TMĐT và Livestream thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho SMEs Việt, dự đoán bán hàng trực tuyến kết hợp triển lãm trở thành xu hướng!

Thứ 6, 12/01/2024 12:55
Đó là chia sẻ của ông Lâm Công Thành, Giám đốc Vùng của Bruce Clay Việt Nam về vai trò ngày càng quan trọng của Thương mại Điện tử (TMĐT) trong việc kích thích sự phát triển của chuỗi cung ứng và lưu thông sản phẩm trong và ngoài nước.

Theo thống kê của Bộ Công Thương năm 2023, thị trường TMĐT bán lẻ tại Việt Nam đã đạt quy mô 20,5 tỷ USD, chiếm 8% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng khoảng 25%/năm, Việt Nam đứng trong top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới, góp phần đáng kể vào sự chuyển đổi số trong doanh nghiệp và phát triển kinh tế.

Tăng cường mô hình Thương mại Cộng đồng và Livestream bán hàng

Năm 2023 là một năm đầy khích lệ cho TMĐT trong nước, giữ vững vai trò quan trọng, là trụ đỡ mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam. Theo thống kê của Bộ Công Thương, tổng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đã ước đạt tăng 9,6%, vượt xa mục tiêu kế hoạch của ngành, mà theo đó chỉ đặt ra mức tăng 8 - 9%.

Trong bối cảnh này, giải pháp bán hàng Social Commerce đang tận dụng sức mạnh của các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kết hợp với sự bùng nổ của hoạt động TMĐT, tạo ra những chuyển biến tích cực. Công nghệ AI, VR, AR, cùng với trào lưu Truyền thông Cộng đồng dẫn dắt bởi sự bùng nổ của TikTok, đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra trải nghiệm mua sắm độc đáo và thuận tiện.

Theo phân tích từ chuyên gia Bruce Clay Việt Nam, xu hướng tiếp theo của thị trường sắp tới là sự chuyển đổi từ mô hình Thương mại Xã hội sang Thương mại Cộng đồng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần sáng tạo nội dung tương tác chạm cảm xúc người tiêu dùng, đặt trước quá trình quyết định mua sắm của họ.

TMĐT và Livestream thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho SMEs Việt Nam, dự đoán bán hàng trực tuyến kết hợp triển lãm và online chính là xu hướng! - Ảnh 1.

Ông Lâm Công Thành - Giám đốc Vùng của Bruce Clay Việt Nam tại buổi ra mắt.

Livestream, theo ông Lâm Công Thành, được xem là một trong những hoạt động nổi trội nhất trong xu hướng này. Ông lấy ví dụ về những trải nghiệm TMĐT thành công, như chương trình livestream tại Chợ Bến Thành do UBND Thành phố phối hợp với TikTok tổ chức, với doanh thu GMV lên đến 4 tỷ đồng chỉ trong 5 ngày, chính là chất xúc tác thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số mạnh mẽ hơn thời gian tới.

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế kéo dài, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm giá rẻ và độc lạ hơn để thử nghiệm. Điều này mở ra cơ hội cho doanh nghiệp thích ứng và đổi mới, đồng thời thách thức họ phải tạo ra những chiến lược tiếp thị sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Social Commerce và Livestream được dự báo sẽ là những nguồn động viên quan trọng cho tăng trưởng doanh thu. Phương thức tiếp cận, trao đổi thông qua tin nhắn, cùng với trải nghiệm Livestream sẽ giúp tạo ra môi trường mua sắm thuận tiện và gần gũi hơn với khách hàng.

Hứa hẹn cho SMEs Việt Nam: Hòa nhập Livestream vào chiến lược Marketing

Tại sự kiện, Bruce Clay tiết lộ sẽ cung cấp giải pháp chuyển đổi Livestream Performance Marketing cho doanh nghiệp SMEs Việt Nam. Lúc này, livestream bán hàng không chỉ được xem là một hoạt động bán hàng trực tuyến mà còn là một sự kiện kết hợp triển lãm và online. Điều này giúp tạo ra môi trường mua sắm an toàn cho người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và hoạt động hiệu quả trên các sàn TMĐT.

"Livestream Performance sẽ không chỉ là một phương tiện tiếp cận mới mà còn là một cơ hội để doanh nghiệp thúc đẩy sự tương tác và tạo ra mối kết nối mạnh mẽ với khách hàng." Ông Thành nhấn mạnh. 

Theo đó, tập đoàn Digital Marketing toàn cầu đã chính thức thông báo về kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động livestream bán hàng tại Việt Nam dưới tên gọi LiveFair. Sự kiện này không chỉ là một cơ hội để doanh nghiệp quảng bá sản phẩm mà còn là một trải nghiệm thực tế về Thương mại điện tử và Công nghệ số, thu hút người dân tham gia một cách trực quan và trung thực.

Tại sự kiện ra mắt, thông tin về Lễ hội Du lịch Vibe Fesst Bình Thuận do UBND Tỉnh Bình Thuận tổ chức, LiveFair Tết 2024 đánh dấu cho sự bùng nổ về giải pháp Digital Marketing mới cho cộng đồng SMEs thời gian tới đã gây chú ý sự quan tâm của người tham dự. Dự kiến diễn ra từ Mùng 3 đến Mùng 8 Tết, quy mô hàng trăm phiên livestream, LiveFair Tết 2024 sẽ chứng kiến sự tham gia của các KOL và KOC nổi tiếng, đến từ khắp mọi nơi. Các chuyên gia này sẽ thực hiện livestream trực tiếp từ không gian triển lãm, trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp ngay tại chỗ. 

Đây là cơ hội lớn cho hàng trăm doanh nghiệp tham gia triển lãm, không chỉ tiếp cận trực tiếp với hàng trăm triệu lượt người xem trực tuyến mà còn tăng cường kích cầu nhu cầu mua sắm. Đặc biệt, nhóm ngành hàng đặc sản và quà lưu niệm từ địa phương được dự kiến sẽ thu hút đặc biệt nhiều sự chú ý từ khách hàng. Sự kết hợp giữa không gian triển lãm và sức mạnh của Livestream Performance hứa hẹn tạo nên những trải nghiệm mua sắm độc đáo và thú vị cho người tiêu dùng.



Ngọc Tú

Cùng chuyên mục

Ngoài tấm vé từ kết, HLV Hoàng Anh Tuấn còn tặng "món quà quý" vô giá cho U23 Việt Nam

Chủ nhật, 21/04/2024 18:05
Sự khác nhau cơ bản giữa một U23 Việt Nam sẵn sàng đối đầu cùng những "ngọn núi lớn" ở chặng đường tiếp theo với những ngôi sao trẻ trong tay HLV Troussier là gì?

5 loại chất liệu "đại kỵ" với nồi chiên không dầu: Dùng cố hại đơn hại kép

Chủ nhật, 21/04/2024 18:02
Có những vật dụng có thể gây ra nguy hiểm khi tiếp xúc với nhiệt độ trong nồi chiên không dầu.

10 năm giúp việc cho người già có lương hưu lên đến gần 60 triệu đồng/tháng, tôi nhận ra: Những năm cuối đời ai cũng gặp khó như nhau

Chủ nhật, 21/04/2024 17:56
Sau 10 năm làm giúp việc khiến tôi nhận ra rằng cuộc sống của mọi người đều khó khăn như nhau khi về già, dù có tiền hay không.

Công an Hà Nội bắt giữ một "cô dâu" 20 tuổi cùng 3 người liên quan

Chủ nhật, 21/04/2024 17:54
Đào khai nhận do cần tiền tiêu xài cá nhân nên đã kết hôn giả với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tiền sính lễ. Đào dự tính sẽ bỏ trốn trên đường sang Trung Quốc.

Hai cụ già tự dưng nhận thông báo dùng hết 2 triệu đồng cước điện thoại, số máy bị sử dụng vào hoạt động rửa tiền, buôn ma túy

Chủ nhật, 21/04/2024 17:25
Nhờ có sự hướng dẫn kịp thời của công an quận Tây Hồ và Công an phường Phú Thượng, hai không bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

"Ăn xăng" 1.5L/100km, tân binh nhà Yamaha vừa ra mắt: Ngang cỡ Air Blade mà giá rẻ giật mình

Thứ 7, 20/04/2024 07:17
Yamaha vừa giới thiệu một chiếc xe tay ga với kiểu dáng thể thao, trang bị ngang Honda Air Blade với mức giá cực kỳ hấp dẫn, chỉ hơn 23 triệu đồng.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Mạnh Dũng: "U23 Việt Nam cẩn thận không lại ôm hận vì U23 Malaysia"

Thứ 7, 20/04/2024 09:55
Theo cựu tuyển thủ Việt Nam Nguyễn Mạnh Dũng, chất lượng của U23 Việt Nam hiện tại không cao lại có những vấn đề về tâm lý nên cần hết sức thận trọng khi đấu U23 Malaysia.

Bắn trượt nhưng đổ do lỗi game, siêu sao bóng đá trở thành "trò cười"

Thứ 7, 20/04/2024 11:05
Siêu sao bóng đá bị dân tình mỉa mai khi đăng đàn "bóc phốt" game.

"Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ: Người giỏi là người LƯỜNG ĐỊNH được vấn đề chưa xảy ra, tôi thấy nhiều người ẩu lắm!

Thứ 7, 20/04/2024 13:03
"Tôi thấy nhiều người ẩu lắm. Nếu sai ở tư tưởng phải sửa tư tưởng, sai ở lớp chiến lược phải sửa lớp chiến lược, sai ở khâu thực thi phải xem lại khâu thực thi", ông Vũ cho biết.

Jujutsu Kaisen chương 257 tiết lộ mối liên hệ giữa Yuji và Sukuna

Thứ 7, 20/04/2024 15:54
Jujutsu Kaisen chương 257 đã giải quyết một trong những bí ẩn lớn nhất trong câu chuyện, vì nó tiết lộ mối liên hệ giữa Yuji và Sukuna.
xe.nguoiduatin.vn