Trại hè quân đội khiến dân mạng sợ hãi vì huấn luyện chẳng khác gì "tra tấn"

Thứ 3, 02/07/2024 01:55
Một trại hè phong cách quân đội ở miền nam Trung Quốc mới đây khiến cư dân mạng sợ hãi vì phương pháp dạy bơi được ví như "buổi huấn luyện ma quỷ".

Theo SCMP, các cảnh quay từ trại hè theo phong cách quân đội mang tên Chuang Shi Mo Xun hay “Huấn luyện quỷ dữ sáng thế” ở miền nam Trung Quốc đang gây ra tranh cãi trên mạng xã hội vì những thử thách gian khổ đến tàn nhẫn đặt ra cho nhóm trẻ em tham gia. Nhiều người thậm chí còn mô tả đây là "buổi huấn luyện ma quỷ".

Đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy cảnh người hướng dẫn dùng sức mạnh nhấn đầu một cậu bé 11 tuổi xuống nước trong khi đứa trẻ đang cố gắng bơi với hai tay bị trói ra sau lưng. Người hướng dẫn hét lên "nhanh hơn, nhanh hơn" khi cậu bé quẫy đạp, cố gắng lấy lại đà.

Bài huấn luyện bơi khiến cư dân mạng không khỏi sợ hãi của trại hè. Ảnh:SCMP

Bài huấn luyện bơi khiến cư dân mạng không khỏi sợ hãi của trại hè. Ảnh:SCMP

Rất nhiều ý kiến cho rằng trại hè kiểu này thực sự là tra tấn trẻ em, tuy nhiên cũng có một số người lại ủng hộ và cho rằng: “Làm sao trẻ em có thể lớn lên bình thường nếu không gặp khó khăn?”.

Trong khi đó, Giám đốc trại hè nói với tờ Chinese Business View rằng nhiều trẻ em sợ ngâm mình trong nước và cậu bé video có vẻ "hơi nhút nhát". Vì vậy, khóa đào tạo này nhằm mục đích giúp cậu bé vượt qua “rào cản tâm lý” và luyện tập bơi lội thành công.

“Nước hồ bơi sâu 90 m vì vậy khi chúng tôi đứng, nước sẽ ngập đến thắt lưng, ngăn ngừa mọi nguy cơ chết đuối hoặc nghẹt thở. Hồ bơi của chúng tôi được khử trùng và chứa đầy nước sạch, có nguồn gốc rõ ràng", vị giám đốc trên nói và lưu ý rằng tất cả các buổi đào tạo đều được phát trực tiếp để phụ huynh có thể theo dõi.

“Cha mẹ gửi con đến trại hè này để bồi dưỡng tính cách mạnh mẽ, ý chí và thói quen sống tốt”, người này cho biết thêm rằng sự an toàn của trẻ em đã được đảm bảo. Trại hè này được tổ chức hàng năm kể từ năm 2018, thu hút 500-600 trẻ em tham gia các chương trình đào tạo mỗi năm. Chi phí tham gia trại hè từ 2.000 đến 7.000 nhân dân tệ (khoảng 7 - 24 triệu đồng), tùy thuộc vào thời gian lưu trú.

Các trại hè theo phong cách quân đội dành cho trẻ em khá phổ biến ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Các trại hè theo phong cách quân đội dành cho trẻ em khá phổ biến ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Ngoài học bơi, các hoạt động khác tại trại hè còn bao gồm chạy bộ buổi sáng hàng ngày, học giặt giũ và các bài giảng về cách thể hiện lòng biết ơn đối với các bà mẹ. Trong các bài giảng này, nhiều trẻ em đã khóc, video quay cảnh đó được đăng trên tài khoản Douyin chính thức của trại.

Các trại hè theo phong cách quân đội dành cho trẻ em tương đối phổ biến ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nhà trị liệu tâm lý Ma Li cảnh báo rằng những phương pháp như vậy có thể để lại "sẹo tâm lý" cho trẻ em. Nếu trẻ không có khả năng chịu đựng căng thẳng, cách tiếp cận này có thể phản tác dụng và gây ra những tác động tiêu cực.

Trước đó, vào năm 2018, một cậu bé 13 tuổi chết ngạt tại trại huấn luyện kiểu quân sự ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc sau khi bị các nhân viên của trại khống chế, gây ra sự phẫn nộ trên mạng.

Năm 2017, một trường học ở tỉnh Hồ Bắc bị chỉ trích về "nghi lễ trưởng thành" có truyền thống 27 năm, trong đó học sinh phải mang vác vật nặng đi 25km, làm việc đồng áng, tắm nước đá lúc bình minh và ngủ nệm trên sàn lạnh ở một nhà kho không có hệ thống sưởi.

Theo SCMP

Cùng chuyên mục

Nam Thư nói gì về tin đồn là người thứ ba, xen vào mối quan hệ của người khác?

Thứ 6, 05/07/2024 06:55
Theo đại diện của Nam Thư, loạt tin đồn cho rằng cô là người thứ ba, xen vào mối quan hệ của người khác là sai sự thật.

Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng về tin đồn liên quan đến tuyển bổ sung vào lớp 10

Thứ 6, 05/07/2024 06:52
Sở GD&ĐT TP.HCM đã làm việc với Công an TP.HCM, Sở Thông tin Truyền thông về các thông tin sai sự thật liên quan đến kỳ thi, gây ảnh hưởng đến tâm lý đến học sinh.

Cận cảnh nhan sắc "không phải dạng vừa đâu" của Nam Thư ở tuổi U40

Thứ 6, 05/07/2024 05:39
Ngoài hoạt động nghệ thuật sôi nổi, Nam Thư còn được chú ý bởi vẻ ngoài xinh đẹp và body nóng bỏng. Cô thường ưu tiên chọn những thiết kế khoe vóc dáng.

Nam Thư là ai? Sự nghiệp có gì nổi bật?

Thứ 6, 05/07/2024 05:39
Sự nghiệp rực rỡ với nhiều thành công và giải thưởng nhưng đường tình của Nam Thư có vẻ lận đận và "chưa có hồi kết".

Những phát ngôn từng gây chú ý của Nam Thư

Thứ 6, 05/07/2024 05:38
Nam Thư, nữ diễn viên hài được nhiều người yêu mến, đã có nhiều phát ngôn ấn tượng về sự nghiệp lẫn cuộc sống.
     
Nổi bật trong ngày

Lời khai của 2 vợ chồng hành hạ cô gái 22 tuổi gãy 8 xương sườn ở TP.Thủ Đức

Thứ 5, 04/07/2024 06:56
Biết chị H. không có tiền nên vợ chồng Đức - Vân rủ về ở trọ chung, hứa xem như thành viên trong gia đình nhưng đã hành hạ, đánh đập.

Tạm giữ tài xế "taxi dù" tạt đầu, chèn ép xe khác trên Quốc lộ 18

Thứ 5, 04/07/2024 09:13
Cơ quan CSĐT Công an TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, tạm giữ 2 tài xế "taxi dù” có hành vi dàn hàng, chèn xe trên Quốc lộ 18.

Xôn xao tin trường ở Hà Nội thêm 100 chỉ tiêu trái tuyến: Sở GD&ĐT nói gì?

Thứ 5, 04/07/2024 09:41
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, phụ huynh cần phải bình tĩnh, tỉnh táo trước các luồng thông tin bởi việc này rất khó xảy ra.

Bắt 3 thành viên "nhí" của "Cú đêm khát máu" ném vỏ chai bia vào người đi đường

Thứ 5, 04/07/2024 10:40
4 thanh, thiếu niên lập nhóm "Cú đêm khát máu" rủ nhau đi chơi, gặp ai không thích thì đánh, thậm chí ném vỏ chai bia vào người đi đường.

EURO 2024: Những nàng WAGs tuyển Anh đến cổ vũ nữa kia bằng loạt phi cơ đắt đỏ

Thứ 5, 04/07/2024 02:02
Dàn WAGs của đội tuyển Anh đã bay đến Đức để chúc mừng chiến thắng của Tam sư tại vòng 1/8 EURO 2024 trên những chiếc máy bay phản lực đắt đỏ.
xe.nguoiduatin.vn