Không cần hô hào

Không cần hô hào "đu trend" AI, Apple vẫn là thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Thứ 7, 17/05/2025 18:11
Báo cáo mới của Kantar hé lộ Apple hiện chiếm hơn 12% tổng giá trị top 100 thương hiệu toàn cầu, vượt trội giữa làn sóng AI đang làm rung chuyển thế giới marketing.

Theo báo cáo BrandZ 2025 do Kantar công bố, Apple giữ vững ngôi đầu bảng trong top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, với mức định giá 1.300 tỷ USD, tăng 28% so với năm trước. Một mình Apple hiện chiếm hơn 12% tổng giá trị của toàn bảng xếp hạng, vốn đạt mức cao nhất mọi thời đại: 10.700 tỷ USD.

Theo Kantar, sức mạnh thương hiệu của Apple không chỉ đến từ con số khổng lồ trong sổ sách mà còn là biểu tượng của ba yếu tố cốt lõi: “có ý nghĩa, khác biệt và dễ nhận diện”. Chính bộ ba này "Meaningful, Different, Salient" là nền tảng giúp Apple không chỉ trụ vững trong một thế giới kinh tế đầy biến động mà còn vươn lên mạnh mẽ bất chấp áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Đáng chú ý, trong khi Apple duy trì phong độ đỉnh cao năm thứ tư liên tiếp kể từ khi giành lại ngôi vị số một sau 7 năm bị vượt mặt, một thế lực mới đang bứt phá không kém phần ngoạn mục: trí tuệ nhân tạo.

kantar brandz 2025
Bảng thống kê 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới của Kantar. Ảnh: Kantar

NVIDIA, gã khổng lồ chip đồ họa giờ đây được xem là trụ cột AI toàn cầu, đã nhảy vọt lên vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng sau cú tăng giá trị thương hiệu ấn tượng tới 152% – mức tăng mạnh nhất toàn danh sách. Không kém cạnh, OpenAI với sản phẩm ChatGPT cũng lần đầu tiên lọt vào Top 100, dừng chân ở vị trí 60 với giá trị thương hiệu 43,5 tỷ USD.

Bản thân báo cáo năm nay dành nhiều trang để phân tích sự trỗi dậy của AI trong các lĩnh vực tiếp thị, phát triển sản phẩm, chiến lược truyền thông và sáng tạo nội dung. Từ Coca-Cola đến PepsiCo, nhiều tập đoàn tiêu dùng hàng đầu thế giới đã bắt đầu ứng dụng AI vào những quy trình tưởng chừng thuần túy con người như bản địa hóa chiến dịch hay sáng tạo công thức snack để tăng tốc độ và hiệu quả.

Giữa làn sóng AI cuồn cuộn, Apple vẫn đứng sừng sững như một ngọn hải đăng, không ồn ào, không bứt phá kiểu nhất thời, mà kiên định phát triển trên nền tảng thương hiệu sâu sắc và khác biệt. Và chính điều đó mới khiến họ trở nên… không thể thay thế.

Nguyễn Nghĩa

Theo Kantar

Cùng chuyên mục

4 đồ uống hại thận dù thích đến mấy cũng phải né xa

Thứ 7, 20/12/2025 17:00
Đồ uống chúng ta nạp vào hằng ngày có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe thận, ngay cả khi chúng ta không cảm nhận được hậu quả ngay lập tức.

2025 không còn phim Hàn nào dở hơn thế này đâu: Chấm 0 điểm vẫn còn cao, đạo diễn kiếm nghề khác giùm với

Thứ 7, 20/12/2025 16:30
Bộ phim Hàn mới lên sóng đang bị chê bai khắp nơi vì tình tiết xúc phạm IQ người xem, thể hiện trình độ yếu kém của đạo diễn.

Lần thứ 2 "thoát hiểm" thành công, kinh tế Việt Nam vượt 1 cường quốc, tăng trưởng nhanh nhất châu Á

Thứ 7, 20/12/2025 16:29
Trái với những lo ngại ban đầu, xuất khẩu và hoạt động sản xuất nói chung vẫn duy trì đà tăng tích cực, tờ Nikkei Asia Review bình luận.

Gần 1 tháng sau thảm họa, số người chết trong đám cháy chung cư Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục tăng

Thứ 7, 20/12/2025 15:59
Kết quả phân tích pháp y mới làm thay đổi con số thương vong.
     
Nổi bật trong ngày

Mẫu Mercedes-Benz từng quen thuộc với người Việt này có bản hybrid mới với động cơ từ… Trung Quốc

Thứ 6, 19/12/2025 08:33
Mercedes-Benz giới thiệu CLA 220 hybrid, mẫu CLA khác biệt khi dùng động cơ xăng 1.5L đồng phát triển với Geely và sản xuất tại Trung Quốc.

Phát hiện ‘kho báu vô tận’ âm thầm sản sinh bất kể ngày đêm, một quốc gia vươn lên số 1 châu Âu, top 4 thế giới về năng lượng sạch nhân loại khao khát

Thứ 6, 19/12/2025 10:30
Hơn 125.000 hộ gia đình cùng 4,5 triệu mét vuông nhà kính hoạt động quanh năm nhờ nguồn năng lượng sạch từ lòng đất.

Peanut và Khan cùng chia sẻ một sự thật "phũ phàng" về LMHT liên quan Faker

Thứ 6, 19/12/2025 12:30
Những nhận định của Peanut và Khan về Faker nhận được sự tán đồng của cộng đồng LMHT.

Bỏ thưởng Tết, chẳng ham lương tháng 13: Nghỉ việc tầm này có chắc ổn không?

Thứ 6, 19/12/2025 14:22
Hẳn là động lực nghỉ việc mãnh liệt hơn chuyện lương thưởng nhưng nghỉ xong, thực tế ra sao?

Chiêm ngưỡng "quái vật đào đất" có đường kính lớn nhất thế giới đạt "cột mốc 10.000m"

Thứ 6, 19/12/2025 15:42
"Cột mốc 10.000m" này đạt được chỉ trong một lần vận hành.
xe.nguoiduatin.vn