Trách nhiệm xã hội trở nên quan trọng trong việc chinh phục khách hàng

Thứ 6, 26/01/2024 14:43
Trong bối cảnh kinh tế hiện đại, bên cạnh việc đầu tư cho chất lượng sản phẩm, trách nhiệm xã hội (CSR) cũng trở thành yếu tố quan trọng được doanh nghiệp đặc biệt quan tâm và là một trong những “chìa khóa” trong việc chinh phục khách hàng.
Trách nhiệm xã hội trở nên quan trọng trong việc chinh phục khách hàng - Ảnh 1.

Sự tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội không chỉ giúp cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp, mà còn tạo ra một sự liên kết mạnh mẽ với cộng đồng, qua đó thúc đẩy loạt giá trị cốt lõi vượt xa khuôn khổ kinh doanh truyền thống.

Khảo sát do GlobeScan thực hiện vào năm 2021 với sự ủy quyền của Visa chỉ ra rằng người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng ủng hộ những công ty có những hoạt động trách nhiệm xã hội, đóng góp cho cộng đồng. Cụ thể, có 47% số người tiêu dùng Việt cho biết họ đã lựa chọn công ty có trách nhiệm với xã hội.

Một khảo sát của Deloitte năm 2022 cũng cho thấy, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới các sản phẩm, dịch vụ được tạo ra bởi mô hình phát triển bền vững và tạo ra các tác động tích cực lên xã hội, môi trường xung quanh. Khoảng 39% người tiêu dùng quan tâm đến yếu tố bền vững và có tính tác động của thương hiệu khi mua sắm. Thậm chí, 36% đáp viên cho biết họ sẵn sàng chi trả cao hơn để mua sắm các sản phẩm, dịch vụ có cam kết về phát triển bền vững và thể hiện trách nhiệm.

Như vậy, bên cạnh chất lượng sản phẩm, trách nhiệm đối với xã hội cũng là một trong số những yếu tố mà doanh nghiệp cần quan tâm để hoàn thiện hơn trong mắt người tiêu dùng.

Ví dụ điển hình phải kể đến là Viettel Money với các sáng kiến Chuyến xe Chuyển động số và Tết đầy ắp phủ khắp mọi miền . Chương trình Chuyến xe Chuyển động số mở ra cánh cửa chuyển đổi số, kéo gần khoảng cách giữa đô thị và nông thôn, đồng thời nâng cao nhận thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ tài chính số cho tất cả mọi người. Đây không chỉ là một chiến lược thông minh giúp Viettel Money tiếp cận và hỗ trợ cộng đồng, mà còn phản ánh cam kết của họ đối với sự phát triển bền vững của xã hội.

Mặt khác, việc Viettel Money kết hợp cùng GiveNow và Quỹ Nghèo Vùng Cao triển khai chương trình “Tết đầy ắp phủ khắp mọi miền” càng chứng minh rằng họ không chỉ quan tâm đến việc tạo ra lợi ích kinh tế. Thông qua việc quyên góp và hỗ trợ trực tiếp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, Viettel Money đã góp phần lan tỏa tình thương và tinh thần tương trợ trong dịp Tết Nguyên đán, điều này không chỉ giúp xây dựng niềm tin và sự gắn kết với khách hàng mà còn tôn vinh giá trị của việc chia sẻ và cảm thông.

Trách nhiệm xã hội trở nên quan trọng trong việc chinh phục khách hàng - Ảnh 2.

Với những chương trình đó, Viettel Money đã được người tiêu dùng đặt niềm tin, thể hiện qua nhiều giải thưởng do người tiêu dùng bình chọn như Giải pháp sáng tạo trong Ứng dụng tiêu dùng tại Better Choice Awards 2023, hay Đơn vị Vươn mình rực rỡ tại WeChoice Awards 2023.

Những hành động CSR cụ thể, thiết thực như vậy khẳng định rằng một doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội sẽ thu hút được sự tin tưởng và yêu mến từ cộng đồng. Khi người tiêu dùng hiện đại ngày càng trở nên thông thái và yêu cầu cao hơn đối với giá trị đạo đức từ các thương hiệu, những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội có thể chính là yếu tố then chốt tạo nên sự khác biệt, đồng thời khẳng định vị thế của họ trên thị trường đầy cạnh tranh.

Các chương trình CSR không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng về những câu chuyện tích cực và thú vị, mà còn truyền đạt thông điệp rằng mỗi doanh nghiệp có thể và nên trở thành nguồn cảm hứng, đóng góp cho sự thịnh vượng chung của xã hội. Một thương hiệu mạnh mẽ không chỉ được đánh giá qua những con số doanh thu, lợi nhuận, mà còn qua những đóng góp có ý nghĩa mà họ mang lại cho cộng đồng, điều này chính là chìa khóa để mở ra trái tim của khách hàng.

Với dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2023 và những đóng góp vào công cuộc thu hẹp khoảng cách số, Viettel Money đã được đề cử ở hạng mục "Đơn Vị Vươn Mình Rực Rỡ" của WeChoice Awards - Giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức. Giải thưởng hướng đến tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng, với thông điệp năm 2023 là "Dám Đam Mê Dám Rực Rỡ".


Kim Ngân

Cùng chuyên mục

Sạc dự phòng đeo tay tăng gấp 3 lần pin cho Apple Watch: Trông như đồng hồ siêu nhân, giá trên Taobao khoảng 350.000đ

Thứ 7, 27/07/2024 06:55
Sản phẩm được thiết kế siêu đẹp, tích hợp pin để tăng thêm 2 lần sạc cho Apple Watch thông thường nhưng bị người dùng chê là cồng kềnh và trông như đồng hồ của siêu nhân.

Celine Dion tái xuất như một "nữ thần", trình diễn đỉnh cao cứu cả lễ khai mạc Olympic Paris 2024 nhàm chán!

Thứ 7, 27/07/2024 06:53
Celine Dion khiến cả thế giới rung động khi trình diễn khép lại lễ khai mạc Olympic Paris 2024!

Bán chạy nhất thế giới năm 2023, sang 2024 vẫn "đả bại" cả S24 Ultra: Mẫu iPhone này giá chỉ còn 15 triệu

Thứ 7, 27/07/2024 06:53
Mẫu iPhone này vẫn đang là một trong số những mẫu smartphone bán chạy nhất thị trường hiện nay.

Vợ Đức Tiến lên tiếng trước tin đồn chồng bị hãm hại: "Đã có kết quả điều tra chính thức"

Thứ 7, 27/07/2024 06:50
"Người ta độc mồm độc miệng nên nói vậy thôi" – vợ Đức Tiến nói.

Khai mạc Olympic Paris 2024 nhận ý kiến trái chiều vì “như hội làng”: Cực kỳ đặc biệt nhưng thiếu 1 điều quan trọng này

Thứ 7, 27/07/2024 06:39
Sự sáng tạo của lễ khai mạc Olympic năm nay đã thu hút nhiều sự chú ý, bao gồm nhiều ý kiến khen chê khác nhau.
     
Nổi bật trong ngày

Đánh bom ở Moscow: Hé lộ "dấu vết Ukraine" và danh tính nghi phạm – Hình ảnh sĩ quan Nga gây sốt sau vụ nổ

Thứ 6, 26/07/2024 06:45
Các tình tiết mới về vụ đánh bom ở Moscow nhằm vào xe của một sĩ quan Bộ Tổng tham mưu Nga đã được công bố. Đáng lưu ý, khả năng nghi phạm trong vụ này không hành động một mình.

Kia K4 lộ kiểu dáng mới: Thực dụng hơn nhờ cốp to nhưng về Việt Nam dễ kén khách

Thứ 6, 26/07/2024 08:54
Kia có thể sắp mở rộng thị trường của K4 với mục tiêu cạnh tranh Volkswagen Golf, Toyota Corolla hay Peugeot 308.

Từng thông báo ngừng phát hành, tựa game này bất ngờ “quay xe” mở cửa trở lại sau khi bị cộng đồng lên án nặng nề

Thứ 6, 26/07/2024 10:37
Nước đi có “1-0-2” của NPH đang khiến tựa game này thành tâm điểm chú ý.

Cây điều lớn nhất thế giới có diện tích hơn 8.000 mét vuông

Thứ 6, 26/07/2024 11:32
Cây điều Pirangi ở Rio Grande do Norte, Brazil, được coi là cây điều lớn nhất thế giới với chu vi khoảng 500 mét và diện tích bao phủ 8.400 mét vuông. Cây khổng lồ này không chỉ là một biểu tượng tự nhiên mà còn là một điểm thu hút du lịch quan trọng của khu vực.

Rộ tin đồn tuyển Việt Nam thay đổi lớn, sẽ có HLV mới sau thất bại cay đắng

Thứ 6, 26/07/2024 13:44
Bị loại ngay từ vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam được cho là sắp có thay đổi ở vị trí "lái trưởng".
xe.nguoiduatin.vn