Toyota thử nghiệm thành công thiết bị hút khí CO2 trên GR Corolla

Toyota thử nghiệm thành công thiết bị hút khí CO2 trên GR Corolla

Thứ 3, 27/02/2024 14:52
Toyota đang phát triển các bộ lọc có thể được tích hợp vào phía trước xe ô tô để hút CO2 từ không khí khiến cho xe của họ thậm chí có thể đạt vượt mức trung hòa carbon.

Điều này có nghĩa là, với thiết bị hút khí CO2 mới, mỗi chiếc xe của Toyota không chỉ đạt mức phát thải carbon bằng Không (0) mà còn giúp cho không khí trở nên trong sạch hơn. Nghiên cứu mới nằm trong những nỗ lực hướng tới giảm phát thải carbon của hãng xe Nhật Bản trong thời gian tới.

Thử nghiệm với thiết bị hút khí CO2 được tiến hành trên mẫu xe đua GR Corolla của Toyota và đã đạt được những kết quả khả quan.

bo loc khong khi toyota 4
Bộ lọc hút khí C02 được gắn trên đầu xe Toyota GR Corolla.

Theo nghiên cứu, công nghệ này thông minh ở chỗ nó không cần thêm năng lượng để hoạt động. Bộ lọc hình tròn ở phía trước ô tô sẽ thu giữ khí C02, sau đó nhiệt thải từ động cơ được sử dụng để hòa tan nó thành chất lỏng có thể xử lý được. Điều đó có nghĩa là công nghệ này cũng có thể hoạt động trong động cơ đốt thông thường chứ không chỉ những động cơ chạy bằng hydro như thử nghiệm. Mặc dù vậy, vẫn còn một chặng đường khá dài để công nghệ này được hoàn thiện.

Trong thử nghiệm của mình, các bộ lọc chỉ thu được 20 gram carbon dioxide trong 20 vòng chạy (tương đương quãng đường 91 km). So với lượng phát thải trung bình 8,887 gam carbon dioxide mỗi gallon (3,8 liter) mà chúng tiêu thụ thì mục tiêu trung hòa và tiến tới số âm carbon vẫn còn là một chặng đường dài phía trước.

Để có thể hút nhiều carbon dioxide hơn đòi hỏi bộ lọc lớn hơn, nhưng sẽ rất khó để có một không gian đủ rộng phía trước mui xe để tích hợp vào. Tuy nhiên, việc triển khai chúng trên các phương tiện thương mại, chẳng hạn như xe tải Hino, có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của công nghệ này.

bo loc khong khi toyota 3
Vị trí bộ lọc và chuyển đổi CO2 thành dạng lỏng ở đầu xe Toyota GR Corolla.

Bên cạnh đó, vẫn còn những tranh cãi về cách xử lý an toàn chất lỏng có chứa CO2. Hơn nữa, công nghệ này hiện nay khá bất tiện. Trong chiếc GR Corolla mà Toyota từng thử nghiệm, các bộ lọc cần được thay đổi thủ công trong mỗi lần dừng pit, dẫn đến các câu hỏi về chất thải, cùng nhiều vấn đề khác.

Tuy nhiên, nếu Toyota có thể phát triển thành công công nghệ hút CO2 một cách thụ động từ không khí trong khi người lái xe vận hành phương tiện của họ thì đó có thể trở thành một sự đổi mới có giá trị cao. Tuy nhiên, sự phát triển của nó diễn ra khi công ty đang cố gắng khôi phục hình ảnh xanh của mình.

Anh Nguyễn

Thích Toyota Land Cruiser Prado 2024 nhưng sợ cồng kềnh, khó đi trong phố, phiên bản này sẽ hợp với bạn

Thứ 3, 27/02/2024 08:45
Một phiên bản 2 cửa là tùy chọn không thể thiếu cho những mẫu SUV mong muốn chinh phục khách hàng đam mê off-road - hướng đi được Toyota Land Cruiser Prado đời mới lựa chọn.

Fan công nghệ bán VinFast VF 8 mua Toyota Yaris Cross: ‘Cần xe nhỏ cho tiện dù còn vài điểm trừ nhưng được cái full an toàn’

Thứ 3, 27/02/2024 06:51
Cần một chiếc xe nhỏ hơn để tiện di chuyển, anh Hùng tham khảo một vòng phân khúc SUV đô thị thì chỉ thấy Yaris Cross là mẫu xe phù hợp với yêu cầu “nhiều công nghệ” mà anh đặt ra.

Fan Subaru Forester có thể không thích điều này: Bỏ động cơ boxer, chỉ còn thuần điện, chung công nghệ với Toyota

Thứ 2, 26/02/2024 11:28
Thế hệ kế tiếp của Subaru Forester có thể trở thành xe điện hoặc ít nhất là sẽ có một phiên bản thuần điện khi ra mắt.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Các chủ sở hữu đang kiện GM vì sơn xe lỗi và phải sửa chữa với giá 10.000 USD

Thứ 6, 26/07/2024 09:31
Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại General Motors tại Mỹ, với lý do một số xe có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp.

Sau Taycan, Porsche tiếp tục triệu hồi Cayenne số lượng lớn

Thứ 6, 26/07/2024 09:13
Nhà sản xuất ô tô Đức là Porsche vừa phải ra lệnh triệu hồi với 2.475 xe Cayenne 2024 vì lỗi thanh rô-tuyn trong hệ thống lái có thể bị gãy bất ngờ.

Cuối tháng 7: Loạt xe nhập khẩu ồ ạt giảm giá tới hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 25/07/2024 15:57
Trước thời điểm dự kiến ô tô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được giảm lệ phí trước bạ, loạt xe nhập khẩu như Nissan Kicks, Nissan Navara, Honda Accord, Skoda Kodiaq,… cũng đang có chương trình giảm giá tới hàng trăm triệu đồng để hút khách.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Taycan, Porsche tiếp tục triệu hồi Cayenne số lượng lớn

Thứ 6, 26/07/2024 09:13
Nhà sản xuất ô tô Đức là Porsche vừa phải ra lệnh triệu hồi với 2.475 xe Cayenne 2024 vì lỗi thanh rô-tuyn trong hệ thống lái có thể bị gãy bất ngờ.

Các chủ sở hữu đang kiện GM vì sơn xe lỗi và phải sửa chữa với giá 10.000 USD

Thứ 6, 26/07/2024 09:31
Một vụ kiện tập thể đã được đệ trình chống lại General Motors tại Mỹ, với lý do một số xe có lớp sơn bị lỗi, dễ bị bong tróc, nứt và tách lớp.

Thương hiệu xe được lòng khách hàng nhất gọi tên Rivian

Thứ 6, 26/07/2024 16:52
Không phải Porsche hay Tesla, Rivian mới là thương hiệu đạt được sự thỏa mãn, hài lòng nhất của người tiêu dùng. Kết quả nghiên cứu APEAL mới của JD Power có thể sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Porsche sẽ giữ động cơ V8 tăng áp kép của Cayenne đến 2030

Thứ 6, 26/07/2024 17:38
Các kỹ sư của Porsche đã cải thiện hiệu suất của hệ thống truyền động V8 cho phép đáp ứng các yêu cầu pháp lý trong tương lai, vì vậy nó vẫn sẽ được giữ trên Cayenne cho đến năm 2030, lâu hơn dự kiến ​​ban đầu.