Top thương hiệu công nghệ có giá trị nhất thế giới: Cuộc đua của Google và Apple

Top thương hiệu công nghệ có giá trị nhất thế giới: Cuộc đua của Google và Apple

Chủ nhật, 18/05/2025 18:40
Theo báo cáo BrandZ của Kantar năm 2025, Apple là thương hiệu có giá trị nhất trên Trái đất với mức định giá là 1,29 nghìn tỷ USD. Tiếp đến là Google với trị giá thương hiệu 944,1 tỷ USD. Xiaomi của Trung Quốc với giá trị ước tính 21,9 tỷ USD, đứng vị trí thứ 97 toàn cầu.

Phone Arena trích dẫn báo cáo của BrandZ năm 2025, giá trị thương hiệu của Apple được định giá ở mức 1,29 nghìn tỷ USD, tăng trưởng 28% so với năm ngoái. Apple cũng là công ty đầu tiên có thương hiệu được định giá hơn 1 nghìn tỷ USD. Năm 2025 cũng là năm thứ 3 liên tiếp Apple đứng ở vị trí thứ nhất về định giá thương hiệu.

Google đứng ở vị trí thứ hai với định giá thương hiệu 944,1 tỷ USD, tăng 25% theo năm, tiếp theo là Microsoft (884,8 tỷ USD, tăng 24% theo năm), Amazon (866,1 tỷ USD) và Nvidia (509,4 tỷ USD).

nh gia thuong hieu cong nghe toan cau nam 2025
Top 10 thương hiệu công nghệ có giá trị nhất thế giới năm 2025 theo báo cáo BrandZ của Kantar, không có thương hiệu nào đến từ Trung Quốc.

Nhờ sự phổ biến của AI, Nvidia – công ty có chip GPU được sử dụng làm bộ tăng tốc AI đã chứng kiến giá trị thương hiệu tăng tới 152% theo năm.

Nói về AI, thương hiệu của ChatGPT hiện đứng ở vị trí thứ 60 với định giá 43,5 tỷ USD, trở thành công ty mới được xếp hạng cao nhất trong danh sách kể từ lần đầu tiên Nvidia xuất hiện vào năm 2021. Instagram và TikTok có mức tăng trưởng mạnh về định giá thương hiệu trong năm nay với mức tăng trưởng hàng năm lần lượt là 101% và 25%. Cả hai đều là ví dụ điển hình về sự tăng trưởng mạnh mẽ và ảnh hưởng liên tục của các công ty truyền thông xã hội.

Những thành tích mạnh mẽ khác của các công ty công nghệ bao gồm thương hiệu chip Snapdragon của Qualcomm, xếp hạng 38 (65,6 tỷ USD) và nhà sản xuất Trung Quốc Huawei đứng thứ 39 (64,7 tỷ USD) ngay phía sau.

Một điều ngạc nhiên là Samsung - đối thủ chính của Apple về điện thoại thông minh và là một thương hiệu thiết bị gia dụng lớn trên toàn cầu chỉ đứng ở vị trí thứ 78 với giá trị thương hiệu 29,3 tỷ USD.

Chỉ lọt vào top 100 với thương hiệu toàn cầu được xếp hạng 97 là nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc Xiaomi. Tên thương hiệu này có giá trị ước tính là 21,9 tỷ USD.

xiaomi brand
Thương hiệu Xiaomi được định giá 21,9 tỷ USD, đưng vị trí thứ 97 trong top 100 thương hiệu công nghệ có giá trị nhất thế giới.

Nhà mạng không dây lớn nhất thế giới, China Mobile, là thương hiệu có giá trị thứ 62 trên thế giới với giá trị thương hiệu gần 42 tỷ USD. T-Mobile và chủ sở hữu phần lớn Deutsche Telekom, kết hợp để hoàn thành ở vị trí thứ 19 trong bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu là 105,7 tỷ USD. Verizon là nhà mạng không dây lớn nhất nước Mỹ, hiện đứng ở vị trí thứ 24, thương hiệu này được xếp hạng thấp hơn T-Mobile và cũng được định giá thấp hơn là 90,5 tỷ USD.

Nguyên Đỗ

Không cần hô hào "đu trend" AI, Apple vẫn là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Thứ 7, 17/05/2025 18:11
Báo cáo mới của Kantar hé lộ Apple hiện chiếm hơn 12% tổng giá trị top 100 thương hiệu toàn cầu, vượt trội giữa làn sóng AI đang làm rung chuyển thế giới marketing.

Xiaomi và chiến lược "ba mũi nhọn": Làm thế nào để một thương hiệu Trung Quốc vượt mặt Apple tại Việt Nam?

Thứ 3, 13/05/2025 21:00
Xiaomi trở lại mạnh mẽ với chiến lược “ba mũi nhọn”, chiến lược giúp hãng vươn lên Top 2 thị phần smartphone Việt Nam trong Quý I/2025, vượt qua Apple và thiết lập vị thế vững chắc tại thị trường đầy cạnh tranh.

Samsung thâu tóm thương hiệu âm thanh từng kiện Apple

Thứ 5, 08/05/2025 06:47
Thương vụ trị giá 350 triệu USD sẽ giúp Samsung mở rộng đế chế âm thanh, chuẩn bị tích hợp công nghệ cao cấp vào tai nghe và TV của hãng.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Khởi động Age of AInicorns - đường đua AI thực chiến cho nhà phát triển Việt

Thứ 5, 20/11/2025 15:10
VNPT AI khởi động cuộc thi hackathon “Age of AInicorns”, sân chơi công nghệ hướng tới cộng đồng nhà phát triển ứng dụng, với hai đường đua song hành gồm The Dreamer - Phát triển sản phẩm ứng dụng AI và The Builder - thiết kế chuỗi tác vụ AI Agent vận hành trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM).

Xiaomi giữ vững Top 2 smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025

Thứ 5, 20/11/2025 10:11
Giữa bối cảnh thị trường smartphone chững lại, Xiaomi vẫn tăng trưởng ổn định và tiếp tục giữ vị trí Top 2 thị phần tại Việt Nam với 19% trong Quý III/2025. Trên phạm vi toàn cầu, hãng cũng duy trì Top 3 nhà sản xuất smartphone với 14% thị phần – theo báo cáo mới nhất của Omdia.

Khi bão đi qua và những sợi cáp mang theo hơi ấm của tình người

Chủ nhật, 09/11/2025 13:41
Giữa biển nước mênh mang, bị bủa vây bởi gió dữ, điện mất, cây đổ, vẫn có những bóng áo xanh kiên trì đứng vững – không phải trên bục cao, mà giữa những trạm BTS tan hoang, cẩn thận nối lại từng đoạn cáp đứt để tín hiệu liên lạc được thông suốt, những cuộc gọi báo bình an được nối liền.

Thuật toán Facebook đã thay đổi còn chúng ta thế nào?

Thứ 6, 07/11/2025 15:00
Sứ mệnh kết nối bạn bè và gia đình không còn là trọng tâm của Facebook. Facebook hiện đã không còn là mạng xã hội thuần kết nối nữa. Giờ đây, nó trở thành một cỗ máy khám phá – giải trí – tiêu thụ nội dung toàn cầu, được vận hành bởi AI và thuật toán gợi ý giống TikTok.
     
xe.nguoiduatin.vn