Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) bước vào hành trình chuyển đổi số toàn diện

Thứ 7, 04/05/2024 09:45
Sau khi đã thực hiện thành công tái cơ cấu mô hình tổ chức nhằm phù hợp với quy mô doanh thu và năng lực tài chính hiện tại, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) chuẩn bị tăng tốc triển khai các bước trong lộ trình chuyển đổi số giai đoạn 2023-2028.

Trong năm 2023, lần đầu tiên doanh thu bảo hiểm gốc của PJICO cán mốc 4.000 tỷ, cụ thể là 4.023 tỷ đồng trong tổng doanh thu 4.847 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm trong bối cảnh thị trường ngành bảo hiểm gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhằm tạo sự đột phá và thích ứng với xu thế phát triển chung của thời đại, PJICO đã và đang triển khai nhiều hạng mục lớn về CNTT, trong đó có công tác chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2023 – 2028 với mục tiêu trở thành doanh nghiệp bảo hiểm top đầu Việt Nam hoạt động, vận hành bền vững – an toàn – hiệu quả trên nền tảng số; qua đó nâng cao trải nghiệm khách hàng, đem đến sự gắn kết và tăng cường cơ hội kinh doanh.

Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) bước vào hành trình chuyển đổi số toàn diện- Ảnh 1.

PJICO và FPT họp Dự án Tư vấn thực hiện chuyển đổi số PJICO giai đoạn 2023-2028

Để đảm bảo cho hành trình chuyển đổi tối ưu và hiệu quả ngay từ bước đầu tiên, PJICO đã chọn FPT Digital là đối tác chiến lược để xây dựng một lộ trình nhanh và đồng bộ, bao gồm 03 trụ cột số cụ thể:

Đầu tiên, của PJICO hướng đến việc nâng cao trải nghiệm tương tác khách hàng. Ngoài việc nâng cấp, cải thiện hệ thống website, call center, AI chatbox, PJICO tập trung vào nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) nhằm củng cố, mang đến những dịch vụ thuận tiện, minh bạch, cũng như những chương trình ưu đãi phù hợp với nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là các yêu cầu đặc thù của nhóm khách hàng lớn như khối doanh nghiệp FDI và SMEs.

Trụ cột số thứ hai PJICO tập trung là việc tối ưu hoạt động kinh doanh khai thác, bồi thường. Chuyển đổi số giúp cải tiến quy trình, nâng cao tính năng người dùng tại tất cả điểm chạm trên các kênh khai thác nhằm đem lại đồng nhất cho các khách hàng doanh nghiệp. Ở góc độ tối ưu vận hành, PJICO sẽ chủ động rà soát phân tích đa chiều dữ liệu kinh doanh, xác định nguyên nhân tăng giảm tỷ trọng từng nghiệp vụ, từng nhóm khách hàng, từ đó đề ra giải pháp tái cơ cấu các sản phẩm chủ lực, tiềm năng để tối đa hóa doanh thu, tối ưu hóa lợi nhuận và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Trụ cột số cuối cùng là công tác số hoá các hoạt động nội bộ trong PJICO. Việc triển khai văn phòng số (Digital Office) cùng các hệ thống, công cụ hỗ trợ trong công việc không chỉ tiết kiệm thời gian, ngân sách hoạt động mà còn giảm thiểu lượng giấy tờ sử dụng, thể hiện cam kết của PJICO đối với môi trường, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhân viên đối với việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững của Tổng Công ty.

Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) bước vào hành trình chuyển đổi số toàn diện- Ảnh 2.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 của PJICO thông qua nhiều nội dung quan trọng

Ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT PJICO đã đưa ra thông điệp khẳng định sự quyết tâm của PJICO trong triển khai CĐS, phản ánh cam kết mạnh mẽ của Tổng Công ty đối với các mục tiêu phát triển bền vững, tạo dựng một hình ảnh tích cực và trách nhiệm với cộng đồng: "PJICO kỳ vọng CĐS là bước đột phá để PJICO mở rộng không gian phát triển trên nền tảng số, chuyển đổi mô hình kinh doanh tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng, chất lượng dịch vụ, tăng cường công tác quản trị, tối ưu hóa nguồn lực nhằm mục tiêu phát triển an toàn - bền vững - hiệu quả, không ngừng gia tăng lợi ích cho cổ đông, doanh nghiệp và xã hội. Với sự hỗ trợ của FPT Digital, PJICO đã xây dựng được lộ trình CĐS cụ thể cho giai đoạn 2023 - 2028 phù hợp với định hướng phát triển của Tổng Công ty đến năm 2030. Chúng tôi tin tưởng rằng với quyết tâm của toàn hệ thống, PJICO sẽ triển khai đồng bộ và toàn diện các giải pháp, sáng kiến số để đạt được mục tiêu chiến lược CĐS đã đề ra với hiệu quả cao nhất."

Ông Đoàn Hữu Hậu – Giám đốc Tư vấn FPT Digital chia sẻ: "Mục tiêu của chúng tôi là giúp PJICO không chỉ giải quyết vấn đề hiện tại mà còn nắm bắt được cơ hội trong tương lai, đảm bảo luôn giữ vị thế doanh nghiệp top đầu trong ngành bảo hiểm."

Với khối lượng lớn yêu cầu về nội dung công việc đa dạng và phức tạp, công cuộc chuyển đổi số của PJICO đòi hỏi sự quyết tâm cao và hành động quyết liệt trong suốt quá trình của toàn đội ngũ đôi bên sao cho đảm bảo tính thực tế, khả thi và hiệu quả cao. Đây là sự thay đổi tất yếu của Tổng Công ty nhằm tạo ra sự thay đổi về chất để sẵn sàng vượt qua những biến động cũng như sự cạnh tranh quyết liệt từ thị trường, hướng tới một tương lai bền vững và thịnh vượng cho tất cả các bên liên quan.

Kim Ngân

Cùng chuyên mục

Loại quả ngọt thanh mát giải nhiệt mùa hè còn giúp kiểm soát đường huyết, dưỡng thận, tiêu hóa khỏe: Chợ Việt có bán

Chủ nhật, 19/05/2024 00:22
Loại quả này được biết đến với công dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa tiểu đường, sỏi thận và huyết áp cao.

1 ngành học ở Việt Nam đang thiếu hơn 70.000 nhân sự: Là xu hướng thời đại, thu nhập tới 60 triệu đồng/ tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 00:03
Ngành học này đang được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn vì năng động, hợp thời đại và đặc biệt là cơ hội nghề nghiệp cao.

Chuyên gia ĐH Harvard điều tra hơn 110.000 người, kết luận: sau tuổi 50, duy trì được 4 "chú ý" thì thể lực dẻo dai, dễ sống thọ

Thứ 7, 18/05/2024 23:59
Nghiên cứu chỉ ra bốn thói quen ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ của mọt người.

Những thay đổi tính cách kỳ lạ đôi khi xảy ra sau khi cấy ghép nội tạng!

Thứ 7, 18/05/2024 23:44
Một số người nhận tạng sau phẫu thuật có thể trải qua những thay đổi tính cách kỳ lạ và khó hiểu.

Mô não người đông lạnh 18 tháng có thể hoạt động hoàn hảo sau khi rã đông: Liệu đây có phải là sự thật?

Thứ 7, 18/05/2024 23:43
Các nhà khoa học ở Trung Quốc đã phát triển một hỗn hợp hóa học mới giúp mô não hoạt động trở lại sau khi bị đông lạnh.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh toán không tiếp xúc được “bảo mật giao dịch dù chỉ 1.000 đồng”

Thứ 7, 18/05/2024 06:39
Giao dịch thẻ tín dụng, ghi nợ quốc tế không tiếp xúc ngày càng phổ biến.

Thương hiệu thời trang của cầu thủ Văn Toàn: 'Cú ngã bạc tỷ' đến thương hiệu thời trang nghìn followers, thần tượng trong kinh doanh là bầu Đức

Thứ 7, 18/05/2024 08:15
"Cú ngã bạc tỷ" của Văn Toàn trong vòng cấm mang về một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, đồng thời, cũng đưa thương hiệu local brand của chàng cầu thủ này đến gần khách hàng hơn.

Công an đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ nằm tập yoga giữa đường để mời lên làm việc

Thứ 7, 18/05/2024 10:16
Công an địa phương cho biết, đang xác minh danh tính nhóm phụ nữ để mời lên làm việc, từ đó có biện pháp xử lý theo quy định.

Ô tô bỗng dưng 'từ trên trời rơi xuống' khiến người đi đường khiếp vía: Nguyên nhân bất ngờ được tiết lộ

Thứ 7, 18/05/2024 11:53
Một vụ tai nạn vừa xảy ra tại Thái Lan khiến nhiều người bình luận rằng: "Thật may mà thần chết đã ngủ quên".

Naruto: Đây là nhẫn thuật mà Senju Tobirama suýt sử dụng để chống lại Uchiha Sasuke

Thứ 7, 18/05/2024 14:21
Senju Tobirama và Uchiha Sasuke suýt chút nữa đã có màn đụng độ với nhau trong Naruto.
xe.nguoiduatin.vn