Tòa hủy phán quyết buộc công ty của Sơn Tùng M-TP trả cho đối tác gần 6 tỷ đồng

Thứ 5, 15/08/2024 08:58
Sau khi xem xét các lập luận và chứng cứ của 2 bên, Hội đồng phiên họp chấp nhận yêu cầu của Công ty M-TP Talent, tuyên hủy phán quyết trọng tài trước đó.

Tạp trí Tri thức cho biết, vào chiều 15/8, TAND TP.HCM mở phiên họp giải quyết yêu cầu hủy quyết định của Hội đồng trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) theo yêu cầu của công ty M-TP Talent (công ty M-TP, trụ sở quận 7, TP.HCM).

Công ty M-TP Talent do ông Nguyễn Thanh Tùng (nghệ danh Sơn Tùng M-TP) làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật. Công ty TAD Global Việt Nam (Công ty TAD) là bên liên quan.

Theo nội dung vụ việc, ngày 31/3/2022, Công ty TAD ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ và cấp quyền sử dụng hình ảnh với Công ty M-TP Talent, tổng giá trị hơn 25 tỷ đồng, thời hạn 1 năm.

Tháng 5/2022, Sơn Tùng bị xử phạt hành chính vì MV There’s No One At All. Ảnh: Tạp trí Tri thức.

Tháng 5/2022, Sơn Tùng bị xử phạt hành chính vì MV There’s No One At All. Ảnh: Tạp trí Tri thức.

Theo đó, ca sĩ Sơn Tùng M-TP tham gia sản xuất tạo ra các nội dung kỹ thuật số và sử dụng nội dung này trên nền tảng vũ trụ ảo RACA. Công ty TAD sẽ tạo ra vùng đất của nghệ sỹ Sơn Tùng M-TP trên nền tảng RACA bao gồm nhân vật ảo, hình đại diện ảo và các vật phẩm ảo.

Công ty TAD đã thanh toán 100% phí dịch vụ. Tháng 5/2022, Sơn Tùng bị xử phạt hành chính vì MV There’s No One At All nên công ty TAD không muốn thực hiện các hạng mục công việc trong khoảng thời gian tiếp theo (bao gồm tham dự một buổi ghi hình biểu diễn, quay và đăng bài trên mạng xã hội với tổng giá trị khoảng 6,2 tỷ đồng).

Đến tháng 6/2023, trong lúc các bên đang chuẩn bị thực hiện các công việc còn lại để thanh lý hợp đồng, Công ty M-TP Talent tuyên bố từ chối thực hiện với lý do hợp đồng đã hết hạn.

Từ đây, Công ty TAD đã khởi kiện M-TP Talent tại Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC).

Sau khi xem xét hồ sơ, Hội đồng trọng tài tuyên buộc Công ty M-TP Talent phải trả cho Công ty TAD là gần 6 tỷ đồng.

Cho rằng phán quyết trọng tài vi phạm các nguyên tắc cơ bản pháp luật, Công ty M-TP Talent đã có đơn đề nghị tòa án hủy phán quyết trọng tài.

Tại phiên họp hôm nay, Công ty M-TP Talent cho rằng Hội đồng trọng tài đã vi phạm các nguyên tắc cơ bản, không tôn trọng sự thỏa thuận giữa các bên và đề nghị tòa hủy phán quyết nói trên. Còn theo Công ty TAD, phán quyết trọng tài là phù hợp và đề nghị tòa bác yêu cầu của Công ty M-TP Talent, theo Vietnamnet.

Sau khi xem xét các lập luận và chứng cứ của 2 bên, Hội đồng phiên họp chấp nhận yêu cầu của Công ty M-TP Talent, tuyên hủy phán quyết trọng tài trước đó. 

Sau 2 lần đề nghị không được, cả 2 bên xin lên đứng cạnh bàn thư ký. Ảnh: Báo Dân trí.

Sau 2 lần đề nghị không được, cả 2 bên xin lên đứng cạnh bàn thư ký. Ảnh: Báo Dân trí.

Tuy nhiên, trong quá trình tuyên đọc phán quyết, luật sư của người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan 2 lần ý kiến với HĐXX rằng họ không nghe thấy gì nhưng không được HĐXX xem xét. Sau 2 lần đề nghị không được, cả 2 bên xin lên đứng cạnh bàn thư ký nhưng cũng đành "bó tay". 

Đáng chú ý, phòng xử được bố trí hệ thống âm thanh nhưng chủ tọa không sử dụng. 

Sau khi tuyên xong, một thành viên của HĐXX cho biết là chủ tọa phiên tòa bị viêm họng nên đọc nhỏ, nội dung chính là tòa chấp nhận yêu cầu tuyên hủy phán quyết trọng tài của Công ty MT-P Talent.

Ngay khi tòa tuyên án, người đại diện ủy quyền cho Công ty TAD cho biết khá sốc với phán quyết trên vì đi ngược với diễn biến và đề nghị của VKS. Đồng thời, người này cho rằng bên có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đã mất nhiều thời gian theo đuổi vụ sự việc nhưng kết quả không như mong đợi.

Ngoài ra, phía Công ty TAD cho rằng sẽ chuẩn bị hồ sơ, tài liệu để khởi kiện Công ty M-TP Talent ra TAND quận 7.

Cùng chuyên mục

Hoa mẫu đơn có nên trồng trước nhà và những lưu ý khi trồng

Thứ 4, 02/10/2024 12:45
Không chỉ là biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, hoa mẫu đơn còn mang đến nhiều lợi ích về mặt tinh thần và thẩm mỹ cho gia chủ.

5 loài cây cực đẹp nhưng chứa chất độc, tuyệt đối không nên trồng trong nhà

Thứ 4, 02/10/2024 12:30
Dưới đây là 5 loài cây không nên trồng trong nhà, dù chúng có vẻ ngoài bắt mắt, rực rỡ.

Có nên tham gia câu lạc bộ không?

Thứ 4, 02/10/2024 12:30
Tham gia câu lạc bộ không chỉ là một hoạt động ngoại khóa thú vị mà còn mang lại rất nhiều lợi ích.

Lý do thuyết phục vì sao rút tiền ngân hàng không nên rời đi ngay

Thứ 4, 02/10/2024 12:03
Để đảm bảo an toàn tài chính, các ngân hàng thường xuyên khuyến cáo khách hàng nên thực hiện một số bước cần thiết sau khi giao dịch rút tiền.

Nga tiến công nhanh chưa từng có, thành công cắm cờ ở Ugledar, Ukraine

Thứ 4, 02/10/2024 11:55
Các báo cáo của Nga cho biết quân đội nước này với tốc độ tiến công nhanh chưa từng có đã thành công cắm cờ ở các quận phía Tây của Ugledar.
     
Nổi bật trong ngày

Tân Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định là ai?

Thứ 3, 01/10/2024 07:00
Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, giữ chức vụ Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định từ ngày 1/10/2024

Lật tẩy bí mật bên trong ngôi nhà đầy camera và nuôi 2 con chó béc giê

Thứ 3, 01/10/2024 09:19
Các đối tượng lập điểm bán lẻ ma túy dưới dạng boong ke, gia cố 3 lớp cửa, dùng nhiều người, chó cảnh giới và lắp camera để đối phó lực lượng chức năng.

Những bài thuốc trị bệnh từ cây hoa sữa

Thứ 3, 01/10/2024 09:58
Không chỉ trồng làm cảnh, cây hoa sữa còn được sử dụng trong một số bài thuốc trị bệnh.

MBS dự báo quý 3 của 54 doanh nghiệp "hot": Thế giới di động tăng nhanh lợi nhuận

Thứ 3, 01/10/2024 11:01
Hàng loạt cổ phiếu được dự báo tăng trưởng lợi nhuận “bằng lần” trong quý 3/2024 bao gồm:, DBC, PVS, NLG, NKG, DCM, VJC, HVN...

Cho tặng xe máy có phải nộp thuế trước bạ?

Thứ 3, 01/10/2024 01:00
Việc cho tặng xe máy có thể phát sinh thuế trước bạ. Để tránh những rắc rối không đáng có, bạn nên tìm hiểu kỹ các quy định pháp luật.
xe.nguoiduatin.vn