Tôi 55 tuổi, sau khi nghỉ hưu, đón bố mẹ từ quê lên để chăm sóc: Bố mẹ đưa 700 triệu đồng, thẻ lương, tôi tìm mọi cách từ chối nhưng không được!

Thứ 3, 25/06/2024 13:32
Bà Mẫn chia sẻ, sau khi đón bố mẹ đến ở gần, hàng ngày vợ chồng bà đều được ở bên và chăm sóc bố mẹ, điều này khiến bà rất hạnh phúc.

Câu chuyện đăng tải trên diễn đàn Toutiao (MXH của Trung Quốc) gây chú ý khi chia sẻ câu chuyện của bà Mẫn:

***

Tôi tên là Cố Mẫn, năm nay 55 tuổi, đã nghỉ hưu được 5 tháng, tôi mới đón bố mẹ từ quê lên để chăm sóc. Cha mẹ tôi đều có lương hưu, hơn nữa còn cao hơn tôi. Bố tôi lương hưu mỗi tháng 8000 NDT (khoảng 28 triệu đồng/tháng), mẹ tôi lương hưu mỗi tháng 7000 NDT (khoảng 24 triệu đồng/tháng), bố mẹ không muốn sống chung với tôi.

Tôi đã thuê một căn hộ hai phòng ngủ trong khu dân cư, sửa sang lại một chút, để cha mẹ của tôi ở. Bố tôi sức khỏe còn khá tốt. Mẹ tôi tim không tốt, huyết áp cũng cao, mỗi ngày đều phải uống nhiều thuốc. Ban ngày tôi đều ở bên cha mẹ, nấu ăn, dọn dẹp vệ sinh, cùng bố mẹ đi dạo trong khu dân cư.

Khi trời đẹp, tôi lái xe đưa bố mẹ đi dạo công viên, đi ăn nhà hàng. Trước mặt chồng tôi, cha mẹ đã giao thẻ lương hưu cho tôi, còn dặn dò mọi việc trong nhà.

Tôi 55 tuổi, sau khi nghỉ hưu, đón bố mẹ từ quê lên để chăm sóc: Bố mẹ đưa 700 triệu đồng, thẻ lương, tôi tìm mọi cách từ chối nhưng không được! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Bố tôi nói, nhân lúc còn tỉnh táo, phải dặn dò rõ ràng, làm những gì cần làm. Mẹ tôi nói, tôi mỗi tháng hãy lấy 5.000 NDT (khoảng 17 triệu đồng) từ lương hưu của bố mẹ tôi cho con trai tôi, bố mẹ còn đưa cho tôi khoản tiết kiệm 200.000 NDT (khoảng 700 triệu đồng), cũng dặn tôi để riêng cho con trai tôi.

Tôi thật sự xúc động, bố mẹ cả đời sống vì con cái, đến về già vẫn chỉ lo nghĩ cho con, cháu. Tôi nói không cần, tiền của bố mẹ để dưỡng lão. Mẹ tôi nói, thuê người chăm sóc cũng cần tiền. Chồng tôi được cha mẹ khen ngợi không ngừng ông ấy ngại ngùng, nói mẹ chồng tôi ở quê với anh trai cả, chúng tôi mỗi tháng gửi tiền dưỡng lão, sao có thể lấy tiền dưỡng già của cha mẹ tôi, còn tiết kiệm tiền cho con trai tôi.

Thực ra, tôi không muốn nói quá rõ với chồng, ngoài số tiền cha mẹ đã nói, còn có một khoản tiết kiệm 600.000 NDT (khoảng 2,1 tỷ đồng). Bố tôi nói, bây giờ họ còn khỏe, sau này không khỏe, có bệnh thì lấy tiền điều trị.

Bố mẹ đến đây mấy tháng, mỗi ngày sau khi tan làm, chồng tôi đều đến nhà bố mẹ tôi, không phải chơi cờ với bố tôi, thì là cùng mẹ tôi đi dạo trong khu dân cư. Tháng trước, mẹ tôi nhập viện, cũng là tôi và chồng luân phiên chăm sóc, buổi tối, mẹ tôi nói thuê người chăm sóc, chồng tôi kiên quyết không đồng ý, ông ấy xin nghỉ phép chăm sóc một tuần.

Bố mẹ vừa đến, đã giao thẻ lương hưu cho con gái duy nhất là tôi, còn cho vợ chồng tôi tiền cho con trai tôi. Còn chồng tôi, ông ấy cũng là một người đàn ông tốt bụng.

Tôi 55 tuổi, sau khi nghỉ hưu, đón bố mẹ từ quê lên để chăm sóc: Bố mẹ đưa 700 triệu đồng, thẻ lương, tôi tìm mọi cách từ chối nhưng không được! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Hiện tại tôi nghỉ hưu ở nhà, mỗi tháng nhận 3.600 NDT (khoảng 12 triệu đồng) tiền lương hưu mỗi tháng, chồng tôi còn vài năm nữa mới nghỉ hưu, con trai còn đang học cao học. Dành cuộc sống hưu trí của mình cho cha mẹ, chăm sóc tốt cuộc sống hàng ngày của bố mẹ, đồng hành với chồng tôi. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình rất tốt, thỉnh thoảng mẹ tôi cần đi đâu, tôi lái xe đưa đi, bà sẽ nói với tôi những lời cảm ơn ấm áp.Cuối tuần, chồng tôi lái xe đưa cha mẹ đi chơi. Thỉnh thoảng, chúng tôi đi ăn ngoài, chồng tôi sẽ đón bố mẹ cùng đi.

Theo tôi, cha mẹ có thể sống những năm tuổi già một cách hạnh phúc. Thứ nhất, cha mẹ tôi hiểu và thông cảm với những khó khăn của con cái. Thứ hai, cha mẹ tôi chuẩn bị sẵn tiềm lực kinh tế, lương hưu cao và còn nhiều khoản tiết kiệm. Tôi và chồng cũng không có áp lực kinh tế, cũng chưa có cháu, chúng tôi sẽ dành toàn bộ thời gian và năng lượng để chăm sóc cha mẹ.

Tôi 55 tuổi, sau khi nghỉ hưu, đón bố mẹ từ quê lên để chăm sóc: Bố mẹ đưa 700 triệu đồng, thẻ lương, tôi tìm mọi cách từ chối nhưng không được! - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Hiện tại, thu nhập hàng tháng của tôi và chồng là hơn 8.000 NDT (khoảng 28 triệu đồng), cộng với 15.000 NDT (khoảng 52 triệu đồng) của cha mẹ, mỗi tháng dành 5.000 NDT (khoảng 17 triệu đồng) tiết kiệm cho con trai, còn lại 18.000 NDT (khoảng 63 triệu đồng) tiêu thế nào cũng không hết.

Cha mẹ có bảo hiểm y tế, ngay cả khi nằm viện, bản thân cũng không tốn nhiều tiền. Hiện giờ, tôi và chồng là ăn uống đầy đủ, rèn luyện sức khỏe tốt, sau đó chăm sóc cha mẹ, ở bên cha mẹ và hỗ trợ con trai. Ý nghĩa của cuộc sống của tôi và chồng coi như hoàn thành, sống là phải đối xử tốt với bản thân, đồng thời đối xử tốt với cha mẹ và con cái.

Mọi người nói có phải như vậy không?

Theo Toutiao 


Minh Nguyệt

Cùng chuyên mục

Gia đình có 9 anh chị em sống thọ trên 78 tuổi: Bí quyết không phải tập thể dục hay nghỉ ngơi mà là 1 thói quen đơn giản này

Thứ 6, 28/06/2024 22:55
Không phải nghỉ ngơi hay tập thể dục, thói quen ăn uống đơn giản này mới chính là bí quyết trường thọ của gia đình có 9 anh chị em này.

Xác thực sinh trắc học chuyển tiền thế nào nếu chưa có CCCD gắn chip, người nước ngoài thì sao?

Thứ 6, 28/06/2024 22:39
Nhiều người dùng đang lo lắng nếu không cập nhật xác thực sinh trắc học trước ngày 1/7 tới đây. Dưới đây là một số chú ý cho nhóm khách hàng.

Nam giới tuổi thọ ngắn thường có 4 “nóng” trong cơ thể và lối sống, nếu không có cái nào thì xin chúc mừng

Thứ 6, 28/06/2024 22:04
Nếu nam giới có những thói quen hoặc triệu chứng sau thì nên chú thay đổi để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thể chất và tuổi thọ.

Hòa Phát bị Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vì lý do “hy hữu”

Thứ 6, 28/06/2024 21:05
Hòa Phát hiện là doanh nghiệp niêm yết lớn thứ 4 Việt Nam, sau Vietcombank, BIDV và FPT.

3 nhà hàng Pháp tại Việt Nam lọt vào 'mắt xanh' MICHELIN GUIDE: Nơi quy tụ dàn đầu bếp đình đám thế giới, nơi được coi là ‘viên ngọc’ giữa lòng Hà Nội

Thứ 6, 28/06/2024 21:00
Ẩm thực Pháp luôn được coi là một trong những nền ẩm thực hàng đầu thế giới, với những món ăn tinh tế, độc đáo và đậm chất nghệ thuật. Nền ẩm thực này không chỉ biểu trưng đơn thuần là về thức ăn, mà còn là cả một văn hóa, một lối sống thanh lịch và sang trọng.
     
Nổi bật trong ngày

Tuyển Ukraine bị loại theo kịch bản vô tiền khoáng hậu, Euro 2024 chính thức xác định nhánh đấu "tử thần"

Thứ 5, 27/06/2024 02:34
Đội tuyển Ukraine đã trở thành một trong những đội xếp cuối bảng có thành tích tốt nhất trong lịch sử Euro.

Sau kỳ thi ĐH, cha mẹ tháo camera ở trong phòng ngủ của con suốt 6 năm: Quan tâm hay là đang kìm kẹp?

Thứ 5, 27/06/2024 07:21
Cách làm của bậc phụ huynh này có hiệu quả nhưng không được chuyên gia giáo dục ủng hộ.

Hãng thời trang toàn cầu bán nhiều sản phẩm “Made in Vietnam” ghi nhận doanh thu cao chưa từng thấy

Thứ 5, 27/06/2024 09:55
Các cửa hàng tại Đông Nam Á, Ấn Độ và Úc báo cáo doanh thu và lợi nhuận cao hơn đáng kể.

YouTuber kiểm tra khả năng lội nước của Tesla Cybertruck: hóa ra tuyên bố của ông Elon Musk là thật

Thứ 5, 27/06/2024 11:01
Dù không thể đi dưới nước như một chiếc tàu ngầm, nhưng khả năng vượt qua các vùng nước ngập của siêu bán tải điện Tesla Cybertruck này thật sự đáng nể.

BMW XM vừa ra mắt Việt Nam đã nhận tin khai tử, 6-Series sẽ được hồi sinh

Thứ 5, 27/06/2024 14:03
Một nguồn tin cực kỳ uy tín vừa xác nhận kế hoạch tương lai của BMW có bao gồm công đoạn hồi sinh chủ lực 6-Series.
xe.nguoiduatin.vn