Mặc dù đã được ra mắt tại Triển lãm ô tô Chicago 2023, Toyota dường như vẫn chưa sẵn sàng chia sẻ tất cả các chi tiết về những gì bên dưới mui xe của chiếc Grand Highlander. Tuy nhiên, những thông tin cơ bản vẫn khiến các khách hàng của thương hiệu này quan tâm.
Mẫu xe được ra mắt với 3 tùy chọn động cơ, bắt đầu với động cơ bốn xi-lanh 2,4 lít tăng áp, thuần động cơ đốt trong. Tiếp đến là động cơ hybrid 4 xi-lanh 2,5 lít cơ bản và phiên bản động cơ Hybrid Max, cung cấp 362 mã lực cho cả bốn bánh thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.
Với Hybrid Max, động cơ tăng áp 2.4 của Toyota sẽ kết hợp với động cơ điện, tương tự như những gì được cung cấp trong Toyota Crown. Phiên bản này hiện chưa được cung cấp sẵn. Ở phiên bản này, chiếc SUV trở nên khá bệ vệ nhưng vẫn đạt tốc độ 60 dặm/giờ (gần 100 km/giờ) trong 6,3 giây và kéo theo 5.000 pound (khoảng 2.268kh).
Hệ dẫn động cầu trước sẽ có sẵn trên hai phiên bản động cơ còn lại, đi cùng với mức giá rẻ hơn.
Grand Highlander chạy trên nền tảng TNGA-K của Toyota, nhưng nó không phải là một chiếc Highlander siêu cỡ. Bên cạnh việc có hệ thống truyền động Hybrid Max (vẫn còn chưa được tiết lộ hoàn toàn), Grand Highlander còn có kiểu dáng đặc biệt với lưới tản nhiệt hình búa và các cửa nhẵn hầu như không có đường nét thân xe.
Phần mái của xe hầu như không có độ dốc, khiến cho chiếc SUV có cảm giác lớn hơn.
Grand Highlander được cung cấp với 3 tùy chọn trang trí là XLE, Limited và Platinum với nhiều sự khác biệt về trang trí và tùy chọn bánh xe (bắt đầu với loại 18 inch) để phân biệt các cấp độ. Những chiếc SUV được trang bị hệ truyền động Hybrid Max có tấm chắn dưới độc quyền và ống xả kép.
Di chuyển vào bên trong, tất cả các phiên bản đều có hàng ghế thứ ba rộng rãi với đủ chỗ phía sau cho một số vali. Toyota không định lượng không gian chở hàng phía sau tính bằng feet khối, nhưng khi gập ghế lại, nhà sản xuất ô tô đưa ra ước tính khoảng 98 feet khối. Ở phía trước là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 12,3 inch tiêu chuẩn. Ghế sưởi điện được cung cấp trong phiên bản XLE cùng với sáu bộ sạc USB, bộ sạc không dây và bộ hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense 3.0.
Về nội thất, Grand Highlander Limited có thêm chất liệu da với ghế có sưởi/thoáng khí ở phía trước và ghế "Vip" có sưởi ở hàng thứ hai. Ngoài ra còn có vô lăng sưởi ấm, hộc đựng đồ ở hàng ghế thứ hai có thể định cấu hình trong bảng điều khiển, hệ thống âm thanh JBL 11 loa, cảm biến đỗ xe, cốp điện, v.v.
Ở bên ngoài, tùy chọn Limited có bánh xe 20 inch và đèn LED cho đèn ban ngày và đèn sương mù.
Tùy chọn Hybrid Max sẽ có thêm ổ cắm điện 1.500 watt. Màn hình hiển thị trên kính chắn gió, camera toàn cảnh, hỗ trợ kẹt xe , v.v. cũng "xịn xò" hơn những bản còn lại.
Về công nghệ an toàn, Toyota đã cập nhật hầu hết công nghệ hỗ trợ người lái của mình trên chiếc SUV cỡ lớn này. Grand Highlander cũng là một chiếc SUV được kết nối có khả năng cập nhật qua mạng. Hệ thống Đa phương tiện cung cấp điều khiển bằng giọng nói để truy cập các hệ thống khác nhau cũng như các dịch vụ được kết nối như Điều hướng trên đám mây và Hỗ trợ điểm đến. Kết nối Bluetooth kép được hỗ trợ đi kèm một số dịch vụ đăng ký như Kết nối từ xa để kích hoạt các hệ thống khác nhau như đèn pha, khóa cửa hoặc khởi động động cơ thông qua điện thoại thông minh.
“ Thị trường chắc chắn có nhu cầu về một chiếc SUV cỡ trung ưu tiên sự thoải mái cho nội thất ở cả ba hàng ghế và Grand Highlander là lựa chọn tối ưu,” Phó Giám đốc Tiếp thị Toyota Lisa Materazzo cho biết. "Mẫu xe ba hàng ghế này đưa di sản của Highlander đến một không gian hoàn toàn mới đồng thời thực hiện lời hứa của chúng tôi về việc cung cấp điện khí hóa."
Thông tin thêm về Grand Highlander 2024, bao gồm giá cả và ngày bán, sẽ được tiết lộ vào cuối mùa hè năm 2023.
Nguyên Đỗ