Với việc thắt chặt các quy định về khí thải trên toàn thế giới, các kỹ sư của Toyota vẫn đang nỗ lực để giữ cho chiếc SUV vẫn mang đầy đủ những nét đặc trưng mà vẫn phù hợp với những tiêu chuẩn mới từ nay đến năm 2030.
Toyota đã có một khởi đầu mạnh mẽ trong sứ mệnh đó, khi trang bị cho Land Cruiser mới hệ truyền động hybrid i-Force Max. Điều đó kết hợp động cơ 4 xi-lanh 2,4 lít tăng áp với hộp số tự động 8 cấp có mô-tơ điện tích hợp được kết nối với bộ pin 1,87 kWh để cung cấp tổng công suất 326 mã lực (243 kW / 331 PS) và mô-men xoắn 465 lb-ft (630 Nm) của mô-men xoắn.
Nhưng điều đó sẽ không đủ để giữ cho Land Cruiser tuân thủ quy định ở mọi thị trường mà Toyota muốn bán nó. Autonews báo cáo rằng để làm được điều đó, nhà sản xuất ô tô đang xem xét các hệ dẫn động plug-in hybrid, hydro và hoàn toàn bằng điện cho mẫu xe này.
Các kỹ sư của chiếc SUV có thể linh hoạt không đưa ra một giải pháp nào vì Land Cruiser dựa trên nền tảng TNGA-F, được thiết kế để phù hợp với hệ thống truyền động năng lượng mới cũng như động cơ đốt trong.
Theo Keita Moritsu, kỹ sư trưởng của Land Cruiser, nền tảng này sẽ vẫn phải được tinh chỉnh để phù hợp với hệ thống truyền động mới và chỉ vì nó có thể đáp ứng được chúng, không có nghĩa là không có sự thỏa hiệp nào đối với từng tùy chọn.
“Mỗi cái đều có điểm khó và điểm xứng đáng,” Moritsu nói về tùy chọn năng lượng mới . “Vì vậy, chúng ta cần suy nghĩ về cách tiếp cận theo con đường đa chiều.”
Mặc dù tùy chọn điện có lợi ích là không tạo ra khí thải cục bộ, nhưng công nghệ pin có nghĩa là nó có thể bị ảnh hưởng ở vùng khí hậu nóng hoặc lạnh. Vì Land Cruiser được dự định hoạt động như một cứu cánh cho cả những địa điểm xa xôi nhất, nên điều đó có thể không lý tưởng.
Mặc dù plug-in hybrid có thể giải quyết một số lo ngại về phạm vi đó, nhưng nó vẫn có động cơ, nghĩa là nó tạo ra khí thải cục bộ.
Một hệ thống pin nhiên liệu hydro sẽ rất tốt cho việc lái xe đường dài, nhưng sẽ đòi hỏi rất nhiều thiết bị cồng kềnh. Ngoài ra, việc thiếu các lựa chọn tiếp nhiên liệu cũng là một thách thức đối với chiếc SUV trong trường hợp tung ra phiên bản chạy hydro.
Moritsu nói rằng nhà sản xuất ô tô vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng, nhưng công ty đang kiểm tra chặt chẽ chi phí và lợi ích của từng tùy chọn để xem quyết định tập trung vào tùy chọn nào.
Nam Lê