Theo Toyota, những chiếc xe bán tải cỡ trung này có thể gặp sự cố khi bụi bẩn hoặc bùn đất giữa bánh xe và đường ống phanh gây ra hỏng hóc.
Theo Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia (NHTSA), số xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này gồm 106.061 xe Tacoma. Tất cả đều đi kèm với hệ dẫn động bốn bánh, bánh xe 17 inch và phanh sau 16 inch.
Toyota hiện tin rằng vấn đề sẽ không phát sinh ở các phiên bản xe tải dẫn động cầu sau và các phiên bản có bánh xe 18 inch hiện không bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này. Toyota chỉ bán bánh xe 17 inch trên các phiên bản SR, SR5, TRD PreRunner và TRD Off-Road (i-Force). Tất cả những phiên bản đó cũng đi kèm với cùng một gói phanh sau.

Thông báo cho biết Toyota lần đầu tiên nghe về vấn đề này vào tháng 7/2024 khi các đại lý báo động về các sự cố có liên quan, Toyota đã bắt đầu một cuộc điều tra bao gồm các cuộc thử nghiệm để tái tạo tình trạng và xem xét thiết kế gói phanh. Họ phát hiện ra rằng vị trí của ống phanh so với thiết lập phanh 16 inch của họ nằm ngoài cấu hình kẹp phanh sau. Về cơ bản, đó là điểm tiếp xúc có thể có của các mảnh vỡ. Nhà sản xuất ô tô cho biết họ biết về 5 báo cáo kỹ thuật tại hiện trường và 12 khiếu nại bảo hành liên quan đến vấn đề này.
Bản sửa lỗi liên quan đến ống phanh sau "cải tiến" mà các đại lý địa phương sẽ lắp đặt trên những chiếc xe tải bị ảnh hưởng. Toyota vẫn đang điều tra mở rộng liên quan đến vấn đề này.
Anh Nguyễn