Tin tức pháp luật mới nhất ngày 27/9: Bắt đối tượng xâm hại con của bạn nhậu

Thứ 6, 27/09/2024 05:30
Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 27/9/2024 trên Đời sống & Pháp luật.

Bắt yêu râu xanh xâm hại con của bạn nhậu

Báo Dân Trí thông tin, ngày 26/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết đã bắt tạm giam N.X.V. (36 tuổi, trú xã Phổ Phong, thị xã Đức Phổ) để điều tra về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

V. bị bắt tạm giam để điều tra tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Ảnh: Dân Trí

V. bị bắt tạm giam để điều tra tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Ảnh: Dân Trí

Theo kết quả điều tra ban đầu, nhà V. và cháu G. (15 tuổi) đối diện nhau. V. thường xuyên qua nhà nhậu với cha của cháu bé. Năm 2021, V. xin được số điện thoại của G. rồi kết bạn zalo để trò chuyện, tán tỉnh.

Từ tháng 10/2022, V. nhiều lần gạ gẫm để được giao cấu với G.. Thời điểm này, G. chưa đủ 16 tuổi. Tháng 5, hành vi của V. bị gia đình G. phát hiện.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát nhận thấy hành vi của V. đã cấu thành tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Do đó Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Phổ đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam V..

Bắt giữ nhóm đối tượng trả lương cho công nhân bằng ma túy ở Hà Nam

Ngày 26/9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 6 đối tượng gồm: Chu Đình Luân, Lường Văn Tính, Nguyễn Thị Hương, Trần Minh Đức, Lường Xuân Đông, Hà Đức Mạnh về hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng Chu Đình Luân.

Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng Chu Đình Luân.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Lý Nhân phát hiện đối tượng Chu Đình Luân là chủ thầu cốp - pha đã thuê công nhân là các đối tượng nghiện ma túy tổ chức ăn, ở tập trung tại lán trại trong 1 khu Công nghiệp trên địa bàn huyện Lý Nhân và có biểu hiện trả lương công nhân bằng ma túy.

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn, Công an huyện Lý Nhân đã xác lập chuyên án, triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh, triệt phá.

Kết quả, ngày 17/9, với tinh thần quyết tâm tấn công, trấn áp tội phạm, Công an huyện Lý Nhân đã điều tra, làm rõ, bắt giữ Chu Đình Luân (SN 1990, trú ở xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) và 20 đối tượng khác về hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 11 cục chất bột màu trắng, (nghi là ma túy); 50 xi lanh đã qua sử dụng; 1 ô tô, 5 điện thoại di động và nhiều vật chứng có liên quan đến việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại cơ quan công an, trước tài liệu chứng cứ thu thập được, Chu Đình Luân và các đối tượng khai nhận, do muốn thuê công nhân giá rẻ và đẩy nhanh tiến độ công trình, Luân đã tìm thuê các đối tượng nghiện ma túy ở nhiều tỉnh, thành khác nhau với mức lương từ 250.000đ đến 430.000đ/ngày công.

Thay vì trả tiền lương cho công nhân, Luân chỉ đạo Tính, Hương, Đức liên hệ mua ma túy, chia nhỏ và phát cho số công nhân nghiện vào buổi sáng và chiều mỗi ngày với quy định mỗi một lần nhận ma túy là 100.000đ và trừ vào tiền công.Việc sử dụng ma túy để trả lương cho công nhân là hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh, trật tự trên địa bàn.

Qua vụ việc, lực lượng công an khuyến cáo đến chủ đầu tư công trình xây dựng cần kiểm soát chặt chẽ các gói thầu và từng hạng mục thi công công trình nhằm bảo đảm an ninh, an toàn cho công trình và hiệu quả trong công việc, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nam thanh niên sản xuất trái phép hơn 100kg pháo nổ

Qua công tác nắm tình hình, tổ công tác Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình phát hiện Phạm Văn Việt (SN 2000, trú tại xã Tây Sơn, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) có hành vi mua bán trái phép các loại pháo cho một số người trên địa bàn.

Số tang vật liên quan đến vụ án.

Số tang vật liên quan đến vụ án.

Trước đó, chiều 22/9, Cơ quan điều tra Công an huyện Thái Thụy đã triệu tập Phạm Văn Việt để điều tra làm rõ. Tại Cơ quan điều tra, Việt khai đã mua 5 dàn pháo hoa nổ của Nguyễn Đức Anh (SN 1996, trú tại xã Đông Mỹ, thành phố Thái Bình) với giá 1 triệu đồng/ 1 dàn. Sau đó, Việt liên hệ để bán lại 4 dàn pháo hoa nổ trên cho 2 người dân sinh sống tại huyện Thái Thụy với giá 2 triệu đồng/ 1 dàn, còn 1 dàn Việt cất giấu tại nhà. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thái Thụy đã thu giữ 5 dàn pháo hoa nổ trọng lượng hơn 8kg; đồng thời triệu tập Nguyễn Đức Anh để điều tra làm rõ.

Quá trình điều tra, Nguyễn Đức Anh khai đã mua các chất hóa học, 49 ống pháo rồi về tự chế tạo pháo thành phẩm bán lại cho Phạm Văn Việt. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đức Anh, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ các loại pháo nổ khác nhau với tổng số lượng là trên 100kg pháo nổ cùng nhiều nguyên vật liệu, máy móc, thiết bị, phương tiện dùng để sản xuất pháo trái phép.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Cây sắn thuyền và 7 công dụng cực tốt cho sức khỏe ít ai biết đến

Thứ 6, 27/09/2024 08:19
Cây sắn thuyền là một vị thuốc quý giá trong y học dân gian, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chai nước bất thường trong tủ lạnh tố cáo tội ác động trời của nghịch tử

Thứ 6, 27/09/2024 08:15
Phú lấy chai thuốc diệt cỏ đổ vào chai nước suối pha loãng, mục đích để cho bố uống. Tuy nhiên phát hiện nước có bất thường nên ông này trình báo công an.

Vụ cướp xe tải gây tai nạn, 2 người chết: Tài xế dương tính với ma túy

Thứ 6, 27/09/2024 08:07
Tổng cộng, Tuấn đã gây ra 6 vụ tai nạn giao thông, khiến 2 người chết, 5 người bị thương. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy đối tượng Tuấn dương tính với ma túy.

Hàng nghìn người dân xếp hàng, thức xuyên đêm chờ "đập hộp" iPhone 16

Thứ 6, 27/09/2024 08:05
Đêm 26/9, tại các điểm bán iPhone chính hãng, đông nghẹt khách đến chờ nhận máy iPhone 16, không khi nhộn nhịp, sôi động.

Hình phạt cho kẻ chiếm đoạt 1.200 camera giám sát, tống tiền bằng clip nhạy cảm

Thứ 6, 27/09/2024 07:51
Trước khi bị điều tra, truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt 1.200 camera giám sát, đối tượng này bị cáo buộc dùng clip nhạy cảm để tống tiền một nạn nhân ở Đà Nẵng.
     
Nổi bật trong ngày

Rau ngót - "kho báu" dinh dưỡng nhưng "đại kỵ" 5 nhóm người này!

Thứ 5, 26/09/2024 07:05
Rau ngót được biết đến như một loại rau giàu dinh dưỡng, đặc biệt là nguồn đạm thực vật dồi dào nhưng không phải ai cũng sử dụng loại rau này một cách an toàn.

Nhận định soi kèo trận Las Palmas vs Betis, La Liga 0h ngày 27/9: Mèo tiên tri làm trái ý số đông

Thứ 5, 26/09/2024 08:53
Gary Neville nhận định: "Betis gần đây thi đấu sân khách khá tệ và tôi nghiêng về một kết quả hòa trên sân của Las Palmas". Liệu mèo tiên tri dự đoán gì?

Mailisa Hoàng Kim Khánh: Trao tận tay 50 tấn gạo và 500 triệu đồng đến bà con tại vùng cao Hà Quảng

Thứ 5, 26/09/2024 10:04
Trong những ngày qua, doanh nhân Mailisa Hoàng Kim Khánh đã không ngại khó khăn, vượt hàng trăm cây số để trao tận tay những phần quà ý nghĩa cho bà con vùng cao.

Clip: Chú chó "đứng hình" khi chứng kiến chủ nhân rơi từ trên trời xuống

Thứ 5, 26/09/2024 11:00
Cú ngã bất ngờ khiến cơ thể anh ta chao đảo, đập mạnh xuống nền chuồng chó. Tiếng động lớn vang vọng khắp khu vườn, làm choáng váng cả người đàn ông.

Vụ ông trùm Diddy bị bắt: Bên trong căn biệt thự, nơi diễn ra các "bữa tiệc khỏa thân" có gì?

Thứ 5, 26/09/2024 02:15
Căn biệt thự của Diddy ở thành phố Los Angeles trị giá 40 triệu USD. Căn biệt thự nằm trong khu biệt lập và có 8 phòng ngủ, 11 phòng tắm.
xe.nguoiduatin.vn