Tính năng mới của Instagram giúp người dùng bị hack lấy lại tài khoản

Thứ 6, 16/12/2022 16:08
Nếu bị hack tài khoản Instagram, người dùng sẽ có 24 giờ để nhờ bạn bè xác nhận giúp. Mạng xã hội này cũng đang tăng cường các biện pháp bảo mật, xác thực người dùng.

Instagram đang giới thiệu nhiều công cụ an toàn và bảo mật hơn. Chúng bao gồm một trung tâm nơi mọi người có thể đến để báo cáo và giải quyết các vấn đề về quyền truy cập tài khoản mà họ đang gặp phải. Điều này có thể cực kỳ có lợi cho những người dùng bị tấn công đang cố gắng lấy lại quyền truy cập vào tài khoản của mình.

Ảnh chụp màn hình công cụ khôi phục tài khoản Instagram

Nếu bạn không thể đăng nhập, bạn có thể ghé thăm trung tâm trên trang web Instagram. Instagram sẽ hỏi liệu vấn đề có liên quan đến tài khoản bị tấn công, quên mật khẩu, mạo danh, mất phương thức xác thực hai yếu tố hay tài khoản bị vô hiệu hóa hay không. Sau khi chọn vấn đề, bạn có thể thực hiện theo một chuỗi các bước để giúp bạn truy cập lại vào tài khoản của mình.

Một phương pháp bạn có thể sử dụng để xác minh tài khoản thực sự là của bạn là yêu cầu người khác xác nhận danh tính của bạn. Nếu bạn bị khóa tài khoản, bạn có thể nhờ hai người bạn trên Instagram xác minh danh tính của mình. Instagram đã bắt đầu thử nghiệm tính năng này vào đầu năm nay và hiện tính năng này đã có sẵn cho tất cả mọi người. Bạn bè của bạn sẽ có 24 giờ để trả lời yêu cầu. Nếu có, Instagram sẽ cho phép bạn đặt lại mật khẩu của mình. 

Ảnh chụp màn hình của Instagram

Trong khi đó, Instagram cho biết họ đang áp dụng nhiều biện pháp hơn để ngăn chặn việc hack tài khoản ngay từ đầu. Dịch vụ này đang xóa các tài khoản mà hệ thống của nó cho là độc hại, chẳng hạn như những tài khoản đang mạo danh người khác. Một thử nghiệm mới liên quan đến việc gửi cho bạn một cảnh báo "nếu một tài khoản mà chúng tôi nghi ngờ có thể đang mạo danh ai đó yêu cầu theo dõi bạn". Trong những tháng tới, Instagram sẽ bắt đầu gửi cảnh báo cho những người nhận được tin nhắn trực tiếp từ một tài khoản có thể đang mạo danh một doanh nghiệp.

Trên hết, người dùng sẽ bắt đầu thấy các dấu xác thực màu xanh dành cho các tài khoản đã xác minh ở nhiều nơi hơn. Cùng với hồ sơ, giờ đây bạn sẽ thấy dấu xác thực này trên Stories và Tin nhắn trực tiếp. Nó cũng sẽ sớm xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu. Instagram cho biết điều này sẽ giúp người dùng biết liệu tài khoản mà họ đang tương tác có phải là tài khoản thật hay không.

Nguyên Đỗ

Meta giúp chuyển đổi giữa tài khoản Facebook và Instagram dễ dàng hơn

Thứ 3, 27/09/2022 11:00
Các tính năng mới của Meta nhằm giúp mọi người dễ dàng quản lý tài khoản Facebook và Instagram của họ hơn.

Máy ảnh iPhone 14 Pro rung và phát tiếng ồn khi dùng TikTok, Snapchat, Instagram

Thứ 2, 19/09/2022 08:05
Một số người dùng iPhone 14 Pro không thể chụp ảnh bằng các ứng dụng của bên thứ ba như Snapchat, TikTok, Instagram. Khi dùng, máy ảnh sẽ bị rung, phát ra tiếng ồn.

Con gái của Steve Jobs chế giễu dòng iPhone 14 trên Instagram

Thứ 6, 09/09/2022 10:13
Eve Jobs - con gái Steve Jobs đã chia sẻ một cách đầy ẩn ý, thể hiện sự chế giễu về việc ra mắt sản phẩm mới đây của Apple trên trang cá nhân của mình...
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.
     
Nổi bật trong ngày

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
xe.nguoiduatin.vn