Tôi 57 tuổi, lương hưu 10 triệu đồng/tháng, tiết kiệm được 177 triệu đồng trong một năm nhờ làm 3 việc này

Thứ 5, 23/05/2024 06:50
Khi nghỉ hưu, bà Châu đã làm 3 điều này để có thêm khoản thu nhập, tiết kiệm tiền và cuộc sống thoải mái, hạnh phúc hơn.

Bài viết đăng tải trên diễn đàn Toutiao (MXH của Trung Quốc) gây chú ý khi chia sẻ về câu chuyện của bà Châu.

***

Tôi họ Châu, năm nay 57 tuổi, tôi mới nghỉ hưu 2 năm. Tôi từng trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Sau khi ly hôn, tôi kiếm tiền và tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ một mình. Ở tuổi 55, tôi quyết định nghỉ hưu.

Lương hưu hàng tháng của tôi là 3.000 NDT (khoảng 10 triệu đồng). Sau khi nghỉ hưu, tôi làm 3 việc này và tiết kiệm 50.000 NDT (khoảng 177 triệu đồng) tiền lương hưu cho mình trong 1 năm.

1. Sống tối giản và trau dồi bản thân, theo đuổi sở thích

Sau khi nghỉ hưu, tôi dùng hết tiền tiết kiệm để mua một căn nhà nhỏ cho riêng mình. Dù không rộng, chỉ khoảng 54m2 nhưng cũng đủ để tôi ở một mình. Có nhà riêng khiến tôi cảm thấy thoải mái và không còn phải suy nghĩ việc di chuyển qua lại.

Trước đây tôi đã từng nghĩ đến việc vay tiền để mua nhà nhưng lại sợ không có khả năng trả nợ thế chấp. Với một căn nhà và một khoản lương hưu hàng tháng, cuộc sống của một mình tôi vô cùng đơn giản.

Ở thành phố nhỏ của chúng tôi, 1.000 NDT (khoảng hơn 3 triệu đồng) mỗi tháng là đủ. Một lần, tôi đang lướt điện thoại và thấy thông tin có thể kiếm tiền bằng việc viết bài. Tôi nghĩ điều này rất thú vị nên tôi đã thử làm.

Sau một khoảng thời gian tích lũy, tôi cũng thu được một khoản tiền kha khá, có khi còn cao hơn mức lương hưu của tôi. Điều này khiến tôi tìm thêm được hướng đi sau khi nghỉ hưu.

Ngoài việc nhà và tập thể dục hàng ngày, tôi dành phần lớn thời gian cho sở thích của mình.

Tôi có nhiều trải nghiệm trong nhiều lĩnh vực và chia sẻ những điều tôi nghĩ, về cuộc sống hàng ngày thông qua ngôn từ.

Với thu nhập này, tiền lương hưu hàng tháng của tôi cũng trở thành nguồn tiết kiệm của tôi. Cứ đến khi nào tích lũy được 5.000 NDT (khoảng 17 triệu đồng), tôi sẽ gửi tiết kiệm.

2. Giúp đỡ người khác và làm thêm

Ngôi nhà tôi ở có 6 tầng. Dì Lưu bên cạnh đã 76 tuổi và sống một mình. Một ngày nọ, dì hỏi thông tin liên lạc của tôi, dì nói rằng dì thường xuyên gặp tôi ở nhà và hỏi tôi đã nghỉ hưu chưa.

Tôi nói rằng tôi đã nghỉ hưu được vài năm, dì Lưu bày tỏ ý muốn tìm một người sẽ nấu cho dì 2 bữa một ngày và lo việc nhà.

Dì Lưu hỏi tôi có sẵn lòng không, sau khi suy nghĩ, tôi cảm thấy chúng tôi là hàng xóm, nên giúp đỡ lẫn nhau. Tôi đã giúp dì Lưu trong 3 ngày, tôi hỏi dì cảm thấy thế nào.

Dì Lưu nói rằng dì rất hài lòng. Chúng tôi chỉ cần ký một hợp đồng, mỗi ngày tôi làm 2 giờ và lương là 70 NDT (khoảng 250.000 đồng).

Nếu con gái dì Lưu về, tôi sẽ nghỉ ngơi. Trong dịp Tết Nguyên đán và những ngày lễ, con gái dì Lưu về và tặng tôi những món quà nhỏ khiến tôi rất vui. Tôi không chỉ kiếm được tiền mà còn được nhận quà và có thêm nguyên liệu cho bài viết của mình.

Cuộc sống đầy rẫy những bất ngờ. Nhiều người cho rằng cuộc đời tôi là một thất bại. Không hôn nhân, không con cái, nhưng tôi nghĩ mình rất giàu có, tôi có một tâm hồn thú vị và một tinh thần lạc quan, yêu đời.

3. Tập thể dục, sống lành mạnh và rèn luyện sức khỏe

Trước đây tôi không thích tập thể dục, thỉnh thoảng tôi đi dạo ở quảng trường và thấy nhiều người cùng nhau khiêu vũ, điều này khiến tôi cảm thấy rất vui. Sau khi nghỉ hưu, tối nào tôi cũng đến quảng trường để khiêu vũ cùng mọi người, đi dạo và nghe người khác trò chuyện.

Về đến nhà, tôi dùng những câu chuyện được nghe làm tư liệu để viết bài. Sau khi nghỉ hưu, tôi đã chủ động ra ngoài nhiều hơn, không khiêu vũ cùng mọi người thì tôi vẫn đi dạo ở quảng trường.

Dần dần, tôi cảm thấy sức khỏe của mình cũng tốt hơn, tâm trạng cũng thay đổi đáng kể.

Xung quanh tôi cũng có những người tốt bụng luôn muốn giúp tôi tìm một người bạn đời. Họ cho rằng phụ nữ vẫn cần có một người bạn đồng hành. Dù ở một mình thì cô đơn, vắng vẻ nhưng tôi thấy tự do.

Khi còn trẻ, tôi nghĩ chúng ta hãy tập thể dục thật tốt và chăm sóc bản thân thật tốt. Mọi chuyện còn lại cứ để tùy duyên.

Vào đầu năm mới, tôi đã ngồi viết, nhìn lại năm cũ của mình. Năm 2023, tổng thu nhập hàng năm của tôi là 68.900 NDT (khoảng 243 triệu đồng), tôi đã tiết kiệm được 50.000 NDT (khoảng 177 triệu đồng) và vẫn còn 3.000 NDT(khoảng 10 triệu đồng) tiền tiêu vặt trong tay.

Ngồi trước bàn viết gõ những dòng chữ này, tôi mỉm cười hạnh phúc. Hóa ra cuộc đời tôi không phải thất bại, tôi có cảm hứng và sự hạnh phúc của riêng mình. Tôi sẽ sống một cuộc sống hạnh phúc, trau dồi bản thân, tập thể dục và là một “bà già” theo kịp thời đại.

Theo: Toutiao


Minh Nguyệt

Cùng chuyên mục

Nhân viên của Elon Musk đâm đơn kiện vì phải làm việc với khỉ bị nhiễm virus

Chủ nhật, 16/06/2024 16:12
Ngoài ra, nhân viên này còn tố môi trường làm việc "toxic" và phân biệt giới tính.

Dragon Ball: Vegeta tiết lộ lý do Trunks là Saiyan hiếm nhất, không phải Broly

Chủ nhật, 16/06/2024 15:52
Người ta nói rằng Broly là Saiyan độc đáo nhất trong "Dragon Ball" vì anh ấy là Super Saiyan huyền thoại. Vegeta không đồng ý với điều này. Hoàng tử Saiyan nói rằng người Saiyan thực sự hiếm nhất là Trunks.

1 ca sĩ giàu có từ Mỹ về lại đi tiếp Maldives, ở biệt thự hơn 20 triệu một đêm, ăn tối bàn VIP

Chủ nhật, 16/06/2024 15:51
Quang Vinh ăn tối ở nhà hàng 5 sao vô cùng sang trọng, với nhiều món đắt tiền, trong đó có cả bò Wagyu.

Bán Audi A8L bị tai nạn vỡ toàn bộ đầu xe với giá 380 triệu đồng, cộng đồng mạng vào trả giá: '50 triệu thì mua'

Chủ nhật, 16/06/2024 15:47
Chiếc Audi A8L đời 2011 gặp tai nạn có giá rẻ bằng một phần ba những chiếc xe lành lặn đang bán trên thị trường ô tô đã qua sử dụng.

Anh chàng game thủ bá đạo, biến gấu bông thành ChatGPT, tạo hình gây hãi hùng tất cả

Chủ nhật, 16/06/2024 15:27
Sức sáng tạo của anh chàng game thủ này rất đáng ghi nhận, nhưng kết quả đôi khi không như chúng ta nghĩ.
     
Nổi bật trong ngày

3 loại củ là "thuốc trường thọ" giúp dưỡng thận, hạ đường huyết hiệu quả: Rất sẵn ở Việt Nam

Thứ 7, 15/06/2024 00:03
Trong Đông y, 3 loại củ này được xem là loại dược liệu quý có thể dùng để điều trị nhiều loại bệnh.

Từ 1/7, hàng loạt chính sách về BHYT sẽ thay đổi ảnh hưởng đến hàng triệu người dân

Thứ 7, 15/06/2024 07:13
Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về bảo hiểm y tế (BHYT) kể từ ngày 1/7/2024.

Đang ngồi chơi, bé gái bất ngờ bốc cháy vì người nhà nướng mực, clip 9 giây kinh hãi

Thứ 7, 15/06/2024 08:59
Trong tích tắc, ngọn lửa phun mạnh vào bé gái ngồi cách đó 2m. Gia đình vội bế bé lên trong tình trạng lửa quấn quanh người.

Asus "cúi đầu" sửa sai sau bê bối bảo hành sản phẩm nhưng tính phí sửa chữa trên trời?

Thứ 7, 15/06/2024 11:11
Trước sức ép từ phía người dùng và các kênh truyền thông, Asus đã phải "cúi đầu" nhận lỗi và đưa ra một loạt cam kết nhằm cải thiện dịch vụ hỗ trợ khách hàng.

Siêu máy tính dự đoán Tây Ban Nha vs Croatia: Nhiều bàn thắng và phạt góc, nhưng Croatia có tạo bất ngờ?

Thứ 7, 15/06/2024 13:22
Siêu máy tính của trang dữ liệu bóng đá quốc tế Footy Stats đã dự đoán về các trận đấu Euro 2024 loạt trận ngày 15/6.
xe.nguoiduatin.vn