Toyota hé lộ công nghệ

Toyota hé lộ công nghệ "đinh" cho Olympic Tokyo 2020

Thứ 6, 27/07/2018 09:00
Để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, Toyota vừa giới thiệu mô hình chuyển động mới - công nghệ sẽ trở thành nền tảng cho nhiều hoạt động ở ngày hội thể thao biểu trưng của tinh thần đoàn kết, hòa bình toàn nhân loại..
3 jpn taxi
 

Để chuẩn bị cho thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020, Toyota vừa giới thiệu mô hình chuyển động mới - công nghệ sẽ trở thành nền tảng cho nhiều hoạt động ở thế vận hội Tokyo 2020, tập trung ở ba trụ cột chính đó là sự dịch chuyển mới trong tương lai, tính bền vững, tập trung vào việc hiện thực hóa một xã hội sử dụng nhiên liệu Hydro, nơi mà môi trường và sự an toàn là các yếu tố cốt lõi và các phương tiện hỗ trợ nhân viên, phóng viên báo chí hay các vận động viên di chuyển giữa các địa điểm tổ chức thế vận hội sẽ vận hành dựa trên hệ thống sản xuất Toyota.

Khả năng di chuyển toàn cầu, các công nghệ điện hóa tân tiến bao gồm pin nhiên liệu, hệ thống tự lái, các phương tiện di chuyển phục vụ trong Thế vận hội được kết nối với nhau hay sự hỗ trợ vận tải hoạt động theo hệ thống sản xuất Toyota… tất cả đều là các công nghệ và dịch vụ sẽ mang tới cho toàn bộ các thành viên, vận động viên và khán giả một trải nghiệm ấn tượng và tạo nên một thế vận hội thành công bền vững nhờ sự hỗ trợ từ những công nghệ tân tiến nhất trong lịch sử.

Phối hợp với Ủy Ban Olympic Quốc tế (IOC), Ủy Ban Paralympic Quốc tế (IPC) và Ủy ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020, Toyota mong muốn đóng góp công sức cho Tokyo - thành phố đầu tiên trên thế giới từng tổ chức Olympic và Paralympic hai lần - trở thành một biểu trưng toàn cầu của “Sự chuyển động mới cho tất cả mọi người”, góp phần mang sự kiện này trở thành thế vận hội hiện đại nhất trong lịch sử.

4 jpn taxi 2
 

Toyota lần đầu tiên trở thành đối tác của Ủy ban Olympic và Paralympic, đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển toàn cầu vào năm 2015 với mục tiêu góp phần xây dựng một xã hội hòa bình và hoàn toàn bình đẳng thông qua thể thao và cam kết tạo dựng một xã hội bền vững thông qua sự di chuyển. Ngoài ra, kể từ năm ngoái, Toyota đã khởi động sáng kiến toàn cầu nhằm kêu gọi mọi người cùng tham gia vào một xã hội mà con người có thể thách thức những điều tưởng chừng như bất khả thi. Các hạng mục nằm trong phạm vi tài trợ của Toyota bao gồm phương tiện giao thông, dịch vụ vận chuyển, các sản phẩm hỗ trợ vận chuyển, di chuyển (bao gồm cả rô-bốt).

Các thành phố trên khắp thế giới hiện đang đối mặt với nhiều thách thức liên quan tới di chuyển và giao thông vận tải, phải xử lý nhiều vấn đề từ thực trạng tắc nghẽn giao thông tới ô nhiễm khí quyển, tai nạn giao thông, xử lý các vấn đề về việc hạn chế di chuyển của người khuyết tật. Theo Toyota, họ kỳ vọng sẽ phối hợp thành công với các cổ đông của tập đoàn trên toàn thế giới cùng giải quyết các thách thức này, đóng góp vào việc đẩy mạnh nhận thức về một xã hội chuyển động bền vững.

Hoàng Sơn

Nhanh hơn Toyota Fortuner, Ford Everest 2018 đã về Việt Nam

Thứ 7, 21/07/2018 11:48
Ford Everest 2018 đã được tung ra thị trường Việt Nam thông qua sự kiện nội bộ dành cho các đại lý bán hàng. Theo đó, ảnh thực tế của mẫu xe này không có nhiều khác biệt so với phiên bản bán ra tại Thái Lan trước đó.

Dân "khóc", cán bộ kêu vì "mùi lạ" quanh nhà máy Honda Vĩnh Phúc

Thứ 2, 16/07/2018 14:00
Những tưởng một dự án quy mô và hoành tráng như nhà máy Honda Việt Nam về với quê hương thì đời sống nhân dân Phúc Thắng sẽ trở nên ấm no giàu đẹp hơn nhưng hai thập kỷ qua, dường như cuộc sống người dân Xuân Thượng, Xuân Yên lại không hề yên ả khi mùi lạ luôn xâm chiếm đến bữa ăn, giấc ngủ của người dân.

Toyota Wigo về Việt Nam, "phả hơi nóng" lên Morning, i10

Thứ 3, 17/07/2018 11:00
Tân binh nhỏ nhất thuộc diện chính hãng của Toyota mang tên Wigo được chờ đợi và kỳ vọng sẽ làm nên một cơn sốt mới tại Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Philippines trở thành điểm đến tiếp theo của VinFast tại Đông Nam Á

Thứ 4, 08/05/2024 16:24
Từ cuối tháng 5/2024, VinFast sẽ chính thức có mặt tại Philippines – thị trường chiến lược thứ 3 của hãng tại Đông Nam Á. Hiện, chưa rõ những mẫu xe nào sẽ được cung cấp sớm tại thị trường này.

Nissan ưu đãi tới 100 triệu đồng cho khách Việt trong tháng 5

Thứ 4, 08/05/2024 09:59
Nissan Việt Nam vừa công bố chương trình ưu đãi tháng 5 dành cho khách mua xe, áp dụng với các mẫu Almera, Navara và Kicks. Mức ưu đãi lên tới 100 triệu đồng, tiết kiệm đáng kể chi phí cho người mua xe.

VinFast VF3 chốt giá, rẻ nhất Việt Nam, đặt sớm ưu đãi còn 235 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 18:26
Một năm sau khi lần đầu tiên ra mắt concept xe đô thị cỡ nhỏ VF3, VinFast vừa chính thức chốt giá, cho khách đặt cọc trước. VF3 khởi điểm từ 240 triệu đồng, rẻ hơn cả Wuling Mini EV của Trung Quốc

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt thị trường Việt, bỏ bản G, giá từ 820 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 10:39
Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng mẫu xe ăn khách của Toyota Việt Nam là Corolla Cross cũng đã ra mắt phiên bản 2024. Lần ra mắt này, hãng đã bỏ bản G, chỉ để lại bản V và HEV.

'Người anh em' của Lynk & Co 01 lần đầu lộ diện, sắp được ra mắt?

Thứ 3, 07/05/2024 10:15
Phiên bản sedan của Lynk&Co 01 với tên gọi Zero vừa lộ diện những hình ảnh đầu tiên không che đậy, khả năng sắp được ra mắt công chúng. Với chiến lược mở rộng thị trường của thương hiệu tại Việt Nam, có thể sắp tới nó cũng sẽ được nhập về nước.
     
Nổi bật trong ngày

Nissan ưu đãi tới 100 triệu đồng cho khách Việt trong tháng 5

Thứ 4, 08/05/2024 09:59
Nissan Việt Nam vừa công bố chương trình ưu đãi tháng 5 dành cho khách mua xe, áp dụng với các mẫu Almera, Navara và Kicks. Mức ưu đãi lên tới 100 triệu đồng, tiết kiệm đáng kể chi phí cho người mua xe.

Dàn xe VinFast VF 8 mui trần góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc

Thứ 4, 08/05/2024 10:34
Những chiếc xe VinFast VF 8 mui trần mang theo tinh thần tự hào dân tộc đã góp phần tạo nên khí thế hào hùng, trở thành hình ảnh mang tính biểu tượng cho sự tiếp nối giữa truyền thống và tương lai rạng rỡ của Đất nước.

Philippines trở thành điểm đến tiếp theo của VinFast tại Đông Nam Á

Thứ 4, 08/05/2024 16:24
Từ cuối tháng 5/2024, VinFast sẽ chính thức có mặt tại Philippines – thị trường chiến lược thứ 3 của hãng tại Đông Nam Á. Hiện, chưa rõ những mẫu xe nào sẽ được cung cấp sớm tại thị trường này.