Top 10 SUV hạng sang tốt nhất 2023

Top 10 SUV hạng sang tốt nhất 2023

Thứ 3, 25/07/2023 07:00
Rộng rãi, linh hoạt và giới hạn số lượng là các tiêu chí hấp dẫn giới thượng lưu đối với một chiếc SUV hạng sang. Danh sách 10 chiếc SUV hạng sang tốt nhất 2023 được bình chọn bởi Autocar gồm Range Rover Sport, Audi Q8 e-tron Quattro, Land Rover Discovery, Porsche Cayenne

1. Range Rover Sport

Chiếc SUV 7 chỗ đang ở thế hệ thứ ba, Range Rover Sport đã làm rất tốt việc quảng cáo cho danh hiệu 'mọi chiếc xe bạn cần'. Nó sẵn sàng với rất nhiều tùy chọn xứng tầm với những người chủ lắm tiền nhiều của, sở hữu khả năng vượt địa hình đáng kinh ngạc và sự thoải mái khi di chuyển trên đường. Không gian và tính linh hoạt của chiếc SUV đi kèm cảm giác êm ái vượt trội, khác biệt so với kích thước cồng kềnh bên ngoài.

range rover sport
Range Rover Sport.

Range Rover Sport sở hữu hệ thống treo khí nén chống lật tùy chọn và tùy chọn lái bốn bánh. Nó được xây dựng trên cùng một nền tảng MLA-Flex như Rangie. Hệ thống truyền động plug-in hybrid P460e và P550e của Range Rover Sport có phạm vi hoạt động 76 dặm EV. Động cơ xăng và diesel Ingenium 6 xi-lanh mới nhất của Land Rover đi kèm các tùy chọn động cơ diesel hybrid nhẹ D300 và D350 mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa sự tiết kiệm, tốc độ và sự yên bình. Tùy chọn động cơ V8 4,4 lít do BMW cung cấp có công suất 523 mã lực ở phiên bản tiêu chuẩn hoặc công suất 626 mã lực cũng đem lại những trải nghiệm cực chất cho những khách hàng đam mê tốc độ.

2. Audi Q8 e-tron Quattro

Ra mắt vào năm 2018, e-tron đã được làm mới giữa vòng đời (và đổi tên, trở thành Q8 E-tron) vào cuối năm 2022. Sở hữu vẻ ngoài tinh tế, sắc nét đi kèm những đổi mới rõ ràng ở bên trong.

Cung cấp năng lượng cho hai môtơ điện trên Q8 e-tron là gói pin 89 kWh, thay cho loại 69 kWh trên e-tron SUV cũ. Phạm vi hoạt động vì thế tăng từ 341 km lên 491 km. Phiên bản cao cấp nhất lắp pin 106 kWh, cho tầm hoạt động 582 km.

Giới hạn sạc nhanh cũng đã được nâng lên 170kW, mặc dù điều này vẫn thua xa các đối thủ có phần cứng 800V có thể được bổ sung ở mức tối đa 350kW.

audi q8 e tron quattro

Về phạm vi hoạt động, Audi tuyên bố quãng đường đi được của Q8 e-tron là 330 dặm ở điều kiện lý tưởng, nhưng nó hoạt động ở mức khoảng 230 đến 250 dặm trong điều kiện sử dụng hỗn hợp trong thế giới thực - điều này không nhiều đối với một chiếc xe điện có mức giá này và không có khả năng đủ để khiến nhiều chủ sở hữu và người lái xe hoàn toàn thoải mái trên những hành trình dài hơn.

Audi cũng cung cấp một phiên bản ngắn hơn, ít công suất hơn, Q8 E-tron 50, được tuyên bố là có phạm vi sử dụng lên tới 281 dặm; Q8 E-tron Sportback trông bóng bẩy hơn một chút; và SQ8 E-tron hàng đầu, chỉ dừng lại ở mức 500 mã lực và cung cấp vectơ mô-men xoắn bất đối xứng thông minh để khởi động.

3. Land Rover Discovery

Land Rover Discovery thế hệ thứ năm là một chiếc xe có kiểu dáng gây tranh cãi nhưng chắc chắn, với khả năng off-road mà ít chiếc xe nào trong phân khúc có thể đánh bại. Nó sang trọng, thoải mái, tiện dụng và linh hoạt trên đường, được thiết kế với 7 chỗ ngồi, sẽ là một chiếc xe lý tưởng cho những chuyến du lịch cho cả gia đình với những trải nghiệm như  trên nhiều chiếc xe hơi sang trọng kiểu saloon truyền thống.

land rover discovery
Land Rover Discovery.

Land Rover Discovery 2023 sử dụng 2 loại động cơ cho 2 bản khác nhau. Với phiên bản 2.0 Discovery dùng động cơ 4 xi lanh Ingenium 2.0L xăng cho công suất tối đa 296 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 400 Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút.

Đối với phiên bản 3.0 Discovery sử dụng động cơ Ingenium V6 3.0L 6 xi lanh cho công suất tối đa 355 mã lực tại 5.500 – 6.500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 500 Nm tại 1.750 – 5.000 vòng/phút. Cả 2 phiên bản đều trang bị hộp số tự động 8 cấp dẫn động AWD.

Land Rover Discovery 2023 sở hữu khối động cơ Turbo 4 xi- lanh tăng áp có sức mạnh ổn định và khả năng tăng tốc phù hợp với để vận hành trong những cung đường đô thị. Song với phiên bản nâng cấp 6 xi – lanh Discovery đạt vận tốc lên đến 60 dặm/giờ trong 6,3 giây mang lại trải nghiệm lái mạnh mẽ hơn.

Với động cơ mạnh mẽ và hộp số mượt mà đi cùng là hệ thống truyền động tiên tiến giúp chiếc SUV gia đình hạng sang dễ dàng phân bổ mô men xoắn theo từng điều kiện địa hình khác nhau. Từ đó đáp ứng linh hoạt khi lái cả trên đường cao tốc hoặc trong những chuyến đi dài cho cả người lái và hành khách.

4. Porsche Cayenne

Porsche đã nâng cấp thế hệ thứ ba của Cayenne với những thay đổi toàn diện về hệ động lực, chassis, thiết kế và trang bị. Điều này giúp Porsche Cayenne 2023 không chỉ đạt hiệu năng cao hơn trên đường bằng và địa hình, mà còn cả sự thoải mái sang trọng hàng ngày.

Chiếc SUV được trang bị hệ thống treo lò xo thép bao gồm Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM). Bộ giảm xóc mới với công nghệ 2 van, nhờ đó các giai đoạn nảy và nén được tách biệt, cho phép tối ưu hóa hiệu suất vận hành trong mọi tình huống lái xe.

porsche cayena
Porsche Caynenne.

Cayenne mới gồm ba phiên bản động cơ khác nhau. Động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít do Porsche phát triển và cải tiến sẽ thay thế máy V6 trước đó trong Cayenne S mới. Với công suất tối đa 474PS và mô-men xoắn 600Nm – cao hơn 34PS và 50Nm so với phiên bản tiền nhiệm – động cơ này giúp cả Cayenne S và S Coupé lên 100km/h trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa là 273km/h.

Phiên bản tiêu chuẩn của Cayenne đi kèm với động cơ tăng áp V6 3 lít được tối ưu hóa. Nó hiện tạo ra 353PS và 500Nm, cao hơn 13PS và 50Nm so với trước đây. Động cơ 6 xi-lanh nêu trên cũng là nền tảng cho hệ động lực của Cayenne E-Hybrid. Kết hợp với động cơ điện mới được cải tiến thêm 30 kW lên 130 kW (176PS), công suất tổng tăng lên 470PS với mức tiêu thụ nhiên liệu ở điều kiện đường hỗn hợp (đo theo chuẩn WLTP) 1,8 – 1,5l/100km, lượng khí thải CO hỗn hợp (WLTP) 42 – 33g /km và phạm vi sử dụng chỉ chạy điện hỗn hợp (WLTP) 66 – 74km.

Xe cũng được trang bị pin điện áp cao với công suất tăng từ 17,9kWh lên 25,9kWh tùy thuộc vào phiên bản, phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện theo chuẩn WLTP của Cayenne e-Hybrid tối đa lên đến 90km. Bộ sạc tích hợp 11kW mới hiện rút ngắn thời gian sạc ở nguồn điện thích hợp xuống dưới hai tiếng rưỡi, mặc dù dung lượng pin tăng lên. Trong suốt chuyến đi, các chế độ lái e-hybrid được tối ưu hóa giúp tăng hiệu suất của xe.

5. BMW X5

Thế hệ thứ tư của BMW X5 với diện mạo được sửa đổi ở phía trước và phía sau, nhiều công nghệ hơn ở bên trong và một số động cơ được cải tiến nhẹ, kết hợp hiệu suất cao hơn cũng là một điểm cộng lớn đối với các khách hàng yêu mến chiếc SUV hạng sang này.

Chiếc xe mới nhất nhỏ hơn và thấp hơn so với nhiều đối thủ của nó, với vị trí lái nằm nghiêng giống như một chiếc saloon hơn. Tuy nhiên, không gian sang trọng với cabin được phủ bởi các vật liệu đắt tiền, màn hình cong cho cụm công cụ và thông tin giải trí đủ sức hấp dẫn nhiều khách hàng khó tính.

bmw x5
BMW X5

Nhưng chính trải nghiệm lái của X5 mới là thứ có nhiều khả năng gắn kết người dùng với chiếc xe nhất. Hệ thống lái nhẹ nhàng, khả năng kiểm soát thân xe tốt, mức độ bám đường cân bằng, phản ứng xử lý khá chính xác và sắc bén, động cơ mạnh mẽ, mượt mà,... đem lại những trải nghiệm thực sự khác biệt.

Kiểu dáng của X5 với lưới tản nhiệt hình quả thận quá khổ đã từng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên, nó cũng chính là điểm khác biệt nổi bật của chiếc SUV so với nhiều thương hiệu và là điểm cộng với nhiều khách hàng trung thành.

6. AudiQ7

Sở hữu những ưu điểm gồm thiết kế thể thao, sang trọng; nội thất trang bị tiện nghi; động cơ vận hành mạnh mẽ, mượt mà; khả năng cách âm tốt và được trang bị đầy đủ tính năng an toàn của một chiếc SUV hạng sang.

Tuy nhiên, không gian ở hàng ghế thứ 3 không quá lớn khiến cho chiếc SUV bị "trừ điểm" so với một số đối thủ cùng phân khúc.

Audi Q7 2023 dùng chung nền tảng khung gầm MLB Evo như người “anh em” Q8, Bentley Bentayga và Porsche Cayenne. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.064 x 1.970 x 1.741 mm, tăng nhẹ so với bản cũ. Tỉ lệ này giúp tổng thể Q7 trông hài hòa hơn.

audi q7
Audi Q7.

Audi Q7 2023 dùng động cơ xăng hiệu năng cao V6 3L đầy uy lực, sản sinh công suất cực đại 340 mã lực tại 5.000 – 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.370 – 4.500 vòng/phút. Hộp số sử dụng loại tiptronic 8 cấp. Audi Q7 vận hành mạnh mẽ nhờ vào hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro.

Về trang bị hệ thống an toàn, Audi Q7 2023 sở hữu đầy đủ các tính năng cần thiết ở một chiếc xe hạng sang như: kiểm soát hành trình, cảnh báo áp suất lốp, túi khí phía trước/cạnh bên, thiết bị cảnh báo chống kéo xe, camera 306 độ…

7. Mercedes-Benz GLE

7 mercedes benz gle

Mercedes-Benz đã tăng gấp đôi cam kết của mình đối với thị trường SUV hạng sang bằng cách đầu tư vào một nền tảng phương tiện mới và bằng cách tạo ra mẫu xe đầu tiên sử dụng nó - GLE thế hệ thứ tư (tiền thân của nó từng được gọi là ML-Class) - một chút tiên phong về công nghệ.

Kích thước tăng lên đáng kể so với GLE cũ, thế hệ mới cũng có cấu trúc thân xe bằng kim loại hỗn hợp cứng cáp hơn. Nó cung cấp nhiều không gian hơn đáng kể cho hành khách ở hàng ghế thứ hai và thứ ba (tùy chọn bảy chỗ ngồi không có sẵn với plug-in hybrid) so với người tiền nhiệm của nó và những gì Mercedes quảng cáo là bầu không khí sang trọng cao cấp hơn rõ rệt ở tất cả các ghế.

Chiếc xe sử dụng hệ thống thông tin giải trí MBUX mới nhất của Mercedes và màn hình hiển thị công cụ màn hình rộng kép và điều khiển Comand, nhưng cũng có màn hình hiển thị head-up kích thước khổng lồ với chức năng hiển thị được cải thiện.

Các tùy chọn động cơ bao gồm bộ ba động cơ diesel tăng áp bốn và sáu xi-lanh với công suất lên tới 325 mã lực, cũng như động cơ xăng tăng áp 3.0 lít, trong GLE 450, tạo ra công suất 362 mã lực và 369 lb ft trong tùy chọn hàng đầu hiện tại. Trong khi đó, đối với hệ thống treo, người dùng có thể chọn giữa hệ thống treo cuộn dây thép và hệ thống treo khí chủ động 48 volt sử dụng camera âm thanh nổi để đọc mặt đường phía trước và chuẩn bị hệ thống treo trước những tình huống có thể sắp diễn ra.

8.Volvo XC90

Volvo XC90 là một chiếc xe 7 chỗ thực sự với sự thoải mái và khả năng xử lý ở bên cạnh, một loạt động cơ phù hợp bao gồm cả động cơ hybrid cắm điện T8 401 mã lực, cũng như rất nhiều kiểu dáng.

volvo cx90
Volvo XC90.

Đó là một chiếc xe khác nằm ngay giữa phổ giá SUV hạng sang. Volvo đã thực hiện những cải tiến đáng giá đối với phạm vi động cơ của ô tô khi thay thế động cơ diesel D5 bằng tùy chọn B5 hybrid nhẹ mới vào năm 2019. Sau đó, với sự ra mắt của bản T8 plug-in, XC90 đã được xử lý bằng pin truyền động 18,8 kWh lớn hơn, tăng phạm vi EV được tuyên bố lên 44 dặm đồng thời giảm dải BiK từ 12 xuống 8%.

Nhưng một vị trí ở trung tâm của một lớp thị trường cạnh tranh gay gắt như thế này sẽ không làm thất vọng một công ty vẫn còn trong những ngày đầu của kỷ nguyên sở hữu mới nhất. Volvo là một công ty đang phát triển và XC90 hiện tại là sản phẩm đầu tiên chứng minh một cách thuyết phục mức độ nghiêm túc của thương hiệu đối với việc chuyển sang thị trường cao cấp.

9. Range Rover Velar

9 range rover velar

Range Rover Velar là chiếc SUV 5 chỗ thiên về đường trường nhất của Land Rover, với ngoại hình lấy cảm hứng từ mẫu xe ý tưởng cùng tên. Nội thất xịn xò với sự phong phú về cả vật liệu và công nghệ và một nền tảng mô hình phỏng theo nền tảng được phát triển chủ yếu cho thương hiệu đối tác tập đoàn Jaguar (đó sẽ là F-Pace).

Trên đường, việc lái xe cũng thú vị không kém gì việc chiêm ngưỡng, với cảm giác lái, sự tinh tế, hiệu suất và khả năng xử lý chính xác từng chút một tốt như bất kỳ chiếc xe nào trong phân khúc.

Sở hữu kích thước bề thế và khối động cơ I4 – 2.0L tăng áp mạnh mẽ, mẫu xe không chỉ có khả năng bứt tốc tốt mà vẫn mức tiêu hao nhiên liệu cũng thấp đáng kể.

Range Rover Velar 2023 mang đến cho khách hàng 3 tùy chọn động cơ bao gồm: Động cơ xăng 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất tối đa của động cơ là 246 mã lực và mômen xoắn 365Nm; Động cơ xăng 3.0L, 6 xi-lanh với công suất 298 mã lực và mômen xoắn 400 Nm và động cơ V8 siêu nạp 5.0L, 8 xi-lanh. Công suất tối đa của cỗ máy này là 548 mã lực và 680 Nm mô-men xoắn.

10. Genesis GV80

Genesis GV80 là một chiếc Crossover/SUV hạng sang cỡ trung được sản xuất bởi thương hiệu xe sang Genesis - trực thuộc nhà sản xuất ô tô Hyundai, Hàn Quốc. GV80 lần đầu tiên được giới thiệu tới công chúng vào tháng 01/2020 với tư cách là chiếc SUV đầu tiên của thương hiệu Genesis.

640 genesis gv80 co them bien the 4 cho

Genesis GV80 cấu hình 7 chỗ và 6 chỗ tùy chọn 03 động cơ gồm: Động cơ xăng SmartStream 2.5 lít, 4 xy lanh, tăng áp sản sinh công suất 300 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 422 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động 4 bánh; Động cơ xăng SmartStream 3.5 lít, V6, tăng áp kép, sản sinh công suất 375 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 530 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh; Động cơ diesel xăng SmartStream 3.0 lít, V6 tăng áp sản sinh công suất 274 lít, mô men xoắn cực đại đạt 589 Nm. Kết hợp hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 04 bánh toàn thời gian. Động cơ này chỉ được sản xuất tại một số thị trường.

Genesis GV80 có độ xử lý đủ chính xác, trong khi động cơ diesel 3.0 lít hoạt động mượt mà và mạnh mẽ, nhưng động cơ xăng 4 xi-lanh bị căng khi kéo dài, các nút điều khiển chính đơn điệu và hành trình ở tốc độ thấp khiến nó không thực sự hấp dẫn. Không những vậy, chiếc SUV hạng sang lại thiếu các kỳ tùy chọn điện khí hóa khiến nó có thể phải đối diện với nguy cơ tụt hậu trong thời gian tới.

Anh Nguyễn

Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thứ 6, 26/04/2024 18:00
Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể sống xanh hơn trong cuộc sống hàng ngày.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.
     
Nổi bật trong ngày

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thứ 6, 26/04/2024 18:00
Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể sống xanh hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.