Toyota được cho là đã chia sẻ chiến lược tương lai của mình cho thị trường Brazil với các đại lý, bao gồm kế hoạch cho một chiếc xe bán tải nhỏ gọn mới. Theo những người tham dự, chiếc xe tải này dự kiến ra mắt vào năm 2027 và sẽ lấy cảm hứng từ Toyota EPU Concept 2023, có hệ truyền động hybrid, tùy chọn AWD và kết cấu thân xe liền khối.
Kể từ khi ra mắt khái niệm EPU chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2023, đã có nhiều đồn đoán về việc phát triển phiên bản hybrid để sản xuất. Các quan chức của Toyota đã công khai thừa nhận rằng họ quan tâm đến đối thủ cạnh tranh của Ford Maverick cho thị trường Hoa Kỳ, mặc dù các cuộc thảo luận vẫn đang diễn ra. Hiện tại, có vẻ như dự án đã được "bật đèn xanh" cho thị trường Nam Mỹ. Chiếc xe bán tải dự kiến sẽ có mặt tại các phòng trưng bày của Brazil trong vòng hai năm tới.
Theo báo cáo của Motor1 Argentina, mẫu xe tải mới này là một phần trong khoản đầu tư đáng kể trị giá 2,2 tỷ USD của Toyota vào khu vực, ban đầu được công bố vào tháng 3/2024. Khoản đầu tư này bao gồm việc phát triển thêm nền tảng TNGA, cùng với hệ truyền động hybrid nâng cao (HEV) và hybrid cắm điện (PHEV) với công suất tăng thêm và tùy chọn dẫn động bốn bánh.
Ngoài xe bán tải nhỏ gọn, các đại lý được thông báo rằng Toyota có kế hoạch áp dụng nền tảng TNGA nâng cấp và hệ thống hybrid mới cho các phiên bản Corolla và Corolla Cross được làm mới dành riêng cho thị trường Brazil. Thiết lập điện khí hóa dự kiến sẽ dựa trên động cơ hybrid 2,5 lít được sử dụng trong Toyota RAV4, với động cơ cơ sở tương thích với cả nhiên liệu xăng và ethanol.
Thiết kế của chiếc xe bán tải mới dự kiến sẽ lấy cảm hứng từ khái niệm EPU, mặc dù cần phải có những sửa đổi để phù hợp với các nền tảng khác nhau. Chiếc xe ý tưởng này dài 199,6 inch (5.070 mm) và có chiều dài cơ sở rộng rãi là 131,8 inch (3.350 mm). Nó cũng có thùng xe phía sau thông minh có thể mở rộng khả năng chở hàng của nó.
Nằm dưới Toyota Hilux, mẫu xe chưa được đặt tên này sẽ cạnh tranh trong một phân khúc đông đúc trong khu vực với các đối thủ như Fiat Toro, Ram Rampage, Ford Maverick và Chevrolet Montana. Toyota không phải là hãng sản xuất ô tô duy nhất để mắt đến thị trường xe bán tải liền khối nhỏ gọn Nam Mỹ; Renault, Nissan và Volkswagen cũng đã xác nhận kế hoạch giới thiệu các mẫu xe tương tự trong khu vực.
Anh Nguyễn