Ở lần ra mắt này, Toyota đem đến nhiều thay đổi đáng kể ở phần mặt trước, đặc biệt là phần mũi xe với mặt ca lăng mới dạng tổ ong đồng màu với thân xe. Thiết kế này được cho là lấy cảm hứng từ Lexus RX.
Hai bên là cụm đèn chiếu sáng LED Crystalized mới, tích hợp đèn báo rẽ dạng đuổi giống xe ở các thị trường khác. Tất cả được kết nối với logo thông qua dải trang trí nằm vắt ngang nắp ca-pô, tạo cảm giác cụm đèn pha liền mạch.
Thân xe không có sự thay đổi đáng kể nào, vẫn giữ nguyên bộ bodykit thể thao GR Sport. Toyota Corolla Cross giờ đây có 5 màu sơn, với thêm màu mới là xám xi-măng ánh kim (Cement Gray Metallic).
Tại thị trường Thái Lan, Toyota Corolla Cross 2024 facelift được bán ra với 4 phiên bản, bao gồm một phiên bản động cơ đốt trong và ba phiên bản hybrid. Trong đó, bản 1.8L Sport Plus có giá 999.000 Baht (680 triệu đồng), HEV Premium có giá 1.094.000 Baht (745 triệu đồng), HEV Premium Luxury có giá 1.204.000 Baht (820 triệu đồng) và HEV GR Sport có giá 1.254.000 Baht (853 triệu đồng).
Ở khoang nội thất bên trong, Toyota cũng đem đến một vài thay đổi đáng kể trên mẫu xe này bao gồm nóc panorama mới, đi kèm tấm chắn nắng điều khiển điện, các cổng USB Type-C, điều hòa nhiệt độ hai vùng, và gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense ADAS cải tiến.
Đáng lưu ý, đối với Toyota Corolla Cross 2024, Toyota cũng đã nâng cấp phanh tay điện tử mới thay thế cho kiểu phanh chân ở bản cũ và hỗ trợ giữ phanh tự động Auto Hold. Ở các bản cao, xe còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và tất cả các bản của Corolla Cross 2024 lấp màn hình cảm ứng giải trí 10,1 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.
Có 2 tùy chọn đỏ hoặc đen cho da nội thất. Hệ thống chiếu sáng cabin sử dụng đèn LED. Hai bản cao cấp nhất bổ sung thêm sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, cốp điện tích hợp mở cốp rảnh tay.
Về mặt sức mạnh, Toyota Corolla Cross 2024 vẫn giữ hai kiểu động cơ, gồm máy xăng 1.8 hoặc hệ truyền động hybrid. Bản Sport Plus với động cơ 1.8 mang mã 2ZR-FBE công suất 140 mã lực, mô-men xoắn cực đại 177 Nm. Ba phiên bản còn lại sử dụng hệ truyền động hybrid, gồm máy xăng 1.8 mã 2ZR-FXE công suất 98 mã lực, kết hợp với môtơ điện công suất 71 mã lực, kết hợp lại cho tổng công suất 122 mã lực, mô-men xoắn 177 Nm.
Hiện, Toyota Việt Nam chưa có thông tin nào về việc sẽ sớm đem phiên bản cập nhật giữa vòng đời này về nước, tuy nhiên theo một số luồng tin, một số đại lý cũng đã chuẩn bị để giới thiệu phiên bản mới này tới khác hàng.
Một số hình ảnh về Toyota Corolla Cross 2024:
Thành Đô