Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'

Thứ 3, 02/07/2024 15:21
Không sản phẩm công nghệ nào là hoàn hảo cả, cần nắm bắt nhược điểm để chấp nhận hoặc giải quyết!

Dù trên thị trường có thêm nhiều loại màn hình 'đặc dị', có các tính năng chuyên dụng hơn thì màn hình 27 inch độ phân giải 4K vẫn là loại được những người làm văn phòng, đồ họa lựa chọn nhiều nhất.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 1.

 Samsung cũng có một dải sản phẩm 4K khá đa dạng bao gồm ViewFinity S6 giá rẻ, ViewFinity S8 cao cấp và "con giữa" mà chúng ta có ở đây - ViewFinity S7.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 2.

Mở hộp, điểm đầu tiên làm tôi ấn tượng với màn hình này đó là cơ chế lắp ráp không cần công cụ. 2 nửa phần chân đế có ngàm để gắn vào với nhau rồi xoay 1 vòng là chặt, không cần phải vặn ốc hay dùng xu để khóa chốt. Quá trình lắp chân chỉ tốn đúng 5 giây - quá nhanh!

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 3.

Phần chân được làm bằng kim loại cầm khá đầm tay, vả để trên bàn cũng nâng đỡ được màn hình một cách chắc chắn. Phần đế dưới thì có thiết kế đơn giản, còn trụ dọc có thêm những đường vân chạy dọc nhìn khá đẹp.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 4.

Một chi tiết 'ăn thêm điểm' nữa của phần chân này là có 1 miếng cao su ở mặt sau, giữ chắc dây nguồn và dây kết nối màn hình để bàn trở nên gọn gàng hơn.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 5.

Nhưng khen rồi cũng phải chê! Phần chân của màn hình không có khả năng điều chỉnh một cách linh hoạt được so với các dòng màn hình cao cấp hơn trên thị trường. Ta chỉ có thể lật màn hình lên, xuống còn không thể điều chỉnh được độ cao, xoay sang trái phải hay quay dọc màn hình lên được.

Đây là một nhược điểm đáng nói với những bạn đang có ý định đầu tư màn hình này. Nếu cách sử dụng của bạn đã phù hợp với màn hình thì có thể bỏ qua, cá nhân tôi nếu mua màn hình này sẽ sử dụng tay đỡ (arm) để có thể điều chỉnh vị trí màn hình một cách linh hoạt hơn.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 6.

Chuyển qua mặt sau của màn hình, ta có các cổng kết nối bao gồm HDMI và DisplayPort (DP).

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 7.

Joystick điều khiển được đặt ở vị trí gần với chân.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 8.

Cạnh bên màn hình có thêm cổng USB dành cho sửa chữa (service) và cổng nhạc 3.5mm. Đánh giá về các cổng kết nối, nếu như ViewFinity S7 có thêm cổng USB-C có Thunderbolt thì sẽ dễ dàng kết nối với laptop hoặc DeX Mode với các thiết bị di động Galaxy.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 9.

Trở lại với mặt trước, ta có một màn hình 27 inch tỷ lệ 16:9.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 10.

Các viền trên và cạnh bên của ViewFinity S7 đều làm khá mỏng, chưa thể nói là 'tràn viền' hoàn toàn nhưng cũng không hề gây xao nhãng trong quá trình sử dụng thực tế. Cạnh dưới dày hơn một chút nhưng được làm màu tối nên cũng không phải là vấn đề quá lớn.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 11.

Hãng không nói chính xác tấm nền được sử dụng là gì, nhưng ta cũng có thể dễ dàng đoán được đây là IPS vì có góc nhìn rộng, khi nhìn ở góc chéo cũng không bị biến đổi màu hay mất độ sáng.

Màn hình cũng có khả năng chống chói khá tốt vì có bề mặt lì (matte). Trong quá trình sử dụng chúng tôi chiếu 2 đèn công suất khá lớn vào ViewFinity S7 nhưng không tạo thành những đốm sáng lớn gây khó chịu khi sử dụng.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 12.

Độ phân giải 4K ở kích thước 27 inch cho độ nét cao, phù hợp với việc chỉnh sửa ảnh, video, khi đọc báo ký tự cũng không bị răng cưa gây đau mắt. Màu sắc hiển thị trên ViewFinity S7 có thể đánh giá là trung tính, mỗi profile màu khác nhau sẽ hơi ngả xanh, ngả vàng một chút nhưng tái tạo màu sắc thì không bị quá nhạt hay rực.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 13.

Hãng trang bị công nghệ HDR10 dành cho những nội dung có dải động cao. Khi bật chế độ này lên và xem video có HDR, màu sắc trở nên tươi hơn và độ sáng cũng được đẩy lên cao, tuy vậy ViewFinity S7 vẫn là màn hình IPS nên không thể tái tạo được màu đen sâu hoàn toàn được như OLED nên chắc chắn HDR sẽ không gây ấn tượng được như các thiết bị di động.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 14.

Màn hình cũng được trang bị thêm tính năng PIP và PBP cho phép "lồng" hình ảnh từ 2 nguồn, thường dùng cho một máy bàn và một laptop.

Trải nghiệm màn hình 4K Samsung ViewFinity S7: Thiết kế đẹp và tiện, hình ảnh nét nhưng đây là điều rất cần để tâm trước khi 'xuống tiền'- Ảnh 15.

Có mức giá khoảng 7.2 triệu Đồng, ViewFinity S7 thuộc phân khúc màn hình 4K giá rẻ vì những dòng màn hình 27 inch 4K cao cấp thường giao động từ 10 - 15 triệu Đồng. Để có được mức giá này thì ta cũng đã phải cắt giảm ở một vài điểm, bao gồm chân đế kém linh hoạt, thiếu cổng USB-C và không có công nghệ tấm nền cao cấp hơn.

Đổi lại, ta vẫn có một tấm nền 27 inch 4K với màu sắc trung tính và có thiết kế đẹp mắt. ViewFinity S7 sẽ đáng nhất với những bạn cần 1 chiếc màn hình độ nét cao để sử dụng ở nhà, và còn 'budget' để mua thêm tay dựng gắn bàn thay thế cho phần chân màn hình.

- Tham khảo thêm về màn hình ViewFinity S7

- Phiên bản ViewFinity S8 cao cấp hơn

M.Đức

Cùng chuyên mục

Sony ra mắt TV MiniLED và OLED mới, hình ảnh và âm thanh đều "đỉnh cao", giá từ 44.89 triệu

Thứ 5, 04/07/2024 17:08
Bộ đôi TV mới hứa hẹn mang lại trải nghiệm giải trí tuyệt đỉnh về mọi mặt, trang bị các công nghệ tối tân nhất từ Sony, có 4 kích cỡ để lựa chọn và giá từ gần 45 triệu đồng.

Hé lộ tuyển thủ thứ hai sau Faker có thể gia nhập Đại sảnh Huyền thoại

Thứ 5, 04/07/2024 17:05
Cái tên sau Faker có thể gia nhập Hall of Legends không nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

LG khởi động cuộc thi "Đại sứ Sinh viên LG 2024" - Lan tỏa giá trị tích cực, nhận về giải thưởng lớn

Thứ 5, 04/07/2024 16:45
LG Electronics phát động cuộc thi "Đại sứ sinh viên LG 2024" nhằm tìm kiếm các gương mặt tài năng trẻ, lan tỏa những giá trị tích cực và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Resident Evil 7: Biohazard, bom tấn AAA mới nhất ra mắt trên iPhone 15 Pro/Pro Max hấp dẫn như thế nào?

Thứ 5, 04/07/2024 16:41
Resident Evil 7: Biohazard hiện đang là bom tấn AAA mới nhất xuất hiện trên iPhone 15 Pro/Pro Max.

Người đàn ông thường xuyên gặp ác mộng, bị "bóng đè", cứ ngỡ là điềm báo tâm linh, các chuyên gia y khoa hàng đầu thế giới liền bóc trần sự thật

Thứ 5, 04/07/2024 16:40
Gặp ác mộng lặp đi lặp lại không hẳn là điềm báo tâm linh mà có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm.
     
Nổi bật trong ngày

Người phụ nữ hôn mê, phải chạy thận cấp cứu sau khi ăn chuối: Bác sĩ chỉ ra 1 sai lầm "chí mạng"

Thứ 4, 03/07/2024 06:28
Chuối là loại quả bổ dưỡng, tuy nhiên nếu ăn không đúng cách sẽ có thể gây hại sức khỏe. Trường hợp của bệnh nhân nữ (60 tuổi) ở Đài Loan, Trung Quốc là một ví dụ điển hình.

Bất ngờ vụ taxi "drift" trước BX Mỹ Đình: Tài xế nổ máy, kẻ lạ lấy xe phóng đi

Thứ 4, 03/07/2024 07:08
Lợi dụng tài xế taxi vẫn nổ máy, C. lên xe điều khiển chạy ngược chiều, lòng vòng, "drift" gây mất trật tự công cộng trên đường Phạm Hùng và khu vực Bến xe Mỹ Đình.

PGĐ Bệnh viện Vạn Hạnh: Nỗi lo khi Tế bào gốc bị thổi phồng thành chữa bách bệnh và 'nguyên tắc' trong kinh doanh y tế

Thứ 4, 03/07/2024 08:19
Là thế hệ đầu tiên nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào thực tế chữa bệnh tại Việt Nam, cho đến nay khi ngành này trở thành một 'mảnh đất màu mỡ', TS.BS Lê Thị Bích Phượng nói về nỗi đau chung của ngành y khi có nhiều doanh nghiệp quảng cáo tế bào gốc có thể chữa bách bệnh.

Chưa ra mắt, Zenless Zone Zero đã đạt thành tích siêu khủng, đủ sức khiến cả hai người “đàn anh” phải “thèm thuồng”

Thứ 4, 03/07/2024 10:37
Tân binh nhà miHoYo quả thực là một “cú nổ” trong mùa hè năm nay.

87 tuổi, chồng qua đời, thú cưng cũng chết sau 18 năm bầu bạn, bà lão lo âu: ‘Tôi sợ qua đời trong cô độc!’

Thứ 4, 03/07/2024 11:44
Khu dân cư từng tràn ngập tiếng cười đùa của trẻ con nhưng đến nay chỉ còn người già ở lại, điều này khiến họ vô cùng lo lắng về tương lai phải qua đời trong cô độc của mình.
xe.nguoiduatin.vn