%, điều mà ông khẳng định là đã giúp làm giảm giá thuê 4%.

Trong khi đó, ông JD Vance đổ lỗi cho bà Harris vì đã "cho phép hàng triệu" người nhập cư vào Mỹ và đẩy chi phí nhà ở lên cao.

Theo ông, điều sẽ mang lại thay đổi cho công dân Mỹ chính là giảm giá năng lượng.

"Nếu chúng ta mở cửa năng lượng Mỹ, công dân Mỹ sẽ được giảm giá ngay lập tức", ông Vance nói, nhấn mạnh có rất nhiều vùng đất liên bang "không được sử dụng cho bất cứ điều gì" và chúng có thể là những nơi để xây dựng rất nhiều nhà ở.

4
(Ảnh: Brendan McDermid/Reuters)

Ông Vance bác tin chính quyền Trump muốn tạo ra cơ quan giám sát thai kỳ

Ông Tim Walz được hỏi ông đang đứng ở lập trường nào. Ông đáp trả bằng cách đổ lỗi cho ông Trump vì đã khoe khoang về việc đảo ngược phán quyết Roe v Wade (Vụ kiện Roe và Wade có từ năm 1973 giúp hợp pháp hóa quyền phá thai trên toàn nước Mỹ) và đã "lật ngược 52 năm tự chủ cá nhân".

Walz nói rằng ở bang Minnesota của mình, "những gì chúng tôi đã làm là khôi phục phán quyết Roe v Wade". "Chúng tôi đảm bảo rằng chúng tôi đặt phụ nữ chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe của họ," ông nói.

Ông nói rằng Dự án 2025 sẽ làm cho việc tránh thai trở nên khó khăn hơn và hạn chế khả năng tiếp cận điều trị sinh sản. "Đây là quyền cơ bản của con người," ông nói.

Trong khi đó, ông Vance bác bỏ thông tin chính quyền Trump sẽ tạo ra một cơ quan giám sát thai kỳ liên bang.

Vance nói rằng ông biết rằng rất nhiều người Mỹ không đồng ý với những gì ông đã nói về quyền sinh sản của phụ nữ, khẳng định bản thân ông là một "đảng viên Cộng hòa tự hào muốn bảo vệ cuộc sống vô tội ở đất nước này".

Ông Vance cho biết ông và ông Trump đang nỗ lực để trở thành người "ủng hộ gia đình theo nghĩa đầy đủ nhất của từ này", rằng ông ủng hộ các phương pháp điều trị sinh sản và ông muốn các bà mẹ có thể đủ khả năng để có con.

debatewalz2

Ông Vance: Chính sách "biên giới mở" của bà Harris làm gia tăng số lượng súng bất hợp pháp

Sau khi nghỉ giải lao 4 phút, ông Vance được hỏi liệu các bậc cha mẹ ở Mỹ có cần chịu trách nhiệm kiềm chế các vụ xả súng hàng loạt hay không.

Vance nói rằng ông tin tưởng cơ quan thực thi pháp luật địa phương hoặc chính quyền địa phương sẽ đưa ra những quyết định đó, và điều làm ông băn khoăn là "phần lớn" bạo lực súng đạn ở Mỹ được thực hiện bằng súng bất hợp pháp.

Ông Vance cáo buộc  chính sách "biên giới mở" của bà Harris là nguyên nhân dẫn đến số lượng súng bất hợp pháp khổng lồ.

Vance nói rằng các trường học phải tăng cường an ninh, bao gồm cả việc làm cho cửa "khóa tốt hơn" và "chắc hơn".

Còn ông Tim Walz nói rằng ông là một chủ sở hữu súng và ông từng ở Phần Lan - nơi có tỷ lệ sở hữu súng cao.

"Không ai [tại Phần Lan] cố gắng hù dọa và nói, chúng tôi đang tước súng của bạn", Walz nói.

Walz nói rằng cậu con trai 17 tuổi của ông đã chứng kiến một vụ nổ súng tại một trung tâm cộng đồng. "Những thứ đó không thoát khỏi tâm trí bạn", ông nói.

Vance nói rằng ông không biết rằng con trai của Walz đã chứng kiến một vụ nổ súng. "Tôi xin lỗi về điều đó", ông nói với Walz.

"Tôi đánh giá cao điều này", Walz đáp lời.

Vance nói bạo lực súng đạn liên quan đến 'khủng hoảng sức khỏe tâm thần', tin rằng một phần lớn của vấn đề bạo lực súng đạn ở Mỹ là do "cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần ở đất nước này".

Walz đáp lời bằng cách nói rằng ông "rất thận trọng" về việc kỳ thị sức khỏe tâm thần.

"Chỉ vì bạn có vấn đề về sức khỏe tâm thần không có nghĩa là bạn [gây ra] bạo lực," Walz nói. "Những gì chúng ta muốn kết thúc là chúng ta bắt đầu tìm kiếm một vật tế thần. Đôi khi nó chỉ là những khẩu súng. Nó chỉ là súng, và có những điều bạn có thể làm với nó."

debatevance3

Bà Harris sẽ buộc người giàu "trả phần công bằng của họ"

Ứng viên Walz được hỏi rằng chính quyền của bà Harris và ông sẽ chi tiêu như thế nào cho kế hoạch kinh tế.

Ông Walz trích dẫn rằng bà Harris đã nói rằng những người giàu nhất sẽ phải "trả phần công bằng của họ". "Khi bạn làm điều đó, hệ thống của chúng tôi hoạt động tốt nhất", ông nói.

Ông Walz nhắm vào ông Donald Trump, người mà ông nói có lợi ích về thuế cho người giàu và hiện muốn tăng thuế quan với hàng hóa nhập khẩu - điều mà Walz tuyên bố sẽ dẫn đến lạm phát nhiều hơn.

Ông Vance phản ứng khi nói rằng kế hoạch kinh tế của ông Trump "không chỉ là một kế hoạch, mà còn là một kỷ lục".

Vance nói rằng kế hoạch của ông Trump bị tấn công bởi những người có bằng tiến sĩ nhưng họ không có "ý thức chung".

"Khi mọi người nói rằng kế hoạch kinh tế của ông Trump không có ý nghĩa, tôi nói hãy nhìn vào hồ sơ mà ông ấy đã cung cấp", Vance nói rằng đây là một kỷ lục mà ông thấy "tự hào" khi tham gia.

Nhưng ông Walz nói rằng bà Harris thừa hưởng thất bại của chính quyền Donald Trump về Covid, cho rằng điều đó "dẫn đến sự sụp đổ của nền kinh tế của chúng ta [Mỹ]".

Walz nói rằng ông Trump "đã không trả bất kỳ khoản thuế liên bang nào trong 15 năm qua". "Đó là những gì sai với hệ thống", ông nói.

"Chúng tôi chỉ yêu cầu sự công bằng," Walz nói, đồng thời chế giễu tuyên bố của ông Vance về việc các kế hoạch kinh tế của ông Trump đang bị tấn công bởi những người có bằng tiến sĩ.

"Các nhà kinh tế, đừng tin tưởng họ. Khoa học không thể tin tưởng được. Những người [trong hệ thống] an ninh quốc gia không thể tin tưởng được. Hãy nhìn xem, nếu bạn sắp trở thành tổng thống, bạn không có tất cả các câu trả lời. Donald Trump tin rằng ông ấy làm được. Lời khuyên chuyên nghiệp của tôi trong ngày là: Nếu bạn cần phẫu thuật tim, hãy lắng nghe những người tại Phòng khám Mayo ở Rochester, Minnesota, không phải Donald Trump", Walz nói.

JD Vance được hỏi về các lời cáo buộc trước đây của ông nhắm vào ông Trump. Ứng viên Phó tổng thống Cộng hòa nói ông không đồng ý với Trump nhưng ông đã sai về cựu tổng thống.

"Khi bạn làm sai, khi bạn nói sai, khi bạn làm sai điều gì đó và bạn thay đổi suy nghĩ, bạn nên trung thực với người dân Mỹ", Vance nói.

debatevance2

Ông Vance cáo buộc bà Harris gây khủng hoảng nhập cư, đề xuất trục xuất "người di cư tội phạm"

JD Vance được hỏi liệu ông có trục xuất những cha mẹ đã nhập cảnh bất hợp pháp và tách họ khỏi con cái của họ hay không.

"Chúng ta phải cầm máu", ông Vance trả lời, đổ lỗi cho bà Kamala Harris về một "cuộc khủng hoảng nhập cư lịch sử".

Vance nói rằng các chính sách biên giới dưới thời cựu Tổng thống Trump đã bị thay đổi và kêu gọi xây dựng bức tường biên giới.

Ông Vance nói rằng điều đầu tiên cần bắt đầu là trục xuất "những người di cư tội phạm" và sau đó gây khó khăn hơn cho những người đã vào Mỹ một cách hợp pháp để "cắt giảm tiền lương của công nhân Mỹ".

Ông Walz phản hồi rằng, bà Kamala Harris, với tư cách là tổng chưởng lý của California, là "người duy nhất trong cuộc đua này truy tố băng đảng xuyên quốc gia vì buôn người và can thiệp ma túy".

Walz lưu ý rằng ông Trump đã nói với các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa của mình bỏ phiếu chống lại "dự luật công bằng nhất và cứng rắn nhất về nhập cư mà quốc gia này đã thấy".

Hai ứng viên bị tắt mic khi tranh cãi

Ông Vance được yêu cầu trả lời câu hỏi về sự chia ly gia đình. Ông nói rằng đã có những cuộc chia ly trẻ em "khổng lồ" nhờ "biên giới mở" của bà Kamala Harris. Ông cáo buộc bà Harris đã cho phép các băng đảng ma túy Mexico hoạt động tự do và lợi dụng trẻ em để vận chuyển ma túy.

Ở chiều ngược lại, Walz cáo buộc Vance cố gắng "phi nhân tính hóa và phản diện hóa những con người khác" khi ông đưa ra những tuyên bố sai lệch về Springfield - nơi một số người nhập cư Haiti gần đây đã định cư.

Vance, đáp lại, nói rằng những người mà ông lo lắng nhất ở Springfield "là những công dân Mỹ đã bị phá hủy cuộc sống của họ bởi biên giới mở của bà Kamala Harris".

Điều phối viên đã tắt tiếng micro của hai ứng cử viên khi họ cố gắng chuyển từ chủ đề nhập cư sang cãi nhau. Điều phối viên nói với hai ông: "Thưa các vị, khán giả không thể nghe các ông vì micro của các ông đã tắt."

debatevance1

Khủng hoảng khí hậu: Ông Vance nói Mỹ là nền kinh tế sạch nhất trên thế giới

Thượng nghị sĩ JD Vance được hỏi chính quyền Trump sẽ có trách nhiệm gì để cố gắng giảm tác động của biến đổi khí hậu.

Vance trả lời rằng cơn bão là một "thảm kịch không thể tin được, không thể kể xiết của con người".

"Trái tim của chúng tôi hướng về những người vô tội đó, lời cầu nguyện của chúng tôi hướng về họ, và chúng tôi muốn phản ứng mạnh mẽ và tích cực nhất có thể của liên bang để cứu càng nhiều mạng sống càng tốt."

Về biến đổi khí hậu, Ông Vance nói rằng "rất nhiều người lo lắng một cách chính đáng về tất cả những kiểu thời tiết điên rồ này", và ông nói rằng cả ông và Trump đều ủng hộ "không khí sạch, nước sạch".

Vance nói rằng ông và Trump muốn môi trường "sạch hơn và an toàn hơn".

Ông Vance nói rằng câu trả lời để giảm lượng khí thải carbon sẽ là "tái sản xuất càng nhiều càng tốt của Mỹ" và sản xuất càng nhiều năng lượng càng tốt ở Mỹ.

"Chúng ta [Mỹ] là nền kinh tế sạch nhất trên toàn thế giới," Vance nói. Ông các buộc rằng các chính sách của bà Kamala Harris đã dẫn đến "kinh doanh nhiều hơn ở một số khu vực bẩn thỉu nhất trên toàn thế giới".

Ông nói rằng "nếu chúng ta thực sự quan tâm" thì điều tốt nhất sẽ là "tăng gấp đôi và đầu tư vào công nhân Mỹ và người dân Mỹ".

Về chủ đề khủng hoảng khí hậu, ông Walz lưu ý rằng cựu Tổng thống Donald Trump trước đây gọi đó là một trò lừa bịp.

Dưới thời chính quyền Biden-Harris, ông Walz nói, Mỹ đã chứng kiến "những khoản đầu tư khổng lồ - lớn nhất trong lịch sử toàn cầu mà chúng ta từng thấy". Ông nói rằng Đạo luật Giảm lạm phát đã tạo ra việc làm trên khắp nước Mỹ.

Walz nói rằng nông dân ở bang Minnesota của ông "biết biến đổi khí hậu là có thật" sau khi chứng kiến hạn hán và lũ lụt "quay trở lại".

Giải pháp là "tiến về phía trước", Walz nói.

debatewalz1

Các ứng viên có ủng hộ Israel tấn công phủ đầu Iran không?

Tim Walz và JD Vance đang trên sân khấu tại Trung tâm Phát thanh Truyền hình CBS ở thành phố New York trước cuộc tranh luận phó tổng thống. Hai người bắt tay nhau.

Câu hỏi đầu tiên là về Trung Đông. Cả hai ứng cử viên đều được hỏi liệu họ sẽ ủng hộ hay phản đối một cuộc tấn công phủ đầu của Israel vào Iran.

Ông Walz bắt đầu bằng cách nói "hãy nhớ điều này bắt đầu từ đâu" và nói về các cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7/10/2023.

Khả năng tự vệ của Israel là "hoàn toàn cơ bản", ông nói.

Ông Walz tiếp tục nói rằng "sự lãnh đạo ổn định" là điều cơ bản, và nói rằng ông Donald Trump "nói về quy mô đám đông không phải là điều chúng ta cần trong thời điểm này."

Ông Walz lưu ý rằng Chánh văn phòng thời cựu Tổng thống Donald Trump, John Kelly, nói rằng ông Trump là "con người thiếu sót nhất mà ông từng gặp" và các Bộ trưởng quốc phòng và Cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump "nói rằng ông ấy không nên ở gần Nhà Trắng".

Đến lượt ông Vance trả lời câu hỏi, ông bắt đầu bằng cách nói về lý lịch của mình "bởi vì tôi nhận ra rất nhiều người Mỹ không biết ai trong số chúng tôi là ai". Vance nói rằng ông biết rằng rất nhiều người Mỹ đang lo lắng về "sự hỗn loạn trên thế giới" và "cảm giác rằng Giấc mơ Mỹ là không thể đạt được".

Ông Vance nói rằng ông Donald Trump "luôn làm cho thế giới an toàn hơn" và ông Trump, với tư cách là tổng thống, nhận ra rằng "bạn cần hòa bình thông qua sức mạnh".

Về sự ủng hộ đối với kịch bản một cuộc tấn công phủ đầu của Israel nhắm vào Iran, ông Vance nói rằng quyết định "tùy thuộc vào Israel có thể làm những gì họ cần làm để giữ cho đất nước của họ an toàn".

"Chúng ta nên hỗ trợ các đồng minh của mình bất cứ nơi nào khi họ chiến đấu với kẻ xấu", ông nói.

Ông Tim Walz "phản pháo" bằng cách nói rằng Iran đã đến gần với vũ khí hạt nhân hơn trước đây vì sự lãnh đạo của ông Donald Trump.

Các đồng minh của Mỹ "hiểu rằng Donald Trump hay thay đổi", Walz nói và cáo buộc rằng: "Ông ta [Trump] sẽ đến với bất cứ ai có nhiều lời nịnh hót nhất."

1
Hai ứng viên Phó tổng thống Mỹ Tim Walz và JD Vance tại trường quay tranh luận trực tiếp của CBS News ở New York (Ảnh: Mike Segar/Reuters)

Quy định của cuộc tranh luận ứng viên phó tổng thống Mỹ

Theo CBS News, điểm khác biệt đáng chú ý trong cuộc tranh luận này so với màn đối đầu giữa ông Donald Trump và bà Kamala Harris là micro của hai ứng viên sẽ được bật trong suốt quá trình tranh luận, dẫn đến kịch bản người này có thể cắt ngang lời người kia đang phát biểu; tuy nhiên, hai điều phối viên có thể tắt micro của ứng viên nếu cần thiết.

Những quy định còn lại tương tự cuộc tranh luận ứng viên tổng thống, bao gồm việc không có khán giả và sự kiện sẽ kéo dài 90 phút. Ông Tim Walz sẽ đứng ở phía bên phải màn hình, trong khi ông JD Vance chọn phát biểu sau cùng. Cả hai ứng viên đều không biết trước chủ đề và câu hỏi tranh luận, cũng như không được mang giấy tờ ghi chú sẵn. Mỗi người sẽ được phát giấy bút cùng một chai nước.

Ban Quốc tế

 

 

Cùng chuyên mục

Mỹ nhân đẹp nhất phương Đông 40 năm chưa từng thất bại, hưởng đặc quyền mà các siêu sao khác nằm mơ cũng không có được

Thứ 5, 03/10/2024 23:33
Nữ diễn viên là huyền thoại màn ảnh, luôn tỏa sáng trong mọi bộ phim cô tham gia, đè bẹp các đàn em.

Game thủ lấy Black Myth: Wukong để so với Oner trong trận ra quân CKTG 2024

Thứ 5, 03/10/2024 23:01
Khán giả LPL không ngần ngại so sánh Oner với một màn đấu trong Black Myth: Wukong sau ngày ra quân CKTG 2024 thảm họa.

Ảnh: Kiểm tra đột xuất kho hàng "khủng" của hot Tiktoker “Phan Thủy Tiên”

Thứ 5, 03/10/2024 22:43
Các sản phẩm tại đây được bán bằng hình thức livestream trên các nền tảng thương mại điện tử với nhiều tài khoản khác nhau, điển hình là tài khoản TikToker "Phan Thủy Tiên".

T1 đã chọn một vị tướng "sở đoản" và kết thúc ngày ra quân CKTG 2024 thảm họa

Thứ 5, 03/10/2024 21:37
T1 đã có một sai lầm vô cùng nghiêm trọng ở trận ra quận CKTG 2024.

Chân dung hot Tiktoker Phan Thuỷ Tiên liên quan 10.000 chai nước hoa nghi nhập lậu

Thứ 5, 03/10/2024 21:23
Vào ngày 3/10, trên 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu của nữ hot tiktoker Phan Thủy Tiên bị tạm giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Ông Vance tuyên bố Mỹ cần một Tổng thống có kinh nghiệm, ông Walz nói bà Harris là sức mạnh mới

Thứ 4, 02/10/2024 07:59
Hai ứng viên phó tổng thống Tim Walz và JD Vance đã có cuộc tranh luận trực tiếp trên kênh CBS News vào lúc 8 giờ sáng nay 2/10 (theo giờ Việt Nam).

Vừa được hồi sinh tại "Anh trai vượt ngàn chông gai", Hà Lê đã xuất hiện tại Gala Better Choice Awards với màn trình diễn khiến cả khán đài nao lòng

Thứ 4, 02/10/2024 23:02
Hà Lê xuất hiện tại Gala Better Choice Awards 2024, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả.

Loạt sản phẩm và thương hiệu được vinh danh tại Better Choice Awards 2024: Samsung thắng lớn với 3 giải

Thứ 5, 03/10/2024 14:09
Tối ngày 2/10, sự kiện Better Choice Awards (BCA) 2024 đã diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC) tại Hòa Lạc. Đây là một trong những lễ trao giải công nghệ uy tín hàng đầu Việt Nam, nhằm tôn vinh các sản phẩm, thương hiệu và ứng dụng mang lại trải nghiệm sáng tạo, phù hợp và tiện ích cho người tiêu dùng.

Ngay trước năm 2030, TP đông dân nhất Việt Nam sẽ có tuyến đường sắt nhẹ nối thẳng đến sân bay 16 tỷ USD?

Thứ 4, 02/10/2024 11:28
Dự án 3,4 tỷ USD sẽ kết nối ga cuối của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với sân bay lớn nhất Việt Nam.

Sự nổi tiếng chẳng có gì là nguy hiểm, nếu mình tử tế!

Thứ 4, 02/10/2024 23:06
Chính cái cách mà Negav biết bắt cơ hội đã đưa anh từ 1 rapper vô danh lên thành hiện tượng mới nổi. Nhưng vì sao Negav lại ra nông nỗi như bây giờ?
xe.nguoiduatin.vn