Toyota gọi đây là "concept xe bán tải cỡ trung thế hệ tiếp theo" nhưng không chia sẻ nhiều thông tin về nó cho đến thời điểm hiện tại.
Trong thông báo của mình, Toyota cho biết EPU chỉ dài hơn 16 feet inch và chạy trên chiều dài cơ sở 132 inch, phù hợp hơn với những chiếc bán tải nhỏ như Ford Maverick. Chiều rộng 6 feet và chiều cao chỉ dưới 6 feet của nó cũng nhắm đến phân khúc nhỏ hơn. Nó sử dụng cấu trúc liền khối, giống như Maverick, và là một chiếc xe bốn cửa nhỏ có đủ chỗ cho năm người.
Toyota hiện không có bất kỳ thông tin nào về hệ thống truyền động của EPU, ngoài việc nói rằng nó là động cơ điện. Những hình ảnh cho thấy, chiếc bán tải sở hữu lốp xe địa hình đáng nể, đồng nghĩa với việc rất có khả năng nó sẽ sở hữu một hệ thống truyền động động cơ kép.
So với các mẫu concept khác đã, đang được giới thiệu thì EPU có tiềm năng cao được đưa vào sản xuất thương mại trong tương lai. Chiếc bán tải được trang bị nội thất đầy đủ với một màn hình kỹ thuật số duy nhất kết hợp các chức năng thông tin giải trí cho người lái và trung tâm. Nó là một phần của bảng điều khiển bậc thang với nửa dưới phẳng và vô lăng kiểu mới dành cho người lái. Ở khoang hàng phía sau dạng mô-đun có thể chia đôi trên mặt phẳng nằm ngang, tạo thêm một chút không gian để chở những món đồ dài hơn.
Trên thực tế, nhu cầu về Ford Maverick đã tăng mạnh kể từ khi được giới thiệu. Hiện, chỉ có Hyundai Santa Cruz là đối thủ cạnh tranh thực sự - duy nhất của nó mẫu bán tải cỡ nhỏ này. Và trong khi các thương hiệu khác đang nghiên cứu xe tải điện cỡ lớn, việc Toyota đưa một chiếc xe bán tải nhỏ vào sản xuất có thể khiến cho phân khúc này trở nên đa dạng và hứa hẹn hơn.
Nguyên Đỗ